12 phẩm chất người phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu

Đăng ngày:

Không phải thân hình hoàn hảo, giọng nói ngọt ngào hay gương mặt xinh đẹp, những phẩm chất đẹp ở phụ nữ mới chính là những điều đàn ông tìm kiếm ở người phụ nữ – người cùng họ trải qua mọi buồn, vui trong đời.

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu

Gương mặt xinh xắn, thân hình cân đối, làn da mịn màng của phụ nữ khiến đàn ông chết mê… Hay những kỹ năng giường chiếu, kinh nghiệm trong các bữa tiệc, thành tựu trong học tập và sự nghiệp hay thành tích du lịch dày đặc khiến đàn ông nể phục hay sự hy sinh, chiu đựng vì chồng con và gia đình khiến đàn ông cảm kích?

Thế giới ở phương Tây hay ở Việt Nam hay ở khắp nơi trên thế giới đang tràn ngập những phụ nữ như vậy nhưng sao nơi thì đàn ông không chịu cưới, nơi họ lại thả sức ngoại tình, không tôn trọng vợ con, những người phụ nữ như vậy vẫn độc thân hay gặp khó khăn trong việc duy trì tình yêu và hạnh phúc gia đình. Vậy đâu mới là những phẩm chất người phụ nữ mà đàn ông đang thực sự thích, cần và yêu?

Hãy cùng tạp chí ELLE khám phá năng lực hấp dẫn của phụ nữ bạn nhé:

1. Những phẩm chất đẹp khiến đàn ông THÍCH: (Physical attractiveness)

Không còn gì phải bàn cãi, đàn ông thích phụ nữ đẹp và lôi cuốn bởi đàn ông hay bất cứ giới tính nào đều bị cuốn hút bởi ngoại hình bắt mắt. Vậy đâu là sức hấp dẫn thể chất. Nhiều người trong số chúng ta vẫn tin rằng hấp dẫn hình thức nằm trong hấp dẫn về vẻ ngoài, thời trang nhưng thực chất nó nằm trong cả tài năng, trí tuệ, và thái độ sống tích cực sau đây:

Sự hấp dẫn về ngoại hình (Looking sexy)

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu - xinh đẹp

Thật khó để đưa ra một chuẩn mực về sức hấp dẫn ngoại hình bởi nó tùy thuộc vào thẩm mỹ của cá nhân và xu hướng của xã hội. Có nhiều người thích phụ nữ “khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang”, người lại thích phụ nữ “mình hạc xương mai”, người thích phụ nữ “thể thao cần đối”. Vì vậy để nam giới thích mình, cần tìm hiểu gu thẩm mỹ của nam giới đó. Còn theo xu thế xã hội, có những vùng coi phụ nữ da nâu vô cùng hấp dẫn, nhiều vùng lại thấy da càng trắng càng đẹp, nhiều vùng thích phụ nữ ăn mặc trưng diện nhiều vùng lại thích các cô nàng càng giản dị, đơn giản càng tốt. Tuy nhiên, không một cô gái nào được cho là hấp dẫn nếu cô có cơ thể xộc xệch, tóc tai bù xù, ăn mặc luộm thuộm.

Tài năng (Talented): Nam giới chắc chắn ấn tượng mạnh với các cô gái có những năng khiếu bẩm sinh như giọng hát hay, nét vẽ đẹp… Tài năng của người phụ nữ còn thể hiện ở khả năng thiết kế, sáng tác văn thơ, hội họa, trang trí nhà cửa, sân vườn… Và nhờ tài năng, phụ nữ có bước đệm lớn để đến với sự thành đạt và thành công trong cuộc sống.

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu - tài năng

Thông minh (Intelligent): Đàn ông cũng bị cuốn hút bởi phụ nữ có  năng lực, hiểu biết và khả năng vận dụng trí tuệ hiệu quả vào cuộc sống. Họ ấn tượng với phụ nữ biết mình là ai, ở đâu, biết mình đang làm gì nói gì và muốn gì. Từ đó, người phụ nữ tự tin dễ dàng hơn trong việc trở thành người có giá trị cao trong xã hội, nhận được nhiều sự tôn trọng từ những người xung quanh.

Hài hước: (Humorous) Người phụ nữ thông minh rất có khả năng trở thành người phụ nữ hài hước bởi hài hước tích cực luôn đi cùng trí tuệ cao và kinh nghiệm sâu. Đàn ông luôn thích thú khi ở bên những người phụ nữ biết cách biến một ngày ảm đạm của họ trở nên bừng sáng bằng một câu nói đùa hay những phá cách thú vị rất riêng của phụ nữ.

