Thời trang trong phim: Atonement (Chuộc lỗi)

Đăng ngày:

Chiếc váy dạ hội satin màu xanh ngọc lục bảo, do NTK phục trang Jacqueline Durran thiết kế cho tiểu thư Cecillia Tallis đã đưa bộ phim Atonement (Chuộc lỗi) trở thành tâm điểm, khi lọt vào top “Trang phục đẹp nhất mọi thời đại”.

Đời người ai cũng phải có lúc mắc sai lầm, nhưng có những lỗi lầm không thể nào “chuộc lỗi”. Nào có ai ngờ rằng, chỉ vì sự bồng bột, ích kỷ của một đứa trẻ mới lớn vô tình phá nát một mối tình thơ mộng, biến cuộc đời hai con người bỗng chốc trở thành tấn bi kịch, để lại một nỗi hối hận day dứt không nguôi cho chính thủ phạm. Hấp dẫn bởi nội dung kịch tính của cuốn tiểu thuyết Atonement (Chuộc lỗi) do nhà văn Ian McEwan sáng tác, nên đạo diễn Joe Wright đã khéo léo chuyển thể lên màn ảnh rộng ra mắt khán giả vào năm 2007. Bộ phim Atonement (Chuộc lỗi) đã được xếp vào một trong những bộ phim tâm lý chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại, giành giải Quả Cầu Vàng cho “Phim tâm lý hay nhất” và nhận được một tượng vàng Oscar cho “Nhạc phim hay nhất”.

chuoc loi 1

Poster phim Atonement (Chuộc lỗi).

Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1930 tại Anh quốc, kể về Briony Tallis (Saoirse Ronan), một nhà văn nhí mới 13 tuổi, và chị gái là Cecillia Tallis (Keira Knightley) đều là con gái của một quý tộc làm việc ở London. Cả hai cùng yêu Robbie Turner (James McAvoy), bằng tuổi Cecillia, là con trai duy nhất của bà quản gia. Tuy có thân phận thấp kém nhưng Robbie rất thông minh và được ăn học tử tế nhờ sự quan tâm của ông Tallis. Anh đang có một tương lai tươi sáng, sau khi giành được một suất học bổng ngành y, thì bị cô bé lớn trước tuổi Briony luôn hờn ghen với mối tình của Robbie và chị gái, đã vu oan cho Robbie tội hãm hiếp Lola, khiến anh phải vào tù. Sau đó Robbie đi lính, tham gia vào thế chiến thứ 2. Đến khi Briony hối hận, tới gặp Cecillia để nhận lỗi lầm thì Robbie và Cecilia đều đã chết trong thảm họa chiến tranh. Cuối cùng, Robbie và Cecilia vẫn không thể đến được với nhau, còn Briony phải sống trong nỗi day dứt, mặc cảm tội lỗi đến cuối đời.

chuoc loi 2

Diễn xuất tinh tế của Keira Knightley và James McAvoy đã tạo nên sức hút cho tác phẩm.

Đạo diễn Joe Wright chọn “Bông hồng nước Anh” Keira Knightley đóng vai tiểu thư quý tộc Cecilia Tallis, vì ông rất hài lòng với diễn xuất của cô trong “Pride and Prejudice” (Kiêu hãnh và định kiến) trước đó. Còn nam diễn viên James McAvoy, là một ngôi sao đang lên có đủ tài năng để hóa thân thành chàng trai Robbie có tính cách hiền hậu, bị kết án oan trở thành kẻ tù tội xấu xa, sau đó nếm trải mọi thăng trầm trong cuộc đời người lính.

chuoc loi 3

chuoc loi 4

Khung cảnh tòa lâu đài tuyệt đẹp của dòng họ quý tộc Tallis được quay tại Stokesay Court, nằm gần Onibury thuộc vùng Shropshire yên bình ở nước Anh.

chuoc loi 5

Căn phòng ngủ bày trí xinh xắn, trang nhã của tiểu thư quý tộc Cecilia Tallis.

Khâu phục trang là yếu tố đáng quan tâm của phái đẹp, ngoài việc góp phần thể hiện tính cách của nhân vật. thời đại, và bối cảnh diễn ra trong phim, các mẫu trang phục thiết kế đẹp do NTK phục trang quyền lực Jacqueline Durran thực hiện, đều được các tín đồ yêu thích thời trang đón nhận, và tìm mọi cách đưa chúng bước ra khỏi màn ảnh để ứng dụng trong đời sống thực.

chuoc loi 6

Chân dung NTK phục trang Jacqueline Durran, đã thiết kế chiếc đầm dạ hội xanh ngọc lục bảo cho nhân vật Cecilia Tallis được các cô gái mong muốn sở hữu.

