4 điều có thể bạn chưa biết về tinh dầu dưỡng da

Đăng ngày:

Ngoài công dụng đem lại sự trẻ trung cho làn da, tinh dầu dưỡng da còn có những lợi ích chăm sóc da khác sẽ khiến bạn thích thúc và thuyết phục để đưa vào quy trình làm đẹp.

1. Bảo vệ da khỏi gốc tự do

.

Tinh dầu dưỡng da bảo vệ da khỏi gốc tự do

Tinh dầu dưỡng da bảo vệ da khỏi gốc tự do

Các loại tinh dầu có tác dụng cách làm đẹp như argan, chanh dây và marula đều chứa những chất chống oxi-hóa. Vào mỗi buổi sáng, sau khi rửa mặt, hãy massage da với 1 vài giọt tinh dầu dưỡng da, đợi 2 phút và thoa kem chống nắng hay kem nền như bình thường.

2. Chống kích ứng

.

Tinh dầu dưỡng da chống kích ứng da

Tinh dầu dưỡng da chống kích ứng da

Tinh dầu dưỡng da có thể chống kích ứng gây ra bởi các thành phần chống lão hóa có trong các sản phẩm chăm sóc da. Tinh dầu argan, yangu và hạt lưu ly giúp giảm viêm. Thoa 1 vài giọt tinh dầu lên da mỗi tối sau khi sử dụng liệu pháp chống lão hóa da.

3. Trẻ hóa làn da

.

 

Tinh dầu dưỡng da trẻ hoá làn da

Trẻ hoá làn da

Ở độ tuổi 30, nếp nhăn sẽ lộ diện rõ hơn vì lượng dầu do da tiết ra bị suy giảm khiến da khô. Hầu hết các sản phẩm kem dưỡng da đều có chứa dầu nhưng nhiêu đó là không đủ, Tinh dầu thẩm thấu qua lớp lipid của da nhanh hơn, hạn chế sự mất nước và dưỡng ẩm da. Dầu olive và dầu dừa là 2 loại tinh dầu dưỡng da nổi bật với công dụng này.

4. Giúp da hấp thu các sản phẩm dưỡng da tốt hơn

Nếu bạn thoa tinh dầu trước khi sử dụng kem chống lão hóa, các phân tử dầu sẽ giúp các các thành phần như retinol, axit glycolic và vitamin C thấm sâu hơn vào da, gần hơn với các tế bào sản xuất collagen mà không gây kích ứng bề mặt da.

Xem thêm

3 bí quyết hàng đầu giúp dưỡng ẩm cho da dầu

Tầm quan trọng của tinh chất trong quy trình dưỡng da

Nguyên tắc dưỡng da mặt mới nhất

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more