Những hình ảnh cảm động tại Olympic Rio 2016

Đăng ngày:

Trên chiến thắng chung cuộc, tình cảm hữu nghị, tình cảm gia đình và cả tình yêu đôi lứa đều được ghi lại trong những hình ảnh cảm động tại Olympic Rio 2016.

Trải qua 16 ngày tranh đấu quyết liệt, Olympic Rio đã có một màn bế mạc hoành tráng đậm chất văn hóa samba Brazil.

Có rất nhiều điều để chúng ta nói về Olympic. Về sự trở lại của những huyền thoại khi Michael Phelps giành 5 chiếc huy chương vàng, về những tài năng trẻ tỏa sáng, về những giấc mơ sẽ trở thành hiện thực nếu bạn kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình khi tuyển thủ bơi lội người Singapore, Joseph Schooling đã đánh bại chính thần tượng của mình – Michael Phelps để trở thành vận động viên Đông Nam Á đầu tiên đoạt huy chương vàng bộ môn bơi lội ở Olympic.

Bên cạnh đó, vượt lên trên thành tích chiến thắng hay chiếc huy chương vàng danh giá thì cũng có rất nhiều hình ảnh cảm động được ghi lại tại Olympic Rio 2016 về tình hữu nghị, tình đồng đội, tình yêu hay tình cảm gia đình.

Cùng ELLE điểm qua 15 hình ảnh cảm động tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh:

.

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 2016 1

Nữ cầu thủ bóng bầu dục Isadora Cerullo đã được bạn gái mình là Marjorie Enya ngỏ lời cầu hôn sau trận chung kết bóng bầu dục giữa đội tuyển Úc và New Zealand.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 2

Tuy đang thi đấu căng thẳng và bị vận động viên người Jamaica, Usain Bolt dẫn trước nhưng vận động viên người Canada Andre de Grasse vẫn thỏa mái nở nụ cười.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 3

Vận động viên Doaa Elghobashy, người Ai Cập trong bộ trang phục thi đấu quần dài, áo tay dài và choàng khăn hijab truyền thống và Kira Walkenhorst, vận động viên người Đức trong trang phục thi đấu bikini. Tuy khác biệt về văn hóa nhưng tình yêu thể thao đã kết nối chúng ta lại với nhau.

 

Vận động viên điền kinh người New Zealand, Nikki Hamblin đã dừng lại để giúp đỡ vận động viên người Mỹ Abbey D'Agostino

Vận động viên điền kinh người New Zealand, Nikki Hamblin đã dừng lại để giúp đỡ vận động viên người Mỹ Abbey D’Agostino sau khi cả hai cùng bị té khi tham gia vòng loại chạy marathon 5.000 mét. Sau đó, mặc chấn thương cả hai đã tiếp tục cùng nhau chạy về đích.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 5

Vận động viên bơi lội người Mỹ, Katie Ledecky xúc động sau khi giành được chiếc huy chương vàng lần thứ 4 tại Olympic và tự phá kỷ lục của chính bản thân khi về đích chỉ trong vòng 11 giây.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 6

Vẻ mặt ấn tượng khi ăn mừng chiến thắng của vận động viên người Jamaica, Elaine Thompson. Cô hiện đang là người chạy nhanh nhất hành tinh ở cự ly 100m và 200m.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 7

Vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ Aly Raisman bật khóc trong hạnh phúc khi giành được huy chương bạc sau khi hoàn thành nội dung thi đấu của mình. Cô đã để tuột mất huy chương đồng tại Olympic London 2012.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 8

Vận động viên bơi lội người Mỹ Simone Manuel hạnh phúc khi giành được huy chương vàng với nội dung bơi lội tự do và trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên giành được huy chương vàng tại bộ môn bơi lội ở Olympic.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 9

Vận động viên Johnny Brownlee giảm tốc độ khi gần đến vạch đích để chờ người anh của mình Alistair về đích cùng. Cả hai lần lượt giành được huy chương vàng và huy chương bạc và cùng nhau ăn mừng chiến thắng.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 10

Michael Phelps có thể là một đối thủ đáng gờm tại Olympic nhưng trên hết, anh vẫn chỉ là một người chồng và người cha của cậu con trai nhỏ của mình.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 11

Vận động viên bơi lội người Trung Quốc Fu Yuanhui không biết mình đã đạt được huy chương bạc nội dung bơi 100m cho đến khi cô được một phóng viên phỏng vấn với vẻ mặt cực kì ngạc nhiên.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 12

Bộ 3 vận động viên người Mỹ Brianna Rollins, Nia Ali và Kristi Castlin cùng ôm nhau ăn mừng chiến thắng khi cả ba người nhận ra họ đã đạt được huy chương vàng, bạc và đồng.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 13

Vận động viên Simone Biles vẫy tay chào khán giả sau khi đạt được huy chương vàng. Cô gái trẻ hiện được xem là vận động viên thể dục dụng cụ tuyệt vời nhất mọi thời đại.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 14

Có thể là đối thủ trên sân thi đấu nhưng ở ngoài chúng ta là bạn của nhau. – Khoảnh khắc vận động viên thể dục dụng cụ của Hàn Quốc và Triều Tiên cùng chụp hình với nhau tại Olympic Rio 2016.

 

Nhung hinh anh cam dong tai Olympic Rio 16 15

Vận động viên đua xe đạp người Mỹ đoạt được huy chương vàng tại Olympic Rio ở độ tuổi 42. Trong hình, cô đang chia sẻ khoảnh khắc chiến thắng với con trai của mình. 

Xem thêm

Sức quyến rũ của thể dục dụng cụ qua từng thời kỳ Olympic

Lịch sử phong cách thời trang Olympic từ trước đến nay

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của các nữ vận động viên Olympic

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more