chuoc loi 7

Cecilia Tallis có dáng mình hạc xương mai, đôi chân thon dài và vòng 1 khiêm tốn, nên NTK phục trang Jacqueline Durran đã lựa chọn cho cô 1 bộ bikini màu trắng một mảnh được thiết kế chấm phá rất bắt mắt, đi kèm với mũ bơi cùng màu của hãng Stephen Jones.

chuoc loi 8

Chất liệu voan và lụa thường gây ấn tượng tốt đối với người xung quanh bởi sự mềm mại, nữ tính nên NTK phục trang Jacqueline Durran đã dùng để làm sơ mi voan họa tiết in hoa kết hợp cùng chân váy bút chì may cách điệu.

chuoc loi 9

Chiếc váy lót slip dress dáng ngắn của Jacqueline Durran gợi cảm một cách duyên dáng.

chuoc loi 10

Có lẽ NTK phục trang Jacqueline Durran cũng bất ngờ vì chiếc váy satin xanh ngọc lục bảo, thiết kế hai dải dây dài khoe trọn tấm lưng trắng muốt, phía trước tô điểm bằng những nếp gấp vòng vải mềm mại ôm trọn chiếc eo thon thả của người đẹp Keira Knightley đã trở thành tâm điểm, và lọt vào top “Trang phục đẹp nhất mọi thời đại” do tạp chí InStyle bình chọn. Đồng thời, thương hiệu Chanel cũng được vinh danh khi là nhà tài trợ cho toàn bộ các trang sức trong phim. Chiếc kẹp tóc bạch kim 18k hình ngôi sao đính kim cương trị giá $6200, vòng đeo tay bạch kim 18k đính kim cương thuộc dòng “Cosmos” của Chanel.

chuoc loi 11

Đôi giày sandal sequin ánh kim được thiết kế đặc biệt từ hãng Bally, trị giá $695.

chuoc loi 12

Thế chiến thứ II nổ ra, cô gái trẻ kiên cường đã trở thành y tá ở London, với hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp lại Robbie yêu dấu. Trang phục: đồng phục y tá, áo khoác mang tô dáng dài của London Fog, mũ fedora của Rag & Bone, đi boot cao của Frye.

chuoc loi 13

Hình ảnh Cecillia trong trang phục giản dị như chiếc đầm sơ-mi của hãng Kut from the Kloth, bên ngoài là áo khoác của Ballantyne, đang hôn vào bức thư từ phương xa của Robbie gửi về, đã chứa đựng tất cả tình yêu của người con gái ở hậu phương dành cho người yêu ra chiến trận.

chuoc loi 14

Chàng thanh niên Robbie Turner – con trai người quản gia, điển trai, sống phóng khoáng tự do, đang đem lòng yêu quý cô Cecillia. Trang phục: Áo sơ mi của J. Crew. Quần tây cạp cao, ống suôn của Perry Ellis.

chuoc loi 15

Anh đang có tương lai hứa hẹn khi được nhận học bổng vào ngành y. Ra dáng quý ông lịch lãm khi tham gia buổi dạ tiệc của nhà Tallis với tuxedo suit của thương hiệu Alexander Mcqueen, áo dress shirt bên trong của hãng Stefano Ricci, thắt nơ bướm của DSquared2.

chuoc loi 16

Hàm oan vì lời nói dối bồng bột và ích kỷ của cô bé Briony đã tước đoạt tình yêu vừa chớm nở với Cecilia Tallis, đẩy anh từ một thanh niên tri thức, bỗng nhiên bị chôn chân trong chốn lao tù và hiến dâng tuổi trẻ nơi chiến trường khốc liệt. Bộ quân phục dã chiến của NTK phục trang Jacqueline Durran, đôi boot của Andrew Marc, trên vai khoác chiếc ba lô hành quân.

chuoc loi 17

Khung cảnh dạo bờ biển lãng mạn bên nhau của đôi tình nhân yểu mệnh Cecilia và Robbie đã để cảm xúc xót xa. Trang phục của Robbie: Áo khoác của Jack Victor, quần tây của Pazoni.

Atonement được xây dựng trên cả nỗi nhớ, sự hồi tưởng và tưởng tượng của nhân vật chính Briony. Và cái kết được khép lại bằng sự hối hận muộn màng, nỗi trống trải bất tận trong ánh mắt sâu thẳm của Briony khi ngồi trực diện trước máy quay, bộc bạch về nỗi ám ảnh tội lỗi bà mang theo suốt cả cuộc đời.

chuoc loi 18

“Đó là điều tử tế cuối cùng tôi có thể làm cho Robbie và Cecilia. Họ xứng đáng được hạnh phúc”, nhân vật Briony.


Trailer phim Atonement (Chuộc lỗi)

Xem thêm: 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn

Thời trang trong phim: Nhật ký công chúa 

Thời trang trong phim: Chuyến Thăm Bất Ngờ

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Theo Khánh Ly / Tạp chí Phái Đẹp ELLE & thetake

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more