Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hóa & ẩm thực

Đăng ngày:

Chuyến du lịch châu Âu trải khắp Thuỵ Điển, Bỉ, Pháp, Đức… với đủ cung bậc cảm xúc cùng trải nghiệm thực tế nhằm khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực của các miền đất này.

Vẫn là phượt du lịch châu Âu, nhưng chuyến đi này của chúng tôi chỉ có mục đích nghỉ dưỡng và khám phá. Và nhờ có anh bạn biết nhiều ngôn ngữ và tôi, một cô gái châu Á và một tài xế giàu kinh nghiệm phượt cũng như kinh nghiệm lái nhiều loại địa hình mà chuyến phượt của chúng tôi đã có thêm rất nhiều trải nghiệm đa dạng về địa hình, văn hóa và ẩm thực.

Thụy Điển: Thưởng thức tiệc trên tàu biển

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi trong chuyến du lịch châu Âu là Stockhom, Thụy Điển trên con tàu trọng tải lớn của Finnlines. Tàu chứa hàng trăm khách với đủ loại hình vui chơi giải trí như bar, nhạc, shopping, khiêu vũ và những cabin dành cho gia đình và cá nhân đủ loại. Buổi tối, tàu tổ chức một bữa tiệc lớn chào đón khách hành khách với những món ăn truyền thống của châu Âu như trứng cá muối, thịt xông khói, cá hồi nướng, các loại hải sản, bánh ngọt tráng miệng, các loại đồ uống khác nhau đặc biệt là rượu vang. Rạng sáng, tàu cập bến Stockhom và cuộc phiêu lưu mới của chúng tôi bắt đầu.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 1

Đan Mạch, Đức, Hà Lan: Ngắm những vùng nông thôn thanh bình

Từ Thụy Điển, chúng tôi lái xe sang Đan Mạch, thỏa thích ngắm những miền nông thôn thanh bình, nghỉ đêm tại một khách sạn nhỏ rồi hôm sau chúng tôi lái xe qua Đức, tiếp tục hành trình lại xe qua những miền nông thôn thanh bình, rộng lớn với những miền thông thôn thưa thớt người. Từ Đức xe chúng tôi qua một thành phố nhỏ của Hà Lan, dừng chân nghỉ đêm tại Hà Lan.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 2

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 3

Bỉ: Ngắm phố phường trong tuyết Xuân

Từ Hà Lan, 3 chúng tôi lại cùng nhau lái xe qua Bỉ, đất nước của đội bóng những con quỷ đỏ. Tất cả chúng tôi được dịp chìm đắm trong tuyết và những con phố nhà dân và nhà thờ sát nhau, nhiều xe cộ nhưng hoàn toàn vắng bóng người đi lại. Dừng chân nghỉ tại một quán cà phê nhỏ, trong khi hai chàng trai đi cùng ăn kem, bánh ngọt và uống trà thì tôi vui mừng tột độ khi nhìn thấy có sushi. Người châu Âu sẽ khó thấy thoải mái nếu thiếu cà phê và bánh ngọt còn tôi, cô gái Á Đông chỉ cảm thấy thực sự khỏe khi được ăn chút cơm dù chỉ là cơm cuộn.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 4

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 5

Pháp: Thưởng thức cà phê và ngắm tháp Eiffel

Nhiều nước châu Âu chỉ ngăn cách nhau bằng một dải núi, một con sông, một căn hầm đào qua ngọn núi và những tấm biển nhỏ có in logo Liên Minh châu Âu và tên nước chúng tôi sắp đặt chân đến.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 6

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 7

Từ Bỉ, xe chúng tôi tiếp tục du lịch châu Âu bằng chuyến phượt sang Pháp. Lần này, tôi đề nghị hai chàng cho tôi được ngắm ngọn tháp Eiffel huyền thoại mà người dân Pháp thường gọi tên yêu là “mẩu thép”. Chúng tôi quyết định rẽ vào Paris, đỗ xe ngoài thành phố, mua vé tàu điện ngầm, thưởng thức ly cà phê nóng trong quán cà phê gần chân tháp chúng tôi theo dòng khách du lịch đông như chảy hội tiến gần chân tháp. Quả thực tháp Eiffel giống như có tâm hồn bởi có vẻ đẹp dịu dàng và cổ kính thổi vào hồn du khách những cảm xúc vô cùng đặc biệt, cảm xúc hoài niệm về quá khứ, về lịch sử và văn minh. Đặc biệt khi ngồi trên tàu điện ngầm Metro ngắm ngọn tháp mềm mại tỏa bóng trên dòng sông Seine thật là một vẻ đẹp lãng mạn rất Pháp.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 8

