Bệ đỡ vững chãi của Michael Phelps – VĐV vĩ đại nhất Olympic

Đăng ngày:

Chẳng ai ngờ Michael Phelps trở lại ngoạn mục và có một kết thúc vinh quang chói lọi, khi mà hậu Olympic 2012, với những rắc rối liên tiếp xảy đến trong cuộc sống cá nhân, Phelps còn tính chuyện tuyên bố giải nghệ.

TOPSHOT-SWIMMING-OLY-2016-RIO

Michael Phelps, kình ngư vĩ đại nhất mọi thời đại vừa vượt mặt bao tên tuổi thể thao lừng lẫy để trở thành vận động viên vĩ đại nhất thế giới hiện đại. Đoạt 13 huy chương vàng cá nhân, Phelps xô đổ kỷ lục 12 huy chương của huyền thoại điền kinh thời cổ đại Leonidas of Rhodes, một thành tích tồn tại gần 2000 năm qua. Điều gì khiến Phelps quay lại để thật sự chạm mốc sự nghiệp ở kỳ Olympic cuối cùng, trở thành nỗi ám ảnh của các đối thủ trên đường đua xanh và nguồn cảm hứng vươn lên mạnh mẽ cho nhiều thế hệ?

.

Michael Phelps - Vận động viên huyền thoại của làng bơi lội thế giới.

Michael Phelps – Vận động viên huyền thoại của làng bơi lội thế giới.

Như các chuyên gia nhận định, bí quyết thành công của “viên đạn Baltimore” có thể đến từ cơ thể mang cấu trúc phi thường, được huấn luyện bởi một tên tuổi nhà nghề xuất sắc là Bob Bowman hay cả việc sở hữu một hệ thống những tố chất và thói quen vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, nếu không có bệ đỡ tinh thần vững chắc từ gia đình là mẹ anh, bà Debbie và hai nhân tố mới vô cùng quan trọng, vị hôn thê Nicole Johnson và nhóc tì 3 tháng tuổi Boomer Robert thì có lẽ cả thế giới khó lòng chứng kiến sự lên ngôi huy hoàng của Phelps một lần nữa. Năm 2014, Phelps bất ngờ xác định trở lại đường đua xanh. Tuy nhiên vì lại bị bắt giữ trong tình trạng lái xe khi say rượu, anh buộc phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 6 tháng. Ngay sau kết thúc lệnh cấm, kình ngư số một thế giới tuyên bố sẽ tham gia đợt huấn luyện tuyển chọn cho Olympic Rio 2016.

.

Hình ảnh đẹp của cặp đôi Michael Phelps - Nicole Johnson

Hình ảnh đẹp của cặp đôi Michael Phelps – Nicole Johnson

 

Gia đình nhỏ của Michael Phelps

Gia đình nhỏ của Michael Phelps

Tại nhiều buổi huấn luyện đặc biệt cho kỳ Olympic Rio 2016 của đội tuyển Mỹ, người ta liên tục thấy sự xuất hiện của “vợ” con nhà Phelps, và cách anh nhảy qua hàng rào ngăn cách bể bơi hòng tiến tới chỗ hai người yêu thương nhất để ăn mừng thành tích luyện tập của mình. Hình ảnh đầy xúc động và ngọt ngào đó liên tục lập lại trong những giây phút vinh quang thật sự của Phelps ở đấu trường Olympic Rio 2016. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính Nicole và Boomer là liều thuốc dopping kích thích tinh thần thi đấu cho Phelps, giúp anh đạt phong độ đỉnh cao. Phelps đã có mặt ở kỳ thế vận hội thứ 5 trong sự nghiệp bằng hành trang và vũ khí hoàn hảo nhất. Thế nên, bên cạnh chiến thắng của vận động viên thể thao vĩ đại như Phelps, người ta không khỏi tò mò về “hậu phương” đã làm nên nguồn sức mạnh bất khả chiến bại ấy. Cũng như cuộc sống thăng hoa của người đàn ông 31 tuổi và  đã làm cha của một đứa con trai.

.

Michael Phelps và con trai

Michael Phelps và con trai

Hôn thê của Phelps vốn là Hoa hậu California của Mỹ năm 2010. Gần 8 năm quen biết, cả hai hai nhiều lần tan hợp. Phelps và Nicole gặp nhau trong lễ trao giải ESPYs vào năm 2007 (giải thưởng vinh danh các nhân vật xuất sắc trong làng thể thao thế giới của đài ESPN). Phelps xuất hiện với tư cách người trao giải cùng tay đua Dancia Patrick và Nicole Johnson, người phụ nữ ngay tại thời điểm ấy chỉ ước gì được sánh đôi cùng một ngôi sao thể thao khác, tay đua motor Travis Pastrana hơn là một động viên bơi lội. Rồi mọi chuyện xảy ra trong khoảnh khắc khiến Johnson vô cùng kinh ngạc. Cô và Micheal Phelps đã có màn ngẫu hứng vô cùng tâm đầu ý hợp. Họ cùng trò chuyện và có thể làm cho nhau cười suốt, có cùng hoàn cảnh gia đình bố mẹ ly dị như nhau. Chỉ vài ngày sau, họ thành một đôi.

