5 gương mặt Việt tỏa sáng từ chương trình truyền hình thực tế

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 7/2016] Hơn một thập kỷ lan tỏa xu hướng và bùng nổ về số lượng, truyền hình thực tế Việt Nam đã và đang tạo ra những giá trị và tài năng mớI mẻ cho làng giải trí.

1. Trọng Hiếu – Vietnam Idol 2015

Gần đúng một thập kỷ xuất hiện, nhiều trường hợp chiến thắng lội ngược dòng từ tấm vé vớt, chương trình “vịt hóa thiên nga” như truyền hình thực tế Vietnam Idol cũng vướng phải lùm xùm về kịch bản nhưng nhìn chung chặng đường “đãi cát” của ê-kíp thực hiện không phải là không có những lấp lánh. Đối mặt với thách thức đổi mới và cạnh tranh khá gay gắt, Vietnam Idol mùa thứ 6 may mắn khép lại vang dội bởi sự bùng nổ đến từ Trọng Hiếu. Có thể nói Trọng Hiếu là hình mẫu thần tượng toàn diện đầu tiên bước ra từ Vietnam Idol. Vũ đạo nhuần nhuyễn, giọng hát đầy đặn, tình cảm, tư duy âm nhạc hiện đại, ngoại hình nam tính cuốn hút, phong cách thời trang tinh tế, sức hút sân khấu mãnh liệt cộng với khả năng sáng tác không có lý do gì ở Trọng Hiếu khiến khán giả hoài nghi về chân dung một ngôi sao thế hệ mới.

Ngôi sao truyền hình thực tế Trọng Hiếu

2. Vũ Cát Tường – Giọng Hát Việt 2013

Gây ấn tượng ngay từ vòng Giấu mặt của truyền hình thực tế Giọng hát Việt mùa thứ 2, Vũ Cát Tường là ứng cử viên nổi bật của ngôi vị quán quân. Dù không chiến thắng nhưng tên tuổi của cô luôn có sức hút mãnh liệt với người yêu nhạc. Bước ra khỏi cuộc thi, Vũ Cát Tường nhanh chóng trở thành một “singer/songwriter” sản xuất nhiều bản hit, là chủ nhân của nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín. Đáng chú ý nhất phải kể đến giải “Nghệ sĩ mới” của Cống Hiến 2014. Trẻ trung, văn minh và có chiều sâu là những cảm nhận tích cực từ công chúng yêu nhạc lẫn giới chuyên môn dành cho tác giả của Yêu Xa, Vết Mưa, Mơ, Phai, Don’t You Go. Nhưng bấy nhiêu hẳn chưa phải là tất cả những gì đã được phát tiết ở cô gái 9X này. Với thẩm mỹ hiện đại và phong cách âm nhạc cực kỳ đa dạng, Vũ Cát Tường hứa hẹn khiến khán giả bất ngờ trước thế giới âm nhạc màu sắc mà cô chuyên tâm sáng tạo.

Ngôi sao truyền hình thực tế Vũ Cát Tường

3. Kim Phương – Vietnam’s Next Top Model 2015

Với thành tích khiêm tốn ở Top 14, Kim Phương vẫn tự tin bước chân vào nghề người mẫu với tư cách là gương mặt độc quyền của BeU Models. Sở hữu chiều cao 1m77, gương mặt không đẹp nhưng hội đủ nét ấn tượng, góc cạnh và đôi mắt biểu cảm, cô sinh viên ngành Hàng không trở nên nổi trội vì những phẩm chất và tiềm năng ở một người mẫu. Thất bại giúp cô nhận ra sự cần thiết trau dồi kỹ năng không giới hạn để xứng đáng với cơ hội đến từ sàn diễn lớn hơn.