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 9

Tây Ban Nha: Nhiều trải nghiệm thú vị

Tạm biệt tháp Eiffel xinh đẹp, những ly cà phê ngon lành nóng hổi và những con phố đông đúc, chúng tôi lái xe từ Pháp sang Tây Bạn Nha, đất nước rộng lớn với địa hình và thời tiết phong phú. Để đến được Tây Ban Nha, xe chúng tôi phải vượt qua đỉnh núi Col du Pourtalet nằm giữa biên giới Pháp và Tây Ban Nha với đỉnh cao 1794m, nửa năm phủ tuyết trắng, nơi hàng năm đón nhiều lượt khách du lịch, leo núi, trượt tuyết và nghỉ dưỡng quanh năm. Chụp ảnh lưu niệm, uống cà phê, ăn socola và trò chuyện với chủ quán, chúng tôi lên đường khám phá nhiều địa điểm khác ở Tây Bạn Nha, đất nước của những chú bò tót dũng mãnh.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 10

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 11

Rời đỉnh Col du Pourtalet chúng tôi tiếp tục lái xe qua những lâm trường rộng lớn ở những miền núi xa xôi, thưa thớt người nhưng giao thông vô cùng thuận tiện. Rất nhiều lúc chúng tôi ngắm nhìn vẻ đẹp thật mà kỳ ảo của núi non trùng điệp, sông nước phẳng lặng và bàn tay kỳ diệu của con người tạo nên những cây cầu nối và những con đường rộng lớn cho xe cộ qua lại giữa các vùng bị núi sông ngăn cách. Và rồi chúng tôi đến thành phố của đội bóng huyền thoại Barca.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 12

Barcelona

Đăng ký nghỉ tại một khách sạn năm sao, xe chúng tôi lẫn trong những chiếc siêu xe bóng loáng và lộng lẫy đỗ hiên ngang trước cổng khách sạn. Chúng tôi dạo quanh phố cổ Barcelona, ngắm kiến trúc kinh điển của khu phố cổ, buổi tối chúng tôi ghé thăm quán bar karaoke, được hát và ngắm nhìn các cô gái trẻ biểu diễn.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 13

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 14

Thành phố biển Địa Trung Hải

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 15

Khi hai chàng trai rủ nhau đi chơi thể thao, Pete lái xe phân khối lớn còn Latte đạp xe địa hình thì tôi thong thả dạo bờ biển để tìm ốc biển. Tôi đã không thấy một cái vỏ ốc nào ưng ý nhưng lại nhặt được rất nhiều sỏi và trong đám sỏi, tôi phát hiện ra một mẩu xương hóa thạch, không rõ ở bộ phận nào hay của động vật nào nhưng nó rất to và mang về nhà chúng tôi làm kỷ niệm và giờ đây một phần của Địa Trung Hải đã có mặt ở ngôi nhà ấm cúng của chúng tôi ở Phần Lan.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 16

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 17

Trưa đến, tôi bắt đầu dạo quanh phố biển để tìm đồ ăn, thật may mắn tôi phát hiện ra một quán ăn nhỏ có cái tên Saigon Vietnam mà xúc động tê người. Gặp anh chủ quán rất Sài Gòn có bộ ria mép kiểu công tử ngày xưa và phong cách hơi Pháp, thưởng thức món phở nóng hổi thơm phức mùi bò và cay nồng vị ớt và có cuộc trò chuyện rất thân mật.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 18

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 19

Sau đó, buổi tối chúng tôi đến quán ăn của người Trung Quốc với những món ăn của Thái, Việt Nam và Trung Quốc. Chủ quán là một gia đình người châu Á trông gần gũi như người Việt Nam và khi tôi đến bắt chuyện thì mới biết họ là người Trung Quốc. Vừa thưởng thức món ăn ngon, vừa quan sát thực khách và tôi phát hiện ra cô chủ quán trẻ tuổi vừa quản lý nhà hàng, vừa nuôi con nhỏ và cô rất tự tin khi biết nói rất nhiều thứ tiếng trong đó có Trung Quốc, Tây Ban Nha và Tiếng Anh.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 20

