3 kiểu bạn bè không thể thiếu trong đời

Đăng ngày:

Trọng tâm thẳm sâu của tình bằng hữu là ao ước nhìn thấy bạn bè mình có cuộc sống tốt đẹp. Nếu họ có thể giúp bạn trở nên hạnh phúc, điều đó sẽ khiến tất cả cùng trở nên hạnh phúc.

Cách chúng ta dành thời gian cho bạn bè có thể biến đổi một cách ly kỳ qua thời gian, nhưng có một điều vẫn không thay đổi, đó là những kiểu bạn bè luôn cần xuất hiện nhất để giúp cuộc đời chúng ta trở nên sống động và phong phú.

3 kiểu bạn bè không thể thiếu trong đời

Sẽ có ba kiểu bạn bè mà bất kỳ ai cũng cần phải có trong cuộc đời. “Đó là người bạn để nói chuyện, bạn để dựa dẫm và người bạn để cùng vui vẻ”. William Rawlins, một giáo sư và chuyên gia đến từ Đại học Ohio, Mỹ đã đúc kết: “Bằng chuyên môn trong lĩnh vực của mình, tôi đã nói chuyện với rất nhiều người, về tình bạn của họ, một cách đầy sâu sắc. Và đọng lại trong tôi, là dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, thì mong đợi của chúng ta ở những người bạn của mình sẽ vẫn nguyên vẹn.”

Rawlins chỉ ra những đặc điểm quan trọng ở từng kiểu người bạn:.

Người bạn để trò chuyện

Cho dù bạn đang có đồng thời nhiều mối suy nghĩ như những âu lo trước lối rẽ của sự nghiệp hay trong nỗi thấp thỏm vì liệu một anh chàng nào đó bạn mới gặp gỡ có định nhắn tin hồi âm cho bạn… Rối bời trong những giải pháp với một người bạn tốt, bạn sẽ được họ giúp dẫn dắt qua mọi vấn đề.

.

Bạn bè để trò chuyện

Bạn bè để trò chuyện

Chấp nhận là nền tảng của tình bạn, nghĩa là chúng ta chấp nhận cởi mở và dễ thương tổn bởi bạn bè. Đồng thời khi cần đến ý kiến của bạn bè, họ sẽ là người có sự đồng cảm khách quan với bạn, thúc đẩy bạn trở nên theo cách tốt nhất có thể. Người bạn này còn hơn là việc chỉ đóng góp ý kiến. Vai trò của họ là giúp bạn trở thành một người tốt hơn, nghĩa là đưa bạn đến nỗi thống khổ (tình cảm khó chịu) khi cần thiết để dẫn bạn đi con đường đúng đắn nhất. Bạn nên tạm gạt bỏ mối nghi hoặc để tin tưởng người bạn này. Dù biết rằng rồi họ sẽ lại tiếp tục thách thức bạn ở một thời điểm nào đó khác trong cuộc sống để giúp bạn trưởng thành.

Người bạn để dựa dẫm hay nương tựa

Một phần quan trọng của tình bạn là sự nhận thức về việc bạn luôn có một ai đó để trông mong vào một số chuyện thường nhật như: Đón bạn từ sân bay khi xe của bạn đột nhiên hỏng hóc, cho bạn mượn đôi giày để đi đến một cuộc phỏng vấn hoặc trông giúp những đứa trẻ của bạn lúc bạn bận rộn trong chốc lát. Biết rằng có ai đó luôn ở đằng sau mình sẽ làm cho bạn vô cùng dễ chịu và cảm giác yên ổn.

Chỉ nghĩ thôi cũng thật thoả mãn làm sao cái cảm giác khi cho người mà bạn quan tâm, yêu thương mượn lấy đôi tay.

.

Bạn bè để dựa dẫm hay nương tựa

Bạn bè để dựa dẫm hay nương tựa

Nhờ vả bạn bè giúp đỡ cũng là mang đến họ những cơ hội. Trọng tâm thẳm sâu của tình bằng hữu là ao ước nhìn thấy bạn bè mình có cuộc sống tốt đẹp. Nếu họ có thể giúp bạn trở nên hạnh phúc, điều đó sẽ khiến tất cả cùng trở nên hạnh phúc.

Người bạn chỉ đơn giản là để vui vẻ

Không cần phải “hại não” khi thích có những người bạn mà chơi với họ đơn giản là bạn có được khoảng thời gian vui vẻ. Nhưng sẽ là sở thích hơi kì quặc nếu bạn cũng muốn kết nối những mối quan hệ gần gũi hơn theo kiểu lỏng lẻo như vậy, như việc so sánh cảm giác đó với chuyện đi chơi cùng những người đặc biệt khác như đồng nghiệp hay người thân trong gia đình.

Khi có một người bạn mà ở với họ bạn không cần đến nghĩa vụ hay trách nhiệm như phải có với vợ, chồng hoặc đồng nghiệp của mình thì bạn cứ vô tư hết cỡ.

.

Bạn bè chỉ để vui vẻ

Bạn bè chỉ để vui vẻ

Cuộc đời thường mang đến bạn những mối quan hệ bất ngờ, những con người với cá tính thật khác biệt. Và rồi một hoặc rất ít trong số ấy có thể ở lại gắn kết cùng bạn.

Xem thêm

ELLE lắng nghe bạn: Tìm bạn bè, khó hay dễ?

Những người phụ nữ quyền lực nói về tình bạn

Những câu nói hay về tình bạn tâm đắc nhất

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more