Album nhạc phim Suicide Squad có hay như mong đợi?

Đăng ngày:

Xoay quanh tính cách tâm điểm của album và cả bộ phim Suicide Squad là cái nhìn tiêu cực và đầy nỗi tổn thương của những tâm hồn bất ổn, nhưng khi được sắp lại với nhau trong cùng một album, Suicide Squad The Album không đủ phản ánh nỗi trống trải hay khuấy động cơn nổi loạn bởi tất cả chỉ là sự cố gắng bối rối và bất thường cho toàn bộ soundtrack của một bộ phim thương mại.

Vượt lên những đánh giá không khả quan từ giới phê bình, bộ phim Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) vẫn đang tiếp tục hốt bạc tại các phòng vé. Và dù khiến các fan ruột âm nhạc thất vọng vì đã trót đặt quá nhiều mong đợi ở một tập hợp các tác phẩm bùng nổ ẩn ức đen tối thì album nhạc phim Suicide Squad: The Album vẫn cứ thăng hạng và liên tục được chia sẻ.

Bộ phim và album soundtrack được ra đời vốn dựa trên tình yêu dành cho những nhân vật phản diện truyện tranh (comic) của nhiều người hâm mộ. Vậy nên, cứ hãy nghe Suicide Squad: The Album đã mang đến những ý tưởng và xúc cảm lạ lẫm về giọng hát đen tối cùng không gian âm nhạc u ám khiêu khích đến mức nào.

  Suicide Squad The Album

Soundtrack Suicide Squad là một tập hợp đa dạng tên tuổi âm nhạc từ nhiều thể loại, cố gắng thực hiện ý định làm hài lòng fan hâm mộ bằng một chủ đề đen tối và đầy tính hủy diệt. Danh sách bài hát là một bộ sưu tập những sự kết hợp lạ lẫm (bài “Standing in the Rain” của Action Bronson, Mark Ronson và Dan Auerbach), dấu ấn của những anh tài làng rap như Eminem và Lil Wayne, hay cả những bản rock cổ điển kiểu một chuyến đi lập dị, dù hơi rời rạc.

.

Suicide Squad The Album 3

Standing in the Rain do bộ ba Action Bronson, Mark Ronson và Dan Auerbach cover từng là ca khúc được yêu thích ở Việt Nam qua giọng ca của Phương Thanh vào cuối những năm 90 – bài Chia tay trong mưa.

grimes

Grime là một fan của nhân vật nữ Harley Quinn

Fan cỡ bự của Harley Quinn, Grimes (cô từng một lần lấy cảm hứng từ nhân vật nữ nguy hiểm này thể hiện trong single “Kill V.Main”) đã không bỏ qua cơ hội góp giọng trong phim bằng ca khúc quyến rũ đến mức nguy hiểm “Medieval Warfare”. Giọng hát R&B đương đại đang nổi Kehlani thì thổn thức trong hơi thở về tình yêu đầy hy vọng với “Gangsta”. Cặp đôi đầy năng lượng Twenty One Pilots, được biết đến với khả năng biến ca từ trầm cảm thành giai điệu rock hứng khởi, đã chuyển hóa album Blurryface năm 2015 thành ca khúc “Heathens”, một ngọn lửa ngấm ngầm của sự hoang tưởng và mất niềm tin.

.

SUICIDE SQUAD

Margot Robbie trong vai Harley Quinn, nhân vật nữ được yêu thích nhất bộ phim.

Bản phối lại của “You Don’t Own Me”(Leslie Gore) cũng là một cảm giác ám ảnh, nhưng ý tưởng làm mới của hai nghệ sĩ Anh quốc Grace và G-Easy lại nặng về phần rap. Nhắc đến những hit được “cover” lại trong album, thì Panic! At the Disco làm “Bohemian Rhapsody” cảm thấy hiện đại hơn, và đồng thời, đích thực với nguồn gốc của nó hơn, tất cả là nhờ vào quãng âm rộng của giọng ca lead Brendon Urie. Kết hợp với những bài classic bản gốc, như “Slipping into Darkness” của War hay  “I started a Joke” của Bee Gees đã cùng làm nên một giờ đồng hồ quay ngược thời gian, khán giả như được du hành qua nhiều không gian âm nhạc đại diện cho các thế khác nhau.

.

You Don’t Own Me của Leslie Gore

You Don’t Own Me nổi tiếng của nữ ca sĩ xinh đẹp Leslie được làm mới bởi Grace.

Mỗi bài hát đều là một cố gắng hợp lý cho quá trình dẫn chuyện, nhưng lại không vượt qua khỏi cái bóng của giây phút màn ảnh nó thể hiện, hay là đem lại một góc nhìn mới hoàn toàn cho bài hát. Chắc chắc chúng ta sẽ hoàn toàn quên việc Skrillex và Rick Ross đã góp giọng trong “Purple Lamborgini”, cũng như Skylar Grey hát ca khúc “Wreck Havoc” như thế nào.

.

Suicide Squad movie

Suicide Squad đã xô đổ kỷ lục của Deadpool, thu về 465 triệu đô sau 10 ngày công chiếu.

Mặc dù thực tế album bao gồm những bản nhạc xưa được phối lại nhưng kết quả là chúng ta có một tập hợp những khoảnh khắc nhạc kịch, gần như minh họa cho phim hơn là tỏa ra một sức sống mới. Xoay quanh tính cách tâm điểm của album và cả bộ phim là cái nhìn tiêu cực và đầy nỗi tổn thương của những tâm hồn bất ổn. Tuy nhiên, khi kết hợp những sắc thái cảm xúc đặc biệt đó lại với nhau, album lại không đủ phản ánh nỗi trống trải hay khuấy động cơn thèm khát nổi loạn. Tất cả chỉ còn là sự cố gắng bối rối và bất thường cho toàn bộ soundtrack của một bộ phim thương mại. Tuy nhiên hiệu ứng sức nóng từ một bộ phim bom tấn sẽ vẫn đủ sức đẩy Suicide Squad: The Album lên ngôi tại các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín, đặc biệt là album nhạc phim đầu tiên của năm 20016 lọt vào bảng xếp hạng Top 200 Billboard.

—-

Xem thêm

Công chúa chiến binh Amazon trong Batman vs Superman

11 thương hiệu phim điện ảnh đình đám trở lại

21 diễn viên hóa trang xuất sắc cho những vai diễn khác nhau

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more