Bí quyết dưỡng da thông minh từ chuyên viên ngành thẩm mỹ học

Đăng ngày:

Chị Thúy Phan, chuyên viên ngành Esthetics (thẩm mỹ học) tại Hoa Kỳ và cũng là người phụ nữ đứng sau thương hiệu Image Skincare, chia sẻ cùng ELLE về dưỡng da khoa học, thông minh.

Khi mới bắt đầu bước vào thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam, thách thức lớn nhất dành cho chị là gì và qua thời gian, những thách thức ấy có thay đổi hay không?

Năm 2007, khi tôi đem Image Skincare về Việt Nam, thị trường mỹ phẩm lúc ấy có thể dùng một từ để miêu tả là “nhiễu loạn”. Không ai biết đến nhãn hiệu dược mỹ phẩm của Hoa Kỳ này, người ta e dè trước những khái niệm dưỡng da mang tính khoa học xa lạ. 8 năm sau, đã có những thẩm mỹ viện và phòng khám da liễu tìm đến với Image Skincare. Phần lớn là bởi họ bị thuyết phục bởi công nghệ thay da sinh học IPeel của chúng tôi. Công nghệ này nói ngắn gọn là sử dụng nhiều loại acid tẩy da bao gồm lactic, glycolic, salicylic, retinoic và trichloroacetic acid để tẩy sạch tế bào chết già cỗi tích lũy lâu ngày trên da, kích thích tăng sinh tế bào mới, phá vỡ các lớp tế bào riêng biệt của làn da bị hư tổn có nám, sẹo, vết rạn để thay thế và đổi mới thành da bình thường, kích thích nguyên bào sợi và sản xuất collagen nhiều hơn.

Doanh Nhân Thúy Phan

Vì sao chị lại chọn phân phối dược mỹ phẩm mà không phải là một mặt hàng mỹ phẩm khác thông dụng và dễ tiếp cận thị trường hơn?

Vì tôi tin vào bí quyết dưỡng da khoa học và làm đẹp thông minh. Tôi theo học ngành Esthetics, tức là thẩm mỹ, mỹ học, ý thức về cái Đẹp và sau đó làm chuyên viên đào tạo trong 2 năm tại Image Skincare Hoa Kỳ. Tôi bị thuyết phục bởi thương hiệu này vì các dòng sản phẩm không hề tác dụng chung chung mà ngược lại, điều trị sâu những vấn đề của da bên cạnh việc nuôi dưỡng chăm sóc cơ bản.

Theo chị, những sai lầm dưỡng da cơ bản nào thường gặp ở phụ nữ Việt Nam?

Đó là tâm lý thích làm trắng và muốn hiệu quả nhanh. Những sản phẩm làm trắng hiệu quả tức thời thường chứa nhiều chất cấm như corticoid có thể làm tổn thương da nặng nề, thậm chí không thể đưa về tình trạng bình thường. Tôi khuyên các bạn gái trước khi mua mỹ phẩm phải tìm hiểu kỹ 2 điều: thứ nhất là loại da của mình, các bạn cần đến những cơ sở có giấy phép để kiểm tra da. Thứ hai là kiểm tra chất và thành phần sản phẩm xem có hợp với da mình không.

Doanh nhân Thúy Phan

Ba sản phẩm dưỡng da mà chị không thể sống thiếu?

Tôi luôn mang theo trong giỏ xách một tube kem chống nắng cỡ lớn dù hay bị bạn bè trêu chọc vì thói quen cứ 3 tiếng lại thoa kem chống nắng một lần. Hiện tôi sử dụng Prevention+ Daily Hydrating Moisturizer SPF30+ vừa chống nắng dành cho da khô vừa chống mất nước qua da.

Sản phẩm không thể thiếu tiếp theo là dưỡng môi Ormedic Balancing Lip Enhancement Complex chứa polypeptide làm cho môi mọng. Cuối cùng là serum đặc trị da dầu, da lão hóa The Max Stem Cell serum kết hợp các chuỗi peptide và Argireline nhanh chóng cải thiện các nếp nhăn đồng thời tăng sinh Collagen và Elastin giúp da săn chắc, đàn hồi tốt hơn.

Dưỡng da thông minh 1

Chị nghĩ một bộ dưỡng da cơ bản dành cho người phụ nữ hiện đại nhưng thích dưỡng da tối giản sẽ gồm những gì?

Sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem làm dáng da và kem dưỡng mắt. Cụ thể, Image Skincare có các sản phẩm tiêu biểu như Ageless Total Facial Cleanser – sữa rửa mặt chống lão hóa làm sáng da bằng việc ứng dụng các AHAs – Alpha Hydroxy acids. Kem chống nắng Prevention+ Daily Hydrating Moisturizer SPF30+. Kem làm sáng da Iluma Intense Brightening Crème với các thành phần: Sulfora White, Belides, Senovea, Dipeptide 16, lá Kudzu từ Ấn Độ và vitamin C dạng ổn định. Cuối cùng là kem dưỡng chống nhăn vùng mắt Ageless Total Eye Lift Crème với các thành phần như Retinol, acicd Glycolic, vitamin C, chiết xuất từ dưa leo… sẽ làm giảm rõ rệt vết chân chim, giúp dưỡng da quanh mắt được săn chắc hơn. Nếu dưỡng da đúng, bạn thậm chí không cần trang điểm khi ra phố mà chỉ cần mascara, son dưỡng môi mà thôi.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

Xem thêm

Doanh nhân Thúy Phan: Kinh doanh bằng cả cái tâm

Tầm quan trọng của tinh chất trong quy trình dưỡng da

Hỏi đáp về mỹ phẩm dưỡng da: mỹ phẩm nhân tạo & tự nhiên

10 nguyên tắc vàng trong việc dưỡng da mặt hàng ngày

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more