Beyoncé và Rihanna chia sẻ hào quang ở VMAs 2016

Đăng ngày:

Lễ trao giải âm nhạc đình đám VMAs 2016, cùng những màn giải trí đỉnh cao và sự cố thị phi số 1 của nền công nghiệp âm nhạc Mỹ đã khép lại với nhiều ấn tượng ngoạn mục được tạo nên bởi các nghệ sĩ nữ.

beyonce-rihanna-vmas-2016

Beyonce và Rihanna cùng làm nên khoảnh khắc đáng nhớ.

Beyoncé, Rihanna, Britney Spears, Fith Harmony không chỉ là những cái tên nhận được nhiều đề cử và giành chiến thắng, họ còn thể hiện những màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Beyoncé đã bê gần như nguyên Lemonade lên sân khấu của VMAs 2016. Cô trình diễn liên tiếp các ca khúc trong album tới tận 20 phút của chương trình giữa sự biến đổi kỳ ảo của nghệ thuật ánh sáng lẫn phần dàn dựng vũ đạo công phu. Beyoncé khiến khán giả no mắt bằng bữa tiệc thị giác trực tiếp choáng ngợp.

VMAs 9

Beyoncé có phần biểu diễn choáng ngợp tại VMAs 2016

VMAs 10 VMAs 12

Tràng pháo tay kéo dài không dứt từ hàng ghế người hâm mộ, các đồng nghiệp, và các tên tuổi kỳ cựu sau đó cho thấy một Queen Bee “nội lực thâm hậu” từ sức sống cơ thể đến hơi thở âm nhạc, làm tất cả phải thán phục tuyệt đối. Cô là tượng đài nhạc pop đương đại không có đối thủ ở thời điểm hiện tại. Đó cũng là lý do nếu cơn lốc mang tên Beyoncé cuốn hết mọi danh hiệu danh giá nhất trong lễ trao giải về phía cô, thì cũng chẳng lấy gì làm ngạc nhiên. Đại thắng 8 trên tổng số 11 hạng mục được đề cử là một màn bội thu xứng đáng, Beyoncé vốn dĩ rất biết cách tạo ra những con số lịch sử cho sự nghiệp quyền lực của mình.

VMAs 11

Tuy nhiên VMAs 2016 không chỉ là đêm của riêng Beyoncé, trước đó Rihanna đã được công bố trở thành nghệ sĩ nhận giải thành tựu trọn đời của VMAs, rất nhiều fan chờ đợi sự bùng nổ của Rihanna. Quả nhiên, chủ nhân của giải  Video Vanguard Award (hay còn được biết đến là Michael Jackson Video Vanguard Award, một giải thưởng lấy cảm hứng từ biểu tượng ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson) không bỏ qua cơ hội giành lấy “spotlight” của một trong những show giải trí hàng đầu của thế giới. Các màn trình diễn sân khấu liên hoàn phô diễn vũ đạo gợi cảm, phong cách nổi loạn quyến rũ và sức hút trong âm nhạc đa sắc của Rihanna một lần nữa khẳng định vị thế của nữ hoàng bubblegum pop trong lòng thế hệ thưởng thức âm nhạc nghe-nhìn hiện đại.

Rihanna

Nữ hoàng bubblegum pop trong lòng thế hệ thưởng thức âm nhạc nghe-nhìn hiện đại.

 

Vmas 14

Rihanna không hề kém cạnh khi khuấy động VMAs 2016 bằng những màn biến hoá thăng hoa và mạnh mẽ.

 

2016 MTV Video Music Awards - Show

Nữ ca sĩ trong một khoảnh khắc toả sáng như công chúa Disney.

 

VMAs 4

Liệu đây có phải là khoảnh khắc “tình trong như đã mặt ngoài còn e” của cặp đôi?

Nữ nghệ sĩ đến từ Barbados sau bao nhiêu năm làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng music video cuối cùng đã có giây phút trọng đại đi vào lịch sử MTV. Màn nhận giải thành tựu của Rihanna được trao bởi Drake khá “kịch tính”, đoạn gây sốt không kém các màn tán thưởng dành cho Beyoncé. Đây quả là thời cơ để Drake vượt rào kịch bản, tấn công người đẹp bằng những cử chỉ nồng nàn nhằm thể hiện “tình cảm cá nhân” bấy lâu. Nhưng Rihanna hoàn toàn kiểm soát được khoảnh khắc toả sáng của riêng mình. Nhiêu đó thôi, đủ làm thiên hạ dậy sóng để viral về chuyện của VMAS rồi.

.

VMAs 3

Dù Rihanna đã né tránh nụ hôn lịch sử VMAS, nhưng ống kính vẫn ghi lại khoảnh khắc tình cảm không thể chối cãi giữa hai người.

