Ellewiki: Nguồn gốc The little black dress

Đăng ngày:

Cùng ELLE tìm hiểu khởi đầu của the little black dress (LBD) và chiêm ngưỡng cách mặc đầm đen của phái đẹp thời nay nhé.

Nếu đã từng xem bộ phim “Bữa sáng ở Tiffany”, hẳn bạn sẽ bị lôi cuốn bởi hình ảnh Audrey Hepburn tinh ngịch vô tư trong chiếc đầm đen với điếu thuốc dài trên tay. Chiếc đầm đen cô mặc do nhà thiết kế Hubert de Givenchy thực hiện với chất liệu lụa mỏng, gấu ngắn và kết hợp với găng tay dài được lấy ý tưởng từ phiên bản đầu tiên của”the little black dress” (tạm dịch là chiếc đầm đen đơn giản).

the-little-black-dress2

Năm 1926, Coco Chanel công bố một bức ảnh thời trang với chiếc đầm đen đơn giản trên Vogue Mỹ, dáng lửng và suông với vài đường chéo. Vogue dự đoán, chiếc đầm này sẽ trở thành trang phục thịnh hành cho tất cả phụ nữ. Đúng như điều đó, ngay từ khi ra mắt, cụm từ “the little black dress” lập tức có mặt trong từ điển thời trang, trở thành kiểu mẫu của vẻ sang trọng, thanh lịch của phụ nữ.

theblogazine-black-and-white-07032013

Đó là những chiếc đầm dạ tiệc hoặc coctail màu đen với thiết kế đơn giản, cổ điển, thanh lịch và thường ngắn đã gắn liền với hình ảnh phụ nữ nhiều thế hệ. Và đến thời điểm hiện tại, the little black dress đã trở thành trang phục không thể thiếu của bất kỳ người phụ nữ nào. Hãy xem họ có những bí quyết gì để chiếc đầm đen tạo được ấn tượng!

Nhóm thực hiện

Bài: Hứa Khánh Linh, P. A. K

Ảnh Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more