Thời trang trong phim: Sói Già Phố Wall (The Wolf of Wall Street)

Đăng ngày:

Phong cách thời trang của cặp đôi đại gia phố Wall Jordan Belfort và người đẹp gợi tình, bốc lửa Naomi Lapaglia – cô vợ sau cực kỳ lắm chiêu của gã, mang đậm dấu ấn giai đoạn “anti-fashion” của thập niên 90s, khiến tín đồ yêu thích thời trang không thể rời mắt.

Cuối thập niên 1980 và những năm 1990 là thời điểm cực thịnh của thị trường chứng khoán. Đây được xem như “mảnh đất màu mỡ” cũa những tay buôn bán cổ phiếu có vẻ ngoài đạo mạo, luôn xuất hiện trong những bộ trang phục vest bóng bẩy, chỉnh tề cùng tâm địa xấu xa với “cái lưỡi không xương” chuyên sử dụng các mánh khóe lừa đảo một cách tàn nhẫn, chẳng kém những gã gangster của thế giới ngầm. Tiêu biểu cho những tên tội phạm mặc vest, đó là “con sói phố Wall” Jordan Belfort – trùm tỷ phú chứng khoán sừng sỏ. Trước khi trở thành một con người đầy thủ đoạn, Jordan cũng chỉ là một nhân viên buôn cổ phiếu bình thường với hoài bão kiếm tiền nuôi gia đình khi mới đặt chân tới phố Wall vào năm 1987. Nhờ sự nhanh nhạy biết nắm bắt thời cơ, Jordan đã kiếm tiền một cách dễ dàng từ những vụ môi giới chứng khoán, chỉ trong 3 giờ đồng hồ đã kiếm được số tài khoản 12 triệu USD ở tuổi 31. Giàu có quá nhanh khiến Jordan bắt đầu trở nên kiêu ngạo, sa vào lối sống trụy lạc, mỹ nữ chân dài, tiệc tùng xa hoa, nghiện ngập. Kết cục, Jordan bị FBI sờ gáy với tội danh truy tố gian lận chứng khoán, tham nhũng và rửa tiền tại phố Wall, nhận bản án ngồi “bóc lịch” hai năm tại nhà tù liên bang, sau đó trở lại cuộc sống hoàn lương.

 

Soi gia pho wall 1

Poster phim Sói Già Phố Wall (The Wolf of Wall Street)

Toàn bộ tóm lược về cuộc sống hoan lạc của “con sói phố Wall” Jordan Belfort, đã được đạo diễn Martin Scorsese tái hiện một cách chân thực qua diễn xuất điêu luyện của nam tài tử Leonardo DiCaprio. Bên cạnh những ngón đòn cân não khốc liệt của giới tài chính, bộ phim Sói Già Phố Wall (The Wolf of Wall Street) còn cuốn hút người xem bởi phong cách thời trang thập niên 90, giai đoạn của “anti-fashion” – xu hướng ăn mặc chịu ảnh hưởng từ trào lưu chối bỏ thời trang trong những năm 1980, trong đó sự tiết chế ở các thiết kế trang phục dần dần lên ngôi và trường phái tối giản (minimalism) bắt đầu bước vào thời hoàng kim của mình.

 

Soi gia pho wall 14

Thợ may kỳ cựu Leonard Logsdail (bên trái) và NTK phục trang Sandy Powell (bên phải)

Đạo diễn Martin Scorsese đã hoàn toàn đúng khi giao cho NTK phục trang Sandy Powell và thợ may kỳ cựu Leonard Logsdail ở New York phụ trách khâu trang phục, nhờ vậy mà thời trang cho cặp đôi đại gia phố Wall Jordan Belfort và người đẹp gợi tình, bốc lửa Naomi Lapaglia (do cô đào Margot Robbie thủ vai) – cô vợ sau cực kỳ lắm chiêu của gã, trở nên đẳng cấp và khiến người yêu thích thời trang không thể rời mắt suốt cả bộ phim.

Bóng hồng Naomi Lapaglia đều làm cánh đàn ông “nghẹt thở” mỗi khi xuất hiện bởi dáng vẻ bốc lửa, cô là nhân tình của tay trùm chứng khoán Jordan Belfort. Bằng sự mưu mẹo và lắm chiêu, cô đã khiến gã phản bội người vợ Teresa thuở hàn vi để kết hôn cùng mình.

 

Soi gia pho wall 2

Khoe trọn thể hình chuẩn trong chiếc đầm Tank Dress màu xanh ngọc khoét ngực giọt nước, hở lưng của hãng Herve Leger. Phụ kiện là mắt kính của thương hiệu Versace.

Soi gia pho wall 3

Toát lên chất nữ quyền với áo chemise họa tiết ngựa vằn, phối cùng chân váy da chữ A, áo khoác măng tô da dáng dài tông xuyệt tông với đôi bốt cổ cao.