.

Nicole Johnson đăng quang hoa hậu California năm 2010

Nicole Johnson đăng quang hoa hậu California năm 2010

Nhưng mối quan hệ đã không đơn giản như vậy. Nàng hoa khôi đã quyết định không quá vội vã đến Olympic Bắc Kinh 2008 để cổ vũ chàng trai vàng, nơi Phelps đại thắng với 8 huy chương cá nhân, vượt mặt đàn anh Mark Spitz. “Tất cả bạn bè của tôi đều cho rằng tôi bị điên vì đã không đi”, Johnson tiết lộ. Cô đã chọn ở nhà vì không muốn cản trở Phelps chú tâm vào cuộc rượt đuổi lịch sử của anh ấy. Johnson không ngại bộc bạch tâm trạng rối bời về những diễn biến trong mối quan hệ với Phelps khi anh ngày càng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý và bị cuốn vào vòng xoáy của tiếng tăm.

.

Cuộc sống hạnh phúc của  cặp đôi Michael Phelps - Nicole Johnson

Cuộc sống hạnh phúc của cặp đôi Michael Phelps – Nicole Johnson

Cuộc sống hạnh phúc của  cặp đôi Michael Phelps - Nicole Johnson

Johnson chính thức có mối liên hệ đến người thân của Phepls kể từ khi cô nhận được tin nhắn hẹn hò của chàng. Một vài trong số ấy chẳng hề dễ chịu. Johnson từng phản hồi thẳng thắn rằng cô đang hẹn hò với một vài người khác nữa nên không đảm bảo mình sẵn sàng với Phelps. Họ rõ ràng đã có khoảng thời gian chia xa. Nhưng rồi cả hai cuối cùng không thể rời khỏi nhau trong tâm trí. Johnson bật đèn xanh và trở lại bên Phelps. Giúp anh vượt qua cuộc khủng hoảng, khoảng thời gian bị mất phương hướng. Cô mang đến cho anh một gia đình thật sự, lấp vào những khoảng trống mất mát mà anh đã phải chịu đựng từ cuộc chia tay của bố mẹ.

Micheal Phelps and his sweet moment 2

Phelps trân trọng những khó khăn đã trải qua cùng Johnson nhiều đến nỗi, anh gọi chuyện tình yêu của mình là “hành trình thú vị đã tạo nên con người tôi và biến tôi trở thành chính mình”. Một vài người thân thiết với Phelps cho rằng anh đã gặp được đối thủ đáng gờm ở Johnson, người có khả năng biến những cuộc đối đầu của cả hai thành những cuộc đối thoại thú vị. Chính vị huấn luyện viên khắt khe Bowman của Phelps cũng phải thừa nhận Johnson là vẻ đẹp hoàn hảo dành cho học trò mình. “Người phụ nữ đó tự tin xinh đẹp theo cách riêng. Cô ấy không cần hoặc muốn tiền của anh ấy. Cô ấy là một người phụ nữ tự chủ”.

.

Cận cảnh vẻ xinh đẹp và dịu dàng của Nicole Johnson

Cận cảnh vẻ xinh đẹp và dịu dàng của Nicole Johnson

Phepls đã muốn kết hôn với Johnson sớm hơn, tuy nhiên sự xuất hiện bất ngờ của nhóc tì Boomer khiến kế hoạch của cả hai phải thay đổi. Johnson chấp nhận lời cầu hôn, khuyến khích hôn phu tập trung cho sự nghiệp. Hôn lễ của cả hai hoàn toàn có thể dời lại sau kỳ Olympic Rio 2016. Suốt thời gian thai kỳ, Johnson nhận không ít áp lực từ fan của Phelps, nhiều kẻ nặc danh đã tấn công Johnson trên trang Instagram bằng những lời lẽ thiếu tích cực. Nhưng sự chào đời kịp lúc của Boomer đã tiếp thêm nguồn sức mạnh để cô tiếp tục động viên vị hôn phu tự tin bước đến đỉnh vinh quang cuối cùng trong sự nghiệp. Boomer chỉ mới vài tháng tuổi nhưng đã được đi theo cỗ vũ cha mình ở khắp các khán đài sôi động và căng thẳng nhất. Trong nhiều cuôc chuyện trò với truyền thông, Micheal Phelps không ngừng dành lời biết ơn đến gia đình. Liệu chúng ta có cần cám ơn mẹ con Johnson – Boomer vì đã góp phần đưa nhà vô địch trở lại Olympic Rio 2016 với dấu ấn vĩ đại ở chặng cuối sự nghiệp? Hay đơn giản chỉ là chờ đợi hình ảnh “cổ tích” nhanh chóng được chia sẻ từ hôn lễ của cặp đôi.

Xem thêm

Những nữ vận động viên trẻ xuất sắc tại Olympic Rio 2016

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của các nữ vận động viên Olympic

10 kình ngư với vẻ đẹp “nam thần” tại Olympic Rio 2016

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more