7 tuyệt chiêu tự nhuộm tóc tại nhà chuyên nghiệp như salon

Đăng ngày:

Không cần tốn nhiều chi phí tại các Salon, bạn vẫn có thể tự tạo cho mình một mái tóc sành điệu. Hãy tham khảo các bí kíp tự nhuộm tóc sau bạn nhé.

7 tuyệt chiêu tự nhuộm tóc chuyên nghiệp như Salon

Thử thách tự nhuộm tóc đẹp như tại salon

Đứng trước một loạt các nhãn hiệu và màu nhuộm tóc tại cửa hàng làm đẹp, rất dễ dàng để bạn mắc những sai lầm không thể cứu chữa khi suy nghĩ mình sẽ tự nhuộm tóc tại nhà. Chính vì thế, bạn sẵn sàng rút hầu bao để thay đổi màu tóc tại các salon tóc chuyên nghiệp cho các kiểu tóc đẹp mong muốn. Tuy nhiên, việc nhuộm tóc rất đơn giản để bạn có thể thoải mái thực hiện ngay tại nhà tắm của mình. Và dưới đây là 7 bí kíp thần thánh đến từ 2 chuyên gia hằng đầu đến từ New York – Alyssa Gammo và Nicole Tresch.

Bí kíp 1: Đừng làm “lố”

Chuyên gia nhuộm tóc đến từ Rita Hazan Salon – Nicole Tresch – chia sẻ “Bạn hãy nhìn vào bảng màu mẫu và xác định xem mẫu nào gần với màu tóc tự nhiên của bạn nhất, từ đó bạn có thể chọn màu sáng hoặc tối hơn 2 tone”. Và nếu vẫn còn phân vân giữa màu sáng hoặc tối, hãy chọn tone sáng hơn. Alyssa Gammo đến từ IGK Salon cho rằng “nếu không thích bạn cũng sẽ dễ dàng thay đổi hơn”.

Tự nhuộm tóc ở nhà: cân nhắc về màu để tôn lên làn da.

Bí kíp 2: Cân nhắc về màu để tôn lên làn da

Quan trọng không kém với việc chọn màu, bạn cần phải chọn đúng tone màu phù hợp nhất với màu da. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng Gammo đã chỉ cho chúng ta một nguyên tắc cơ bản “Nếu da bạn có tông lạnh thì hãy chọn màu trung tính, và tất nhiên đó không bao gồm màu đỏ hoặc vàng. Còn nếu bạn sở hữu làn da có tông ấm thì hãy mạnh dạn chọn những màu cá tính như màu vàng óng, nâu hạt dẻ hoặc màu mật”.

Bí kíp 3: Chọn dụng cụ phù hợp

Trước khi bước bắt đầu, hãy lên danh sách bộ đồ nghề để biến nhà tắm của bạn thành salon chuyện nghiệp. Gammo gợi ý một số món không thể thiếu như: Khăn, một cái áo cũ, một lọ Vasaline (dùng để thoa đểu chân tóc để tránh da bị dính thuốc nhuộm), bao tay, đồng hồ hẹn giờ, cọ nhuộm, kẹp, chén pha thuốc nhuộm.

Tự nhuộm tóc ở nhà chuyên nghiệp: Chọn dụng cụ phù hợp

Bí kíp 4: Nhuộm highlight từ nửa dưới của mái tóc

Thay vì cố gắng nhuộm toàn bộ mái tóc. Tresch gợi ý chúng ta hãy thử các kỹ thuật ombre và balayage. Nên nhuộm sáng dần từ chân đến ngọn. Các chuyên gia của chúng ta cũng lưu ý rằng quá trình nhuộm highlight tóc bằng giấy bạc thực sự rất khó để thành thạo.

Bí kíp 5: Chú ý đến tình trạng của tóc

Tresch cảnh báo rằng “Nếu tóc khô hoặc hư tổn, tóc sẽ hút màu nhanh hơn”. Vì thế hãy thoa thuốc nhuộm lên đuôi tóc những phút sau cùng vì chúng rất dễ ăn màu.

.

Tóc nhuộm đẹp hiện nay

Tóc nhuộm đẹp hiện nay

Bí kíp 5: Kiểm tra màu trước và sau khi nhuộm

Nếu bạn vẫn còn lo lắng liệu màu bạn đã chọn có đúng như mẫu trên bảng màu không thì hãy thử bằng cách nhuộm một tép tóc nhỏ sau gáy và nhuộm thử để kiểm tra độ lên màu của thuốc. Sau đó hãy kiểm tra bằng ánh sáng trời, màu đèn vàng trong phòng tắm nhà bạn có thể là nguyên nhân của thảm họa màu sắc đấy.

Bí kíp 6: Chia nhỏ tóc và nhuộm

Để thuốc nhuộm phủ đều hết tóc, việc chia nhỏ tóc thành từng phần khi tự nhuộm tóc là điều bắt buộc. Gammo khuyên rằng “Nhuộm từng phần tóc nhỏ, từ trước ra sau”. Và nếu nhuộm phần chân tóc, tốt nhất bạn nên chỉ nên thoa thuốc nhuộm lên phần tóc cần nhuộm. “Nhuộm 2 lớp màu trên một phần tóc sẽ khiến những vùng này nổi bật trên tóc”.

.

tuyệt chiêu tự nhuộm tóc: Chú ý đến tình trạng tóc trước khi nhuộm

Chú ý đến tình trạng tóc trước khi nhuộm

Bí kíp 7: Chăm sóc tóc sau khi tự nhuộm tóc

Để đạt được kết quả tốt nhất, “tóc phải óng ả để màu tóc được tỏa sáng” – Gammo nói. Tóc khỏe sẽ phản chiếu ánh sáng tốt nhất, do đó hãy chăm sóc tóc bằng kem ủ dưỡng ẩm cho tóc. Gammo cũng khuyên bạn nên sử dụng dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhuộm để màu tóc bền hơn và không bị phai thành màu khác. Dầu gội dòng purple-based là tốt nhất dành cho tóc dễ bị bay màu thuốc nhuộm.

__

Xem thêm

5 bí quyết phục hồi tóc hư tổn sau tẩy, nhuộm

Cách chọn màu tóc đẹp phù hợp với tone da

Tóc đẹp mùa Hè cùng nhà tạo mẫu tóc Baek Soon Sik

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more