Thời trang trong phim: Chuyến Thăm Bất Ngờ (A Bigger Splash)

Đăng ngày:

Đạo diễn Luca Guadagnino tin rằng thời trang đóng một vai trò quan trọng trong tác phẩm A Bigger Splash, nên đã mời NTK tài ba Raf Simons thiết kế trang phục cho ngôi sao nhạc rock Marianne Lane, được lấy cảm hứng từ cố huyền thoại David Bowie.

Dù rằng tác phẩm “A Bigger Splash” của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino là một phiên bản làm lại từ bộ phim Pháp nổi tiếng đầy kịch tính và gai góc mang tựa đề “La Piscine” (Hồ tắm) do đạo diễn Jacques Deray thực hiện vào năm 1969, với hai ngôi sao màn bạc Romy Schneider và Alain Delon thủ vai chính. Nhưng vẫn được đánh giá là “món lạ” gây chú ý trong liên hoan phim Venise 2015, bởi quy tụ một dàn diễn viễn quốc tế hạng A như Ralph Fiennes, Dakota Johnson, và Tilda Swinton, đưa khán giả du ngoạn theo chuyến du lịch khó quên của ngôi sao rock Marianne Lane (Tilda Swinton) với người yêu trẻ Paul (Matthias Schoenaert) đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo Pantelleria thuộc Địa Trung Hải, thì bất ngờ tình cũ của cô là Harry (Ralph Fiennes) và con gái Penelope (Dakota Johnson) xuất hiện đã phá tan kỳ nghỉ lãng mạn của họ với nhiều tình huống dở khóc dở cười diễn ra.

 

A Bigger Splash 1

A Bigger Splash – “món lạ” tại liên hoan phim Venise 2015.

Đạo diễn Luca Guadagnino tin rằng thời trang đóng một vai trò quan trọng trong các bộ phim của mình, vì vậy ông đã mời NTK tài ba Raf Simons cộng tác với NTK phục trang Giulia Piersanti tham gia dự án, khi ấy Raf vẫn đang là giám đốc sáng tạo của nhà Dior, để thực hiện khâu phục trang cho huyền thoại nhạc rock Marianne Lane.

 

A Bigger Splash 3

NTK Raf Simons theo trường phái tối giản, nên các thiết kế trang phục từ phom dáng cho đến chất liệu vải đều thể hiện cái đẹp nền nã một cách thanh lịch.

 

A Bigger Splash 2

Trang phục của ngôi sao nhạc rock Marianne Lane được lấy cảm hứng từ cố huyền thoại nhạc rock David Bowie, còn cô gái trẻ Penelope thì lại được xây dựng theo phong cách Rock-chic.

Hòa quyện trong những khung cảnh tuyệt đẹp ở đảo Pantelleria, mệnh danh “Hòn ngọc đen” của Địa Trung Hải nằm giữa Sicily và Bắc Phi, với biển dài xanh thẳm và kiến trúc độc đáo đã làm si mê giới mộ điệu.

 

A Bigger Splash 6

Bối cảnh phim được quay tại vài địa điểm trong một ngôi làng cổ ở Scauri.

 

A Bigger Splash 4

Đứng trên sân khấu với gương mặt trang điểm độc đáo,

 

A Bigger Splash 5

kết hợp cùng trang phục jumpsuit sequin sọc hai màu trắng – hồng của Dior, nhân vật Marianne Lane toát lên trọn vẹn tinh thần rock nguyên bản của David Bowie.

 

A Bigger Splash 7

Sở hữu nhiều mắt kính thời trang mới nhất của Dior.

 

A Bigger Splash 8

Dạo bước trên những con phố yên ả, tràn nhập ánh nắng chói chang của Địa Trung Hải không thể thiếu chiếc nón rộng vành bằng cói của Eugenia Kim. Trang phục: chân váy xòe, áo tay dài và mắt kính dòng Futurist của Dior. Đôi sandal do Francesco Russo thiết kế, ông còn là NTK người Ý yêu thích của Victoria Beckham và Dakota Johnson.

 

A Bigger Splash 9

Trang phục jumpsuit cổ chữ V sâu, và quần dáng suôn ống rộng, đi kèm thắt lưng bản to nguyên cây trắng của Dior, rất thích hợp cho dịp nghỉ mát ở biển, bởi sự duyên dáng.

 

A Bigger Splash 10

Jumpsuit còn là “đại diện” điển hình cho xu hướng thời trang thập niên 70.

 

A Bigger Splash 11

Ngắm nhìn vóc dáng nuột nà trong đồ bơi một mảnh hở lưng gợi cảm của hãng Laura Urbinati, đeo kính mắt tráng gương của Dior, chắc hẳn ít ai nghĩ rằng cô đã ở lứa tuổi U50.

 

A Bigger Splash 12

Đầm caro, phần chân váy xếp li bản to của Dior.

 

A Bigger Splash 13

Chiếc đầm sơ-mi cách tân thiết kế xoắn độc đáo ở giữa thắt lưng của NTK Raf Simons, nằm trong BST Xuân 2014 của hãng Dior. Đồng hồ đeo tay dây kim loại của Ted Baker.

 

A Bigger Splash 16

Phong cách tomboy khỏe khoắn với chiếc áo sơ mi denim kiểu boyfriend của Tommy Bahama.

 

A Bigger Splash 14

Đầm sơ mi cột dây eo, vừa kín đáo, lại thích hợp với khí hậu biển.

 

A Bigger Splash 15

Cô gái trẻ Penelope chọn xu hướng Rock-chic, tự tin và có sức hút rất riêng. Trang phục: Mắt kính tròn của Ralph Lauren, Áo khoác da motor jacket của Barney’s Originals, đầm họa tiết đầu lâu, và giày sneaker của hãng Geox.

 

A Bigger Splash 17

Sở hữu một vóc dáng hấp dẫn, và sự mơn mởn của tuổi thanh xuân, nên các bộ bikini cạp cao của hãng Cocoship lại càng khiến cô gợi cảm hơn.

 

A Bigger Splash 18

Ưu điểm của loại bikini cạp cao có thể giúp các cô nàng khéo léo che đi vòng 2 chưa được hoàn hảo.

 

A Bigger Splash 21

Chiếc áo crop top bằng len móc kiểu Crochet vẫn luôn được chị em yêu thích vì nét quyến rũ cho người mặc, nên Penelope đã diện ngay một chiếc crop top của hãng Nightcap x Carisa Rene trong kỳ nghỉ mát của mình.

A Bigger Splash 19

A Bigger Splash 20

Áo thun tay dài in hình ban nhạc huyền thoại Rolling Stones của Yomei cũng phần nào tiết lộ Penelope là người thích nghe thể loại nhạc rock.

 

A Bigger Splash 22

Họa tiết caro phù hợp với bất cứ vóc dáng cũng như lứa tuổi, vì thế đây luôn là item yêu thích của các cô gái trẻ. Trang phục: Áo sơ mi caro của hiệu Columbia.

 

A Bigger Splash 23

Áo khoác jacket chất liệu da được đánh giá là một trong những chiếc áo thời thượng nhất của phái đẹp, item này có thể mặc phối với nhiều loại trang phục như áo sơ mi, đầm hay một chiếc áo sweater của hãng Wildfox Couture.

Trailer phim A Bigger Splash

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Dior and I

Thời trang trong phim: Sắc Đẹp Vĩnh Cửu (The Age of Adaline)

Thời trang trong phim: The Millionairess (Nữ Triệu Phú)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Lược dịch: https://thetake.com/movie/1153/a-bigger-splash

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more