2. Những phẩm chất đẹp khiến đàn ông CẦN: (Behavioral Attractiveness)

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu

Người đàn ông trong bất cứ độ tuổi nào, ở địa vị nào, trong xã hội nào cũng không cần một người phụ nữ có hấp dẫn vẻ ngoài, có tài năng, trí tuệ, có sự hài hước nhưng luôn sống tầm gửi hay đòi hỏi. Họ cần người phụ nữ có thể hỗ trợ họ phát triển trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống. Để có thể hỗ trợ đàn ông, phụ nữ cần những kỹ năng cơ bản và phức tạp trong cuộc sống sau đây:

Thành thạo các kỹ năng cơ bản (Skillful): Để trở thành một người phụ nữ người đàn ông cần, phụ nữ chắc chắc cần biết các kỹ năng cơ bản như nấu ăn, dọn dẹp, sửa chữa quần áo, xe cộ, chăm sóc bản thân, chăm sóc người ốm, người già trẻ em.… Bởi thiếu những kỹ năng cở bản, phụ nữ sẽ phụ thuộc vào đàn ông và những người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày.

Biết nhiều kỹ năng mềm (Skilled): Tuy nhiên, các kỹ năng sống cơ bản có thể được thay thế bởi các kỹ năng mềm như năng lực giao tiếp, kinh doanh, kiếm tiền, sáng tác. Những năng lực trên có thể giúp phụ nữ có thể chi trả cho bác sỹ, y tá, giúp việc hay dịch vụ…

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu - lịch thiệp

Độc lập (Independent): Thành thạo các kỹ năng cơ bản và các kỹ năng mềm trong cuộc sống là điều kiện cơ bản để trở thành người phụ nữ độc lập. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo tất cả các kỹ năng, một số phụ nữ thấy mình thích hợp với nội trợ thủ công, một số lại thích hợp với kỹ năng xã hội, kinh doanh. Vì vậy, để thực sự độc lập, phụ nữ cần biết sử dụng hợp lý và thông minh những kỹ năng mình rèn luyện và yêu thích vào cuộc sống một cách hợp lý nhất.

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu - thông minh

Hỗ trợ (Supportive): Người phụ nữ độc lập không phải là người phụ nữ đàn ông cần nếu họ cứ luôn cố tỏ ra mình biết làm tất cả mọi thứ và không cần đàn ông. Đàn ông cần người phụ nữ độc lập nhưng biết hỗ trợ đúng lúc đúng chỗ và đúng người.  Ví dụ nếu đàn ông giỏi nấu ăn, có thể anh ấy sẽ không giỏi giao tiếp, nếu anh ấy giỏi kinh doanh, có thể sẽ không thích chăm trẻ nhỏ. Vậy người phụ nữ cần biết đàn ông có kỹ năng gì và đang cần ở mình kỹ năng nào họ đang thiếu.

3. Những phẩm chất đẹp khiến đàn ông YÊU: (Psychological Attractiveness)

Tìm hiểu về những phẩm chất không chỉ khiến đàn ông “thích” theo đuổi hay “cần” tìm kiến mà hơn hết khiến đàn ông “yêu” thương, rung động, phụ nữ có thể hiểu vì sao rất nhiều đàn ông không cưới những người phụ nữ thành đạt, hay nhiều đàn ông điển trai lại say mê những người phụ nữ không xinh đẹp lộng lẫy, hay đàn ông có vợ hiền con xinh lại không chung thủy với người phụ nữ hết mực hy sinh của mình. Elle khuyên phụ nữ hãy khoan trách nam giới bội bạc hay bản thân mình bạc phận, bởi những mẫu người phụ nữ mà xã hội truyền thống hay hiện đại đang hướng tới và tin là hoàn hảo lại không phải là mẫu phụ nữ có thể chạm vào trái tim của nam giới. Nguyên nhân nằm ở hấp dẫn tâm lý hay còn gọi là tình yêu chân thật là hấp dẫn lâu bền và thành thật nhất không nằm trong hấp dẫn về ngoại hình, hành vi và nằm trong những hấp dẫn về những nhân cách và xúc cảm sau đây của người phụ nữ.

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu

Trung thành và trung thực: (Honest, loyal): Trung thực là phẩm chất đầu tiên mà tất cả chúng ta cần ở mọi người xung quanh, đặc biệt là nam giới, giới mạnh về thể chất nhưng mong manh về xúc cảm. Người đàn ông sẽ luôn ngưỡng mộ và tin tưởng, trông cậy vào người phụ nữ luôn trung thực trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và trung thành với mối quan hệ của họ ở mọi khía cạnh của cuộc sống. Ở bên người phụ nữ trung thực và trung thành, đàn ông không phải lo bị tổn thương xúc cảm hay bị kiểm soát, bắt nạt hay bị bỏ rơi khi trong hoàn cảnh khó khăn. Từ ngưỡng mộ, tin tưởng và trông cậy, người đàn ông sẽ yêu tha thiết người phụ nữ đó.

