Bài tập thể dục khi đi du lịch

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 7/2016] Các bài tập thể dục sau giúp bạn làm mới bản thân sau thời gian làm việc bận rộn, vừa có thể tự tin thả dáng trên bãi cát dài trong bộ bikini nóng bỏng.

Những kỳ nghỉ, những chuyến du lịch lên rừng xuống biển thăm thú các cảnh quan vào mùa Hè vô cùng thú vị. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ càng hoàn hảo hơn khi bạn giữ cho mình bí quyết khoẻ và đẹp để vẫn có thể kiểm soát tốt cân nặng, xuất hiện tự tin, xinh đẹp với vóc dáng chuẩn mực. Giữ cân, giảm cân trong kỳ nghỉ hay giữa lịch trình công tác di chuyển dày đặc không khó, chỉ cần lưu tâm đúng việc.

Bài tập thể dục khi đi du lịch

Ăn ngon, ăn đúng, không lo tăng cân

Ngoài việc tham quan, thưởng thức các món ăn ngon địa phương là một hoạt động không thể nào thiếu của một chuyến du lịch đúng nghĩa. Bạn không cần phải quá căng thẳng kiêng khem, tính toán từng calorie nạp vào mà hãy lưu ý một ghi nhớ đơn giản như sau: Không ăn tinh bột sau 7 giờ tối. Trong tinh bột (cơm, mì, hủ tiếu) chứa nhiều năng lượng khó phân giải, khi ăn nhiều tinh bột vào bữa tối sau 7 giờ, cơ chế đốt cháy năng lượng bị giảm đi do đã đến giờ nghỉ ngơi khiến năng lượng còn lại trở thành dư thừa và tích tụ lại dưới dạng mỡ. Một tô bún thập cẩm chứa đến 450 – 500 kcal, mất hơn 24 giờ bạn mới có thể tiêu hóa hết chỗ năng lượng đó suốt buổi tối trong khi cơ thể chỉ mất 3 giờ để có thể tích mỡ, tăng thêm cân. Vì thế, cho bữa tối dễ tiêu hóa, ngon lành, hãy lựa chọn các món canh, súp có nhiều rau giúp mau no, dễ tiêu hóa lại đẹp da.

Đừng từ bỏ cơ hội vận động

Bắt đầu từ bước chuẩn bị hành trang, nếu muốn giữ cân suốt kỳ nghỉ, hãy mang theo nhiều giày thể thao thay cho các đôi cao gót điệu đà. Khi mang giày thoải mái, bạn sẽ dễ dàng vận động, giúp chuyến tham quan vui vẻ, đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn.

Hiện nay, tại các địa điểm du lịch thường có sẵn hệ thống cáp treo hiện đại, chỉ cần 10-20 phút đã có thể băng băng từ chân núi lên đến tận đỉnh cao. Nếu là người yêu cảnh quan tự nhiên và muốn chinh phục những giới hạn của bản thân, bạn có thể bỏ qua sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại và thực sự bước vào cuộc hành trình leo núi, băng rừng của chính mình.

Không chỉ vận động tốt, hành trình chinh phục các tuyệt tác của tự nhiên còn đem đến cho bạn những khám phá mới lạ, bắt gặp những khung cảnh hùng vĩ cận cảnh trong tầm mắt mà không ai trên độ cao chót vót của cáp treo có thể lưu giữ được.

Bài tập HIIT 4 phút cho cả ngày năng động

HIIT được xem là “vị cứu tinh” của những người muốn giảm cân hiệu quả nhưng không có nhiều thời gian. Chỉ với 4 phút tập luyện “nước rút” mỗi ngày, bạn sẽ chẳng phải mảy may lo lắng về cân nặng của mình.

Hướng dẫn

Đối với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt mỗi động tác 20 giây, nghỉ 10 giây. Xoay vòng 4 động tác trong 3 lần, tổng cộng 12 lần. Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, tập lần lượt mỗi động tác 30-45 giây, nghỉ 5-7 giây. Lưu ý thực hiện động tác đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.

Bài tập thể dục 1: Jumping Jack

Jumping Jack được xem là bài tập khởi động tuyệt vời nhất nhằm tăng nhịp tim, lượng máu đến các cơ và giảm thiểu nguy cơ chuột rút hay cứng cơ.

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng áp sát thân người.

Bước 2: Nhảy bật chân sang hai bên, lưng thẳng, hai tay giơ cao qua đầu.

Bước 3: Bật nhảy trở về trạng thái trong bước 1, tiếp tục động tác 20 lần.

Bài tập thể dục Jumping Jack

Bài tập thể dục 2: Squat Hold Punches

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng với mũi chân. Cố gắng giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân để cơ đùi và hông phát triển.

Bước 3: Hai tay nắm lại. Tay trái đặt ở ngang eo, tay phải đấm mạnh về phía trước. Đổi tay, tay trái đấm mạnh về phía trước. Thực hiện động tác liên tục 20 lần.

Bài tập thể dục Squat Hold Punches

Bài tập thể dục 3: Side Leg Raise

Bước 1: Đứng thẳng, hai tay sát hông

Bước 2: Chân phải trụ chắc, chân trái giơ cao vuông góc với chân phải.

Bước 3: Trở lại bước 1, thực hiện động tác 10 lần với chân trái. Đổi bên và thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bài tập thể dục Side Leg Raise

Bài tập thể dục 4: Side To Side Hop

Bước 1: Hai tay chống vuông góc xuống sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng, nâng người lên sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ, gối không chạm sàn.

Bước 2: Nhảy thân sau về bên phải, chân phải đưa dài sang bên, các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn.

Bước 3: Trả cơ thể về trạng thái ban đầu, sau đó rút chân phải từ phía sau lên và nhảy thân sau về bên trái. Thực hiện liên tục 20 lần.

Bài tập thể dục Side To Side Hop

Những lưu ý của HLV

Thực hiện động tác từ cấp độ dễ, từ tốn, đúng tư thế để tránh chấn thương

Mặc trang phục thoải mái, dễ di chuyển

Nên ăn no vừa phải trước khi tập 2-3 tiếng để tránh kiệt sức

Hạn chế ăn nhiều món chiên xào, dầu mỡ. Thay các loại thịt đỏ bằng thịt trắng và không ăn tinh bột sau 7 giờ tối. Chia bữa ăn ra làm 5 bữa nhỏ.

__

Xem thêm:

Chọn bài tập thể dục theo tính cách cung hoàng đạo

Những câu nói hay giúp nàng nhấc người lên & tập thể dục

3 bí quyết chọn mua máy tập thể dục tại nhà

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.