Sau truyền hình thực tế Vietnam’s Next Top Model 2015, Kim Phương đang là gương mặt nổi bật hơn cả người chiến thắng cùng mùa giải. Cô được lựa chọn vào các show diễn thời trang lớn trong nước. Thái độ làm việc vô cùng nghiêm túc và chuyên nghiệp giúp cô luôn có những shoot hình hiệu quả, gây ấn tượng mạnh. Dấu ấn mới nhất của Kim Phương là sự xuất hiện trong BST của NTK nổi tiếng Singapore, Frederick Lee. Hình ảnh BST ngay sau đó đã được chia sẻ qua fanpage dành cho những tín đồ thời trang quốc tế Haute Couture Week. Tuy nhiên, so với thành tích đã đạt được từ các đàn chị đi trước, Kim Phương cần hướng cơ hội đến với môi trường làm việc trường quốc tế để nâng bước tiến của chính mình.

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Phương

4. Đỗ Hải Anh – So You Think You Can Dance

Hành trình của truyền hình thực tế Thử Thách Cùng Bước Nhảy (So You Think You Can Dance – SYTYCD) cho đến nay luôn giành được nhiều thiện cảm, sự ngưỡng mộ từ khán giả. Nhờ vào dàn thí sinh thực tài, đam mê, những màn trình diễn điêu luyện, chương trình không chỉ chinh phục người xem mà còn góp phần quan trọng khẳng định chỗ đứng của các vũ công. Sau bốn mùa được tổ chức, cuối cùng SYTYCD cũng tìm ra được nữ quán quân đầu tiên – Đỗ Hải Anh.

Theo đuổi múa ballet chuyên nghiệp từ năm 11  tuổi, điều ngạc nhiên là khi đến với SYTYCD 2015, Hải Anh “sắm vai” vũ công của tất cả thể loại đều nhuần nhuyễn, từ dance pop, hip hop cho đến dân gian, đương đại – những thách thức mà không phải bất cứ diễn viên ballet chuyên nghiệp nào cũng vượt qua được. Bên cạnh nền tảng múa vững chắc, sự đa dạng trong trình diễn, ngoại hình ưa nhìn trở thành điểm tựa quan trọng giúp cô thuận lợi lấn sân giải trí. Có lẽ từ lâu, khán giả chưa được nhiều dịp thưởng thức vẻ đẹp “thăng hoa” từ các chim công làng múa trên sân khấu đại chúng. Đỗ Hải Anh vì thế hứa hẹn là ứng cử viên sáng giá sẽ thổi làn gió mới mẻ vào làng giải trí đương đại.

Ngôi sao truyền hình thực tế Đỗ Hải Anh

5. Trọng Nhân – Vietnam’s Got Talent 2015

Ra mắt vào năm 2012, truyền hình thực tế Tìm Kiếm Tài Năng – Vietnam‘s Got Talent là cuộc săn tìm những anh tài ở nhiều lĩnh vực đa dạng. Nỗ lực tìm kiếm tài năng qua nhiều địa danh trên khắp cả nước cùng nhiều tiêu chí đổi mới giúp chương trình mang màu sắc phong phú hơn là sa vào khuôn mẫu của một cuộc thi ca hát. Sự xuất hiện của tay trống cừ khôi 9 tuổi, Trọng Nhân đã tạo dư âm nối dài cho mùa thi Vietnam‘s Got Talent. Nói gì lúc này là quá sớm đối với một tài năng 9 tuổi nhưng sự hiện diện của Trọng Nhân đã truyền cảm hứng mãnh liệt cho khán giả về các màn trình diễn. Đặc biệt, cậu bé còn thu hút cả sự chú ý của Avenged Sevenfold – một trong những ban rock metal có sức ảnh hưởng hiện nay trên thế giới.

Ngôi sao truyền hình thực tế Trọng Nhân

__

Xem thêm:

Breaking Bad chiến thắng ngoạn mục tại Emmy Awards 2014

Top 10 show truyền hình thực tế hấp dẫn bạn nên xem

Phim HBO áp đảo bảng đề cử Emmy 2014

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more