5 #hashtag đáng nhớ của thời trang Thu-Đông 2016

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – số tháng 9/2016] Việc ra mắt của những tài năng mới; quá trình chuẩn bị từ các nhà mốt cho những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp thời trang luôn mang đến những câu chuyện thú vị. Cùng điểm qua những #hashtag đáng nhớ của thời trang Thu – Đông 2016.

#Seenowbuynow

Tại: BurBerry, Gucci, Tom Ford

Mùa mốt thời trang Thu-Đông đánh dấu bước đệm bản lề cho sự chuyển mình mạnh mẽ về phương thức hoạt động của nhiều nhà mốt. Burberry trưng bày toàn bộ những mẫu thiết kế của BST mới tại cửa hiệu flagship của hãng tại Regent Street, London.

Trong khi đó, Tom Ford lùi thời điểm ra mắt bộ sưu tập thời trang Thu-Đông 2016 vào ngày 7/9 – cùng thời điểm để triển khai kế hoạch “See Now, Buy Now”. Không nằm ngoài xu hướng chung, Gucci trình diễn BST thời trang Thu – Đông tại Milan trước khi nối gót Burberry sáp nhập hai show diễn đồ cho nam và nữ giới vào đầu năm 2017.

Gucci trình diễn BST thời trang Thu - Đông tại Milan

GUCCI

 

 

Burberry sáp nhập hai show diễn đồ cho nam và nữ giới vào đầu năm 2017.

BURBERRY

 

Tom Ford lùi thời điểm ra mắt bộ sưu tập thời trang Thu - Đông 2016 vào ngày 7/9 - cùng thời điểm để triển khai kế hoạch “See Now, Buy Now”.

NTK TOM FORD

#Frontrowonly

Tại: Chanel, Loewe

Nhận thấy tầm quan trọng của việc phải tận mắt nhìn ngắm những tác phẩm nghệ thuật trình diễn trên sàn catwalk, các chuyên gia thiết kế lựa chọn phương hướng sắp đặt chỗ ngồi theo bố cục chỉ bao gồm những ghế ngồi hàng đầu. Tại show diễn của Chanel, khách mời được bố trí ngồi hàng đầu theo hàng xen kẽ nhau tạo thành lối để người mẫu trình diễn. Trong khi đó, khách mời tham dự show diễn Loewe tận hưởng không gian mô phỏng phòng khách với những ô ghế ngồi dọc hai bên sàn diễn. Trong không gian này, những vật dụng nội thất mang tính hoài niệm được khéo léo sắp đặt mang đến những cảm nhận mới mẻ cho khách mời tham dự.
.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc phải tận mắt nhìn ngắm những tác phẩm nghệ thuật trình diễn trên sàn catwalk,

Trong khi đó, khách mời tham dự show diễn Loewe tận hưởng không gian mô phỏng phòng khách với những ô ghế ngồi dọc hai bên sàn diễn.

CHANEL

#Thebestmoments

Tại: Balenciaga

Show trình diễn BST Balenciaga Thu – Đông 2016 thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn và mộ điệu bởi đây là BST đầu tay của NTK Demna Gvasalia dưới cương vị Giám đốc Sáng tạo. Ở vị trí thuyền trưởng “cầm cân nảy mực” đường hướng sáng tạo, NTK Demna Gvasalia gây ấn tượng khi hàng loạt những dấu ấn di sản của nhà mốt xấp xỉ 100 tuổi danh tiếng được thể hiện bằng ngôn ngữ sáng tạo ấn tượng: những mẫu suit trên nền chất liệu vải kẻ, áo khoác parka trễ vai, áo len cổ lọ hay những mẫu đầm in hoa được xử lý trên nền vải ráp nối ấn tượng. Đây được coi là điểm sáng nổi bật của Tuần lễ Thời trang Paris Thu – Đông 2016.
.

Show trình diễn BST Balenciaga Thu - Đông 2016 thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn

BST đầu tay của NTK Demna Gvasalia dưới cương vị Giám đốc Sáng tạo.

#Thenewtalents

Tại: Grace Wales Bonner, y/Project, Koché

Từ những NTK trẻ tài danh như J.W.Anderson đến những tài năng cần được ươm mầm như Grace Wales Bonner, Glenn Martens (Y/Project) và Christelle Kocher (Koché), giới chuyên môn vẫn luôn dành những cơ hội để những mầm non NTK trẻ thể hiện năng lực. Sau hai năm diễn ra, sân chơi LVMH Prize được coi là nơi phát hiện những tài năng thực thụ. Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thu-Đông, nhiều thành viên của Hội đồng Giám khảo của cuộc thi LVMH Prize đã dành thời gian ghé thăm hậu trường và sàn diễn của những tài năng thiết kế tương lai. Động thái này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của ngành công nghiệp thời trang quốc tế cho thế hệ kế cận.
.

Từ những NTK trẻ tài danh như J.W.Anderson đến những tài năng cần được ươm mầm như Grace Wales Bonner, Glenn Martens (Y/Project) and Christelle Kocher (Koché),

Sau hai năm diễn ra, sân chơi LVMH Prize được coi là nơi phát hiện những tài năng thực thụ.

thành viên của Hội đồng Giám khảo của cuộc thi LVMH Prize đã dành thời gian ghé thăm hậu trường và sàn diễn của những tài năng thiết kế tương lai.

#Backtolondon

Tại: Alexander McQueen

Sau 15 năm trình diễn tại sàn catwalk Paris, NTK Sarah Burton quyết định đưa Alexander McQueen trở về quê hương London. Hành trình trở về quê hương không chỉ đơn giản ghi nhận qua sự rút gắn về khoảng cách địa lý mà còn là tinh thần Anh quốc hòa quyện cùng những tinh hoa được đúc kết sau hơn một thập niên lưu lạc tại kinh đô ánh sáng. Ý tưởng ấn tượng kết hợp cùng vẻ đẹp lãng mạn và kỹ thuật may couture hoàn hảo được NTK Sarah Burton khéo léo hòa quyện tạo nên dư vị riêng cho những mẫu thiết kế thời trang Thu – Đông 2016.
.

 NTK Sarah Burton khéo léo hòa quyện tạo nên dư vị riêng cho những mẫu thiết kế thời trang Thu - Đông 2016.

 NTK Sarah Burton quyết định đưa Alexander McQueen trở về quê hương London.

—-

Xem thêm:

Toàn cảnh Tuần lễ Thời trang Haute Couture Thu-Đông 2016 (Phần 1)

Toàn cảnh Tuần lễ Thời trang Haute Couture Thu-Đông 2016 (Phần 2)

8 BST đặc sắc tại Tuần lễ thời trang Paris Thu-Đông 2016

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more