Những câu nói hay trong phim 50 Cuộc Hẹn Đầu Tiên

Đăng ngày:

Vui tươi, dí dỏm và ngọt ngào, bộ phim tình cảm 50 First Dates luôn mang nắng vàng, biển xanh trải khắp tâm trí người xem trong một mùa hè rực lửa hàng năm.

Henry Roth (Adam Sandler) – một nhà sinh vật biển, độc thân, sống trên đảo Oahu nước Mỹ. Anh là người tôn thờ chủ nghĩa tự do, thích phiêu lưu nay đây mai đó trên những con thuyền, sẵn sàng “tình một đêm” với cô nàng nào đó dừng chân vào cuộc đời anh. Cho đến một ngày anh gặp Lucy…

Lucy (Drew Barrymore) là cô gái tóc vàng xinh đẹp, bị chứng mất trí nhớ ngắn hạn sau tai nạn nghiêm trọng một năm về trước. Chấn thương ở não trái khiến cô không thể nhớ thêm bất cứ chuyện gì kể từ đó đến nay, như thể mọi thứ đều được gột sạch sau mỗi đêm ngủ dậy. Ngày nào đối với cô cũng là ngày Chủ nhật, 13/10 năm ngoái – ngày cô vĩnh viễn mất đi một phần trí nhớ của mình. Cô sẽ đến tiệm ăn sáng của Sue, đi hái một quả dứa tặng sinh nhật cha, cùng cha thổi nến, xem một cuốn phim và quên sạch tất cả vào sáng hôm sau.

.

Poster phim.

Poster phim.

Hai người gặp nhau và ngay lập tức thu hút nhau. Henry lắp giúp Lucy chiếc cửa cho ngôi nhà bằng bánh pan cake. Lucy mê mẩn đôi bàn tay vạm vỡ, tanh nồng mùi cá biển của Henry. Họ phải lòng nhau như cánh buồm phải lòng biển cả. Chỉ có điều, Lucy sẽ lại quên hết và hai người sẽ lại trở thành hai người xa lạ vào sáng hôm sau.

50 First Dates (ban đầu được đặt là 50 First Kisses) là phim tình cảm Mỹ lãng mạn đã kể về hành trình “yêu lại từ đầu” cả nghìn lần của Henry và Lucy, khi chứng mất trí nhớ ngắn hạn chính là thử thách khiến tình yêu của họ không được trọn vẹn và nguyên lành như một tình yêu bình thường.

Nếu như câu chuyện cổ tích về công chúa Lọ Lem và lời nguyền lúc 12h đêm chỉ diễn ra đúng một lần thì với Lucy, ngày nào cũng là một cuộc đua cấp tốc để níu giữ tình yêu trước khoảnh khắc trí nhớ xóa đi tất cả. Henry, người từng nói không với tất cả các mối quan hệ ràng buộc, tưởng như đã gặp được cơ hội nghìn năm với cô gái mà nếu muốn, anh sẵn sàng có thể “tình một đêm” rồi rũ áo ra đi. Giờ đây, anh lại đứng trước thử thách làm sao để neo đậu lại trong trái tim một người con gái mãi mãi.

Một ngày, hai ngày rồi ba ngày… hoàng tử “trứng gà” dùng tất cả nỗ lực của mình để bắt đầu lại với Lucy hay quên. Bất kỳ khán giả nào lần đầu xem cũng sẽ thấy tò mò về việc liệu anh sẽ kiên nhẫn được trong bao lâu với việc mỗi sáng, chờ người mình yêu xem hết cuốn băng, đọc hết cuốn nhật ký ghi lại câu chuyện cuộc đời cô, và yêu anh lại một lần nữa…

Đôi khi, cái mà người ta cần là cảm giác luôn hứng khởi và tràn đầy say mê ở bất cứ khoảnh khắc nào của tình yêu chứ không phải nỗi trấn an rằng: “Ồ, mình có một người đàn ông ở bên để chở che, bảo vệ”.

Lucy cần điều giản dị mà tất cả những người phụ nữ khi yêu khác cần chính là cảm giác luôn được yêu như lúc đầu, luôn được hôn nồng nàn và mãnh liệt như thể cô chưa từng chạm vào anh trước đây. Cái cô cần là cảm giác yêu và được yêu, chứ không chỉ là một người yêu.