Soi gia pho wall 4

Không thể phủ nhận “quyền năng” của vải sheer xuyên thấu, mang đến phong cách nóng bỏng cho người mặc. Trang phục: đầm sheer sọc ngang, ôm dáng của hãng Sonia Rykiel. Phụ kiện đi kèm là hoa tai đính kim cương đen hình trái tim.

Soi gia pho wall 8

Nâng ly trong buổi tối lãng mạn, người đẹp Naomi Lapaglia đã chọn đầm sequin ánh lấp lánh cổ lọ sát nách, mang đến vẻ đẹp hiện đại, phù hợp với trang phục áo sơ-mi dài tay màu đen của đại gia Jordan Belfort.

Soi gia pho wall 5

Triết lý của hãng La Perla là mang lại cho người phụ nữ vẻ hấp dẫn. Đó là lý do mà Naomi Lapaglia chọn đồ nội y tinh tế này để chinh phục Jordan Belfort.

Soi gia pho wall 6

Chiếc váy ngủ kết hoa ren trắng, xẻ tà của Outfit vô cùng quyến rũ.

Soi gia pho wall 7

NTK phục trang Sandy Powell cùng nhà thiết kế áo cưới Lorenzo Caprile đã làm nên một tuyệt phẩm rất đáng chú ý, chính là chiếc váy cưới của Naomi mặc trong ngày trọng đại. Chiếc váy cưới này đã hội tụ đầy đủ từ sự tỉ mỉ tinh tế lẫn nét phô trương của giới nhà giàu mới phất. Trang phục chú rể của tay trùm chứng khoán Jordan Belfort cũng bảnh bao không hề kém cạnh. Gồm: Áo sơ mi dài tay của Stefano Ricci. Bộ tuxedo của Sandy Powell và Leonard Logsdail. Nơ và khăn thắt lưng của Brioni.

Soi gia pho wall 9

Jordan Belfort: Áo họa tiết sọc ngang của PAUL & SHARK. Đồng hồ Series 1000 của Tag Heuer.
Naomi Lapaglia: Đầm hai dây dáng dài của Lanvin.

Soi gia pho wall 10

Phân cảnh Naomi Lapaglia diện chiếc đầm hở vai ôm dáng màu hồng của Halston Heritage, đưa thẳng chiếc giày gót nhọn lên khuôn mặt của Jordan Belfort, là một trong những khoảnh khắc ấn tượng của phim.

Thời trang nam vào thời điểm nước Mỹ những năm 1990, các bộ vest từ cổ điển cho đến kiểu cách, ít nhiều đều pha chút cảm hứng từ thương hiệu Armani, bởi phong cách sáng tạo tinh giản và đề cao tính ứng dụng trong thiết kế đến từ nước Ý. Từ năm 1989, nhờ chiến lược nhắm vào “Hollywood” mà Giorgio Armani đã gây dựng thành công nên tên tuổi và tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại Mỹ cho đến ngày nay.

 

Soi gia pho wall 11

Trang phục: Pinstripe Suit (kẻ sọc) của Giorgio Armani, áo sơ mi kẻ sọc dài tay (Striped Aston Dress Shirt) của Ralph Lauren.

Soi gia pho wall 12

Thực tế là NTK phục trang Sandy Powell, chỉ sử dụng đúng hai lần là hai bộ trang phục vest của Armani cho Jordan Belfort. Còn lại, toàn bộ là thiết kế của bà và thợ may Leonard Logsdail. Trang phục: Vest của Sandy Powell (Costume Designer) and Leonard Logsdail (Tailor). Áo chemise của Stefano Ricci. Cà vạt làm từ lụa hoa văn Aztec là mốt được ưa chuộng vào lúc đó.

Soi gia pho wall 13

Khi không khoác lên mình những bộ suit thì đại gia Jordan Belfort chọn trang phục thoải mái hơn là: Áo Polo T-shirt của Polo Ralph Lauren, quần ống suôn, chất linen mềm mại của Giorgio Armani, thắt lưng da cổ điển của Ralph Lauren.

“Cuộc sống hôm nay luôn là sự trả giá cho những gì đã làm hôm qua” – Sói Già Phố Wall (The Wolf of Wall Street) là minh chứng đắt giá cho câu nói ấy.

Trailer phim Phố Wall (The Wolf of Wall Street)

Xem thêm: 

Thời trang trong phim: Gentlemen Prefer Blondes

Thời trang trong phim: Legally Blonde (Nữ luật sư tóc vàng)

Thời trang trong phim: Funny Face (Khuôn Mặt Hài Hước)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Lược dịch: thetake.com/movie/15/the-wolf-of-wall-street

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more