Thấu hiểu (Understanding): Trong xã hội hiện đại với nhiều mối quan hệ phức hợp, việc không dành thời gian trao đổi thông tin và bày tỏ tình cảm dẫn tới rất nhiều hiểu lầm không đáng có hoặc những xúc cảm cô đơn, mất phương hướng. Để là người phụ nữ thấu hiểu, người phụ nữ cần có khả năng lắng nghe và quan sát mọi người xung quanh, tự nhiên và xã hội, biết bộc lộ xúc cảm chân thật, biết bày tỏ ý kiến cá nhân một cách thông minh, biết để hiểu bản thân mình, hiểu đàn ông, hiểu gia đình và xã hội và có những ứng xử thích hợp. Bạn không cần phải là một nhà khoa học đại tài hay một chuyên gia tâm lý xuất sắc mới có thể là người phụ nữ thấu hiểu, chỉ cần cởi mở, chân thành lắng nghe và chia sẻ, bạn sẽ làm rung động trái tim nam giới và mọi người xung quanh.

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu

Sức sống mạnh mẽ (Passion for life): Sức sống mạnh mẽ nằm trong đam mê cống hiến, kiên trì chờ đợi và nỗ lực cải thiện cuộc sống của người phụ nữ. Cô ấy có thể đam mê khoa học, nghệ thuật, thời trang, thể thao, kinh doanh, sáng tác, chính trị, tôn giáo và luôn nỗ lực hết mình để cống hiến, phát triển đam mê. Sức sống mạnh mẽ không phải là sự hy sinh, chịu đựng kham khổ, nó là kết tinh của nghị lực và đam mê khi phụ nữ tìm ra niềm đam mê, những ý nghĩa tích cực của những việc mình đang làm, những mối quan hệ mình đang xây dựng. Người phụ nữ có sức sống mạnh mẽ là người luôn sống hết mình mỗi ngày đều là một ngày của đam mê và tin tưởng. Khi có sức sống mạnh mẽ, cô mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mình và tất cả mọi người xung quanh, có lòng nhân ái, luôn biết trau dồi kiến thức, luôn tích cực với cuộc sống, không bao giờ bỏ cuộc và tin tưởng vào bản thân mình xứng đáng với những điều tốt đẹp, lúc đó cô ấy sẽ trở thành một người phụ nữ tuyệt vời và luôn được nam giới cũng như mọi người yêu quý mến mộ.

Những phẩm chất đẹp ở phụ nữ khiến đàn ông thích, cần và yêu - độc lập

Lịch thiệp (Classy): Một phụ nữ lịch thiệp trước hết là phụ nữ với phong cách và gu thẩm mỹ riêng. Phong cách ở đây không phải là chạy theo xu hướng, phong trào nhằm gây chú ý hay thèm muốn. Phong cách nằm ở sự hài hòa, phù hợp trong cách ăn mặc với thân hình, tuổi tác, thời tiết, những sự kiện, phù hợp với cả phong tục tập quán mà vẫn toát lên được phong cách riêng và cũng như sự tự nhiên thoải mái của mình và mọi người xung quanh. Ngoài gu thẩm mỹ về trang phục và phụ kiện, trở thành người phụ nữ thanh lịch, chúng ta cũng còn biết thưởng thức nghệ thuật, thể thao, biết cư xử tao nhã, ăn uống lành mạnh, giao tiếp lịch thiệp… Giao tiếp lịch thiệp không nằm trong lời nói hoa mỹ hay cử chỉ điệu đà, sự lịch thiệp đẳng cấp nhất nằm trong sự chân thành và tốt bụng với người xung quanh, đặc biệt là với những người trong hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Có thể nói “lịch thiệp” là phẩm chất bao trùm tất cả những phẩm chất đẹp nhất của phụ nữ nói riêng và của tất cả các giới luôn khiến trái tim của mọi người rung cảm. Nhan sắc và tuổi trẻ có thể phai tàn theo thời gian, thời trang có thể lỗi mốt, sự nghiệp cũng có thể đổ vỡ, kinh doanh có thể thất bại nhưng nhưng những giá trị trong nhân cách và thái độ sống lịch thiệp sẽ là nét đẹp vĩnh cửu trong phẩm chất người phụ nữ và trong tất cả chúng ta. Chúc bạn luôn tự tin, tự nhiên và hạnh phúc.

______

Xem thêm

Tìm hiểu tâm lý sợ gắn kết ở phụ nữ hiện đại

Phụ nữ thời nay có nên hoàn hảo?

Phụ nữ thời nay: Đôi tay giữ ấm, đôi chân biết đi

Nhóm thực hiện

Theo Thanh Phạm / Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Nguồn: Khoevadep, psychologytoday và nhiều nguồn khác

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more