Henry đã trở thành người đàn ông trong mơ của tất cả phụ nữ trên đời khi dường như anh hiểu được điều ấy và lặng thầm kiên nhẫn với tình yêu này. Các cô gái có thể sẽ lắc đầu chậc lưỡi bảo nhau rằng: “Đúng là chuyện trong phim thôi” nhưng hẳn sẽ không thể không yêu một Adam Sandler đầu nhọn như quả trứng, thông minh, lém lỉnh và si tình.

Mời bạn cùng ELLE điểm lại những câu nói hay trong bộ phim tình cảm này nhé:

– “Do you know who that guy is?

Dude, I don’t even know who I am.”

– Cô có biết anh chàng đó là ai không?

– Tôi còn chẳng biết mình là ai nữa cơ!

1

“I was so nervous to come here and meet the guy that makes me fall in love with him everyday.”

Tôi đã rất lo lắng khi đến đây để gặp người đàn ông đã khiến mình yêu say đắm mỗi ngày.

2

“You erased me from your memories because you thought you were holding me back from having a full and happy life.”

Em xóa anh khỏi kí ức của mình bởi em nghĩ rằng em đã ngăn anh có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc.

5

“Being with with you is the only way could have a full and happy life, You’re the girl of my dreams and apparently, I’m the man of yours.”

Ở bên em là điều duy nhất khiến cuộc đời anh được hạnh phúc trọn vẹn. Em chính là cô gái trong mơ của anh và rõ ràng rằng anh chính là người đàn ông của cuộc đời em.

3

“I like your laugh.

I like you making me laugh.”

Anh thích nụ cười của em.

Em thích cách anh khiến em cười.

6

We liked each other right away but you didn’t remember me the very next day.”

Chúng ta thích nhau ngay từ ngày đầu tiên nhưng tiếc rằng em đã không nhớ đến anh ngay luôn ngày hôm sau.

4

“Can I have one last first kiss?”

Có thể cho anh nụ hôn đầu cuối cùng được không?

7

“I love you very much, probably more than anybody could love another person.”

Anh yêu em rất nhiều, có thể còn nhiều hơn bất cứ ai khi yêu một người nào đó.

8

“I won’t mind spending everyday making you remember how  much I really love you, cause in all my life that is the only thing that make my everyday complete.”

Anh sẽ không phiền khi dành cả ngày dài chỉ để khiến em nhớ rằng anh yêu em nhiều đến nhường nào bởi vì trong suốt cuộc đời này của mình, đó là điều duy nhất khiến một ngày của anh trở nên trọn vẹn.

9

Sau The Wedding Singer, 50 First Dates là lần thứ hai Adam Sandler đóng cặp với Drew Barrymore. Sự kết hợp ăn ý và đầy ngẫu hứng của hai người đã mang đến cho khán giả những tràng cười giòn giã như những cốc nước mát lịm giải nhiệt mùa hè từ 10 năm về trước. Đó là lý do khiến nhiều người không khỏi háo hức chờ đợi bộ phim đánh dấu sự kết hợp lần thứ ba của Sandler và Barrymore – Blended – đã ra rạp mùa hè năm nay, từ cuối tháng 5.

Vui tươi, dí dỏm và ngọt ngào, 50 First Dates luôn mang nắng vàng, biển xanh trải khắp tâm trí người xem trong một mùa hè rực lửa hàng năm. Dù chẳng có phép màu nào xảy ra hoàn thành nốt câu chuyện cổ tích về nàng Lọ Lem nhân hậu, bộ phim vẫn ve vuốt trái tim hàng triệu khán giả yêu điện ảnh bằng cái kết vừa đời thường, vừa thanh thản, trong lành.

Somewhere Over the Rainbow – ca khúc nói về một chú chim xanh sải cánh bay ngang bầu trời đã khép lại bộ phim nhưng đồng thời cũng mở ra một chân trời yêu bất tận trong trái tim mỗi người.

Mặc dù chỉ được đánh giá cao trên tư cách một phim giải trí vui vẻ, nhẹ nhàng 50 First Dates của đạo diễn Peter Segal đã chinh phục hàng triệu trái tim khán giả trong một thập kỷ qua. Bộ phim nhắc nhớ mỗi chúng ta về cách giữ lửa trong tình yêu, để mãi yêu và được yêu như lần đầu.

Xem thêm

Những câu nói hay trong phim Tình Yêu Bất Tận (Endless Love)

Những câu nói hay trong phim Một Ngày – One Day   

Những câu nói hay trong phim The Last Song

Các bộ phim hay ELLE chọn khác

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more