Đó là chưa kể màn trở lại đầy chớp nhoáng của công chúa teenpop Britney Spears, nhân tố luôn góp phần vào những huyền thoại về VMAs. Britney xuất hiện trở lại ngoài việc trình diễn ca khúc mới trong album sắp phát hành Make Me, cô còn bất ngờ cover hit Me Myself and I của G Eazy. Sân khấu của Brit đơn giản hơn bất kỳ màn biểu diễn nào, thậm chí khiêm tốn hơn những gì Brit từng tung tẩy ở VMAs cách đây 8 năm. Dù thế sự cô đọng đầy tính toán của tiết mục không hề giảm bớt vẻ nóng bỏng, sexy và táo bạo của Brit. Chỉ tiếc nó quá nhanh chóng và vội vã so với kỳ vọng của nhiều fan.

.

Vmas 7

Britney đốt nóng sân khấu VMAS bằng sản phẩm âm nhạc mới toanh.

VMAs 8

Công chúa teenpop 2016

Alicia Keys với gương mặt không make up gây sự chú ý của công chúng truyền thông. Cô không tham gia vào các tiết mục chủ đạo, nhưng phần đọc thơ và gửi gắm thông điệp bình đẳng giới, tôn trọng giá trị sống đích thực từ Alicia đã dành được sự hưởng ứng nồng nhiệt và trở thành chủ đề lan tỏa.

.

alicia-keys-mtv-vmas-2016-song

Alicia và phong cách “unmakeup” thể hiện thông điệp cuộc sống.

 

VMAs 1

Kanye West và màn tự do ăn nói trong 4 phút rất được chờ đợi.

Phần “ăn nói tự do” 4 phút của Kanye West ngay từ đầu được sử dụng như màn quảng bá về một VMAs tiếp tục sẽ nhiều bất ngờ và hứa hẹn có scandal để thiên hạ hả hê tám chuyện. Bất ngờ là West khôn ngoan chọn cách thể hiện văn minh vừa đủ hài hước để không hy sinh thành con cờ lố bịch. Một lần nữa, giải trí đỉnh cao ở VMAs vẫn được phát huy, lạ lùng thay chương trình lần này chỉ xoay quanh đúng trọng tâm âm nhạc và sự toả sáng của các anh tài, không gây xao nhãng bằng các câu chuyện lá cải bên lề như mọi khi.

.

Vmas 2016

Nhà vô địch Olympic vĩ đại Micheal Phelps bất ngờ xuất hiện tại lễ trao giải cùng vị hôn phu xinh đẹp.

Khách mời đặc biệt nhận được sự cổ vũ của đêm trao giải thuộc về hai ngôi sao làng thể thao Serena Williams và Micheal Phelps. Ngoài ra VMAs còn có các màn trình diễn đáng kể của các nam nghệ sĩ khác, tuy vậy phụ nữ đã làm nên nhiều khoảng khắc đáng nhớ hơn trong lễ trao giải năm nay.

Danh sách giải thưởng MTV VMAs 2016

Video của nămFormation của Beyoncé
Video nghệ sĩ nam xuất sắc
This is What You Came for của Calvin Harris (feat. Rihanna)
Video nghệ sĩ nữ xuất sắcHold Up của Beyoncé
Video nhạc hip-hop xuất sắcHotline Bling của Drake
Video nhạc pop xuất sắc: Formation của Beyoncé
Video nhạc rock xuất sắcHeathens của twenty one pilots
Video nhạc điện tử xuất sắcHow Deep Is Your Love của Calvin Harris & Disciples
Video hợp tác xuất sắcWork from Home của Fifth Harmony (feat. Ty Dolla Sign)
Video dài đột pháLemonade của Beyoncé
————————-
Đạo diễn xuất sắc
Formation của Beyoncé (Melina Matsoukas)
Vũ đạo xuất sắcFormation của Beyoncé
Kỹ xảo hình ảnh xuất sắcUp&Up của Coldplay
Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắcBlackstar của David Bowie
Dựng phim xuất sắcFormation của Beyoncé
Quay phim xuất sắc: Formation của Beyoncé

————————-
Nghệ sĩ mới xuất sắc: DNCE
Ca khúc mùa Hè 2016All in My Head (Flex) của Fifth Harmony (feat. Fetty Wap)
Giải thưởng tiên phong (Michael Jackson Video Vanguard): Rihanna

Xem thêm

Taylor Swift – Tâm điểm của sự kiện âm nhạc VMAs 2015

Beyonce giành nhiều giải nhất MTV VMAs 2014

Justin Timberlake càn quét bảng đề cử MTV VMA 2013

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more