4 kinh nghiệm mua sắm dành cho các tín đồ nghiện shopping

Đăng ngày:

Khoan nghĩ bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sao để mua ít đồ nhất.

Tại sao lại phải mua ít đồ nhất khi bạn đã đến một thiên đường mua sắm giảm giá khủng. Thay vào đó, bạn cần những bí quyết và kinh nghiệm mua sắm thông minh nhất, xứng đáng nhất và quan trọng hơn là vui vẻ nhất!

Lên chiến lược mua sắm

Mua sắm cũng cần chiến lược? Cần chứ, nhất là khi bạn muốn bỏ ra ít nhất nhưng thu về nhiều nhất, lại có rất nhiều “đối thủ cạnh tranh”. Bạn nên xác định sơ đồ các gian hàng để khoanh vùng những nơi bạn quan tâm nhất. Đồng thời, bạn nên định hình “tam giác nhu cầu” của mình. Mùa hè cần có kem chống nắng, tẩy tế bào chết, kem dưỡng sau khi đi nắng, sữa tắm, đồ đi biển, giày dép du lịch, va li… Rồi mới đến quần áo thời trang, đồ điện tử, đồ trang điểm, phụ kiện… Cuối cùng, đỉnh của tam giác sẽ dành cho những món đồ hiệu đặc biệt! Chiến lược này giúp bạn không lo tình trạng chậm chân nuối tiếc khi nhìn những deal hấp dẫn nhất vuột khỏi tay ngay trước mắt nhé!

Kinh nghiem mua sam thong minh elle vn 05

Mặc đồ thun basic khi đi mua sắm

Một kinh nghiệm mua sắm khác nghe có vẻ như buồn cười nhưng là sự thật. Rất nhiều lần Một chiếc áo T-shirt trắng ôm nhẹ và một chiếc quần skinny/short jeans chất co giãn không bao giờ làm bạn trông lỗi mốt, lại dễ dàng để bạn thử/phối đồ. Bạn sẽ không còn cảm giác phiền toái, nóng nực khi phải thay thử đồ nhiều lần. Đặc biệt, nếu món đồ của bạn trông đẹp ngay cả khi mặc cùng áo thun hay quần jeans thì đó chính là món đồ bạn nên mua ngay lập tức, bởi chúng sẽ không bao giờ lỗi mốt và rất dễ phối hợp với những trang phục khác bạn đã có.

Kinh nghiem mua sam thong minh elle vn 04

Thử mua những món đồ chưa bao giờ có

Bạn có để ý rằng mỗi khi mua sắm, nhất là mua sắm giảm giá, bạn thường có xu hướng mua thêm những món đồ “theo lố”, “mua 2 tặng 1”, “tối cần thiết”… về chất đầy ở nhà, để mỗi khi mở tủ ra thấy cái nào cũng như nhau, làm mỗi khi có dịp lại phải… đi mua đồ mới không! ELLE SHOPPING FUN là dịp để bạn thử mua màu son mới khác hẳn tông màu hay dùng hoặc một chiếc đầm mới khác hẳn thường ngày đấy! Vì sao, vì giá được giảm quá hấp dẫn và giúp bạn giảm bớt chi phí rủi ro trong con đường làm mới mình. Còn gì chính đáng hơn!

Kinh nghiem mua sam thong minh elle vn 01

Đi mua sắm với “anh ta”

Hội chị em thường hay ngấm nguýt “Mua sắm cho mình chứ đâu phải cho người”, “Đi theo thì còn gì là bất ngờ”, “Hắn có hiểu gì về xu hướng thời trang đâu”… Nhưng quan sát kỹ một chút thì thường những quý bà thông minh lại thường đi mua sắm với nửa kia của mình. “Ăn cho mình, mặc cho người”, còn ai sẽ ngắm nhìn bạn nhiều nhất như bạn đời của bạn cơ chứ. Người đàn ông ấy có thể không hiểu gì về thời trang nhưng lại hiểu bạn, vì vậy lời anh ấy tư vấn có thể không “vừa tai” bạn nhưng lại hợp với bạn lâu dài hơn bạn nghĩ. Đặc biệt, đừng để chàng cảm giác mình đi theo là “thừa”. Tranh thủ hỏi lời khuyên của chàng trong môi trường mua sắm thoải mái có thể giúp chàng cởi mở hơn, cổ vũ bạn làm mới mình và kích thích cả hai khám phá nhiều điều bất ngờ về nhau đấy!

Mùa mua sắm đã đến, các tín đồ nghiện shopping hãy sắp xếp thời gian ghé ELLE Shopping Fun trong hai ngày 2/7 và 3/7 tại Pullman TP.Hồ Chí Minh nhé. Hãy yêu chiều bản thân bằng những trải nghiệm đắt giá tại: http://www.elle.vn/shopping-fun/

Xem thêm

Tại sao chúng ta mua sắm hàng hiệu?

Mua sắm hàng hiệu với giày & túi xách chất liệu da

Những gợi ý hữu ích khi shopping thời trang hàng hiệu

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more