Đêm đến là lúc các chàng trai khám phá các quán bar truyền thống Âu để gặp gỡ thêm bạn bè và tán gẫu, thưởng thức nhạc rock và đồ uống yêu thích. Kết thúc chuyến nghỉ dưỡng tốt đẹp với nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị với văn hóa ẩm thực Âu-Á kết hợp, chúng tôi tiếp tục hành trình trở về.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 21

Pháp: Ngắm phố núi lộng lẫy và thành phố cảng Lyon tươi đẹp

Trên đường trở về chúng tôi không đi qua các thành phố lớn mà chủ yếu lái xe qua các vùng nông thôn và phố núi. Say mê ngắm phố núi trong hoàng hôn, những ngôi nhà thờ nguy nga hoặc nhỏ bé rất nhiều điểm tương đồng với những nhà thờ xưa còn sót lại ở Việt Nam.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 22

Hành trình của chúng tôi cũng đi qua ven thành phố cảng sầm uất, thành phố Lyon tuy nhiên chúng tôi không tiến sâu vào thành phố do mật độ dân cư và giao thông đông đúc, xe chúng tôi rẽ sang đường vành đai để tiếp tục hành trình trở về.

Luxembourg: Ngắm thành phố trong sương sớm

Từ Lyon, xe chúng tôi đi qua Luxembourg, một nước nhỏ nói tiếng Pháp. Chúng tôi dừng lại nghỉ đêm tại một khách sạn xinh xắn, thưởng thức món spaghetti hải sản ngon lành và sáng sớm khi lên đường chúng tôi được ngắm thành phố Luxembourg trong sương sớm mùa Xuân, cây cối trắng xóa, đẹp như trong cổ tích.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 23

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 24

Hà Lan, Đức, Phần Lan

Từ Luxembourg, xe chúng tôi đến Hà Lan. Tôi được dịp thăm một số cửa hàng trưng bày và bán xe hơi. Tôi được dịp ngắm nhìn những chiếc xe từ đã qua sử dụng nhiều năm, ít năm, hay còn mới tinh được trưng bày đẹp mắt trong cửa hàng và ngoài bãi trưng bày xe như những viện bảo tàng. Tôi hiểu ra rằng, tại Liên Hiệp Châu Âu, việc tự do đi lại, tự do giao thương được thực hiện tương đối thuận tiện và dễ dàng đối với công dân các nước khác nhau.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 25

Pete đã chọn được một chiếc xe chất lượng tốt, giá cả phải chăng và phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân. Ông chủ xe người Hà Lan rất nhiệt tình chỉ cho chúng tôi đến một nhà hàng sang trọng với đồ ăn ngon và những bức tranh vô cùng đẹp mắt. Tôi lại được dịp thưởng thức món ăn châu Á, gà sốt cay ăn với cơm và xì dầu. Latte đã chọn mua một chiếc vẽ cảng Sydney như một mục tiêu du lịch tiếp theo của anh. Tất cả chúng tôi đều rất hài lòng và đều vui vẻ trở về Phần Lan.

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 26

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hoá, ẩm thực 27

Trong khoảng 10 ngày tôi lại tiếp tục thêm 10 nước vào danh sách đã lên đến 20 quốc gia tôi được đặt chân đến trong vòng hơn một năm sống và học tập tại châu Âu. Trong suốt chuyến đi, tôi đã được truyền cảm hứng để gửi gắm tình yêu thiên nhiên qua phượt và nhiếp ảnh, tôi cũng đã học được cách xem bản đồ, lên lịch trình đi, làm việc nhóm. Các chàng trai thì học được văn hóa châu Á và sự chia sẻ và đa dạng, ngôn ngữ và văn hóa. Sau chuyến đi du lịch châu Âu, bạn của Pete cũng đã trở thành bạn của tôi và có thể một ngày không xa nào đó, chúng tôi sẽ lại cùng nhau thực hiện những chuyến phượt kỳ thú như vậy.

__

Xem thêm:

Du lịch bụi ở Putaleng đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam

9 điểm đến du lịch không thể bỏ qua

6 lý do khiến bạn muốn du lịch biển nhiều hơn

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.