Tuổi 30 yêu dấu

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Tôi biết Đỗ Thị Hải Yến từ năm 20 tuổi và giờ cô sắp bước vào tuổi 30. Mười năm, một khoảng thời gian đủ dài để chứng kiến những thành quả trong nghệ thuật cũng như những thăng trầm trong cuộc sống của cô.

-007

Gọi điện cho Yến hẹn cà phê lúc 5 giờ chiều, cô từ chối vì phải chuẩn bị cho bữa cơm tối ở nhà. Tôi đùa: “Sao mà giống Desperate Housewives thế này?”. Giọng cô cười giòn tan trong máy: “Ai cũng nói thế. Em bây giờ là thế đó”. Tiếng cười đã “tố cáo” tất cả. Niềm hạnh phúc của Yến giờ đây là thế. Gia đình với cô là số Một. Chăm sóc người đàn ông cô yêu, vun vén tổ ấm nhỏ và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Cô có một mảnh vườn nhỏ trồng hoa và các loại rau thơm. Cô tham gia nhóm “Nhã hội” cắm hoa với những người bạn có cùng sở thích trên Facebook hay lập hội “Trà chiều” với vài người bạn thân.

Yến mới đến Bhutan, Vương quốc Phật giáo nhỏ bé và yên bình, cùng người đàn ông ở bên cô ba năm nay.Cả hai mất hơn 7 giờ đồng hồ để leo lên tu viện Phật giáo Taktshang, hay còn gọi là Tiger’s Nest (Tu viện ẩn náu của hổ), nằm chênh vênh trên độ cao 3.108m so với vùng đồng bằng Paro. Được xây dựng từ năm 1692, đây là địa điểm tín ngưỡng tôn giáo đặc sắc nhất của đất nước Bhutan. Và trước sự chứng kiến của vị sư già trong tu viện thiêng liêng đó, Yến nhận được lời cầu hôn của người đàn ông cô yêu. Để che dấu niềm hạnh phúc tràn ngập trên gương mặt, cô cười đùa: “Phụ nữ đôi khi chỉ cần một vài khoảnh khắc như thế trong cuộc đời là đủ rồi!”.

Chuyện vãn một hồi, tôi hỏi “nỗi sợ” của Yến năm 20 tuổi và năm 30 tuổi có khác nhau không. Yến nói thực ra là không. Một nỗi sợ thường trực và thậm chí bây giờ còn lớn hơn trong cô là không giữ được hạnh phúc mà mình đang có. Yến đã từng có hạnh phúc của năm 20 tuổi, nó làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô. Rồi cái hạnh phúc ấy mất đi. Đã có lúc tưởng chừng như gục ngã và mất niềm tin vào cái gọi là hạnh phúc. Rồi tình yêu lại một lần nữa tìm đến, nhưng nỗi sợ đó thì không mất đi: “Mà tôi nghĩ chắc phụ nữ nào cũng thế. Khi biết nếm trải những cay đắng và bất hạnh của cuộc sống, người phụ nữ nào cũng mang trong mình nỗi sợ không được hạnh phúc, dù có thể đang cầm nắm nó trong tay mình”.

Yến rất thích tuổi 30 của mình, dù nó còn chưa đến: “Đó là độ tuổi đẹp nhất của một người phụ nữ. Chín chắn về mọi mặt, trải nghiệm đủ sâu để nhìn cuộc sống đa dạng chứ không còn bốc đồng như tuổi 20”. Nhưng nếu quay ngược thời gian, Yến muốn thay đổi điều gì trong quá khứ của mình? Yến trầm tĩnh: “Con người phải đi qua thời gian chứ thời gian không đi qua mình. Mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống của mình đều có sự chứng kiến của thời gian, nên tôi chẳng muốn thay đổi gì cả. Ngay cả bất hạnh cũng là điều tốt, nó làm mình thay đổi, nhìn cuộc sống bao dung hơn và giúp mình trưởng thành hơn. Nếu không có những đau khổ đó, mình sẽ không có được hạnh phúc hiện tại”.

Với nghề nghiệp, niềm đam mê của cô – một năm sau bộ phim “Cánh đồng bất tận”, Đỗ Hải Yến dường như đã bỏ lại đằng sau những dư luận, dù không phải không rút ra những kinh nghiệm đáng giá. Yến nói: “Tôi thích đóng phim không phải vì vậy mà vai gì mình cũng đóng – điều đó là vô nghĩa và đôi khi phản bội lại niềm đam mê của mình. Tôi chỉ tham gia có 4 phim trong 10 năm, quá ít! Thậm chí nếu 10 năm nữa không làm phim vì không tìm được vai diễn mình thích thì tôi cũng không quá vội vàng. Phải biết trân trọng đam mê, dành cho nó những gì tinh hoa nhất”.

Yến đang có một vai diễn mới, vai diễn khiến cô hào hứng đi “múa cột” suốt thời gian gần đây. Đó là vai một cô gái nhảy trong bộ phim nghệ thuật sẽ khởi quay trong năm 2012 của đạo diễn Phan Đăng Di. “Tôi rất hào hứng với dự án này, dù chưa có kịch bản cụ thể, nhưng chỉ nghe qua nhân vật, tôi đã thấy rất thú vị”. Yến cũng tham gia một dự án phim nghệ thuật khác với tư cách là nhà sản xuất, bộ phim “Tiếng đập cánh giữa không trung” của một nữ đạo diễn trẻ.

Vậy năm 2012 sẽ là một “big year” của Yến với một đám cưới trong mơ và hai bộ phim nghệ thuật. Cô cười giòn tan, nụ cười hạnh phúc và hiểu thế nào là hạnh phúc của một người phụ nữ 30 tuổi.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more