Nữ ca sĩ Rihanna – Biểu tượng thời trang của làng âm nhạc

Đăng ngày:

Nếu như Taylor Swift gắn liền với sự nữ tính lãng mạn, Lady Gaga là kẻ dị biệt thì Rihanna lại luôn thích làm mới mình. Nữ ca sĩ chẳng cần chung thủy với một phong cách mà vẫn luôn nổi bật với danh hiệu biểu tượng thời trang của làng âm nhạc.

Rihanna sinh ngày 20/2/1988 với tên đầy đủ là Robyn Rihanna Fenty. Thành danh trên đất Mỹ nhưng thực chất cô gái này lại có xuất thân từ đất nước Barbados. Thuở nhỏ, Rihanna đã thể hiện năng khiếu nghệ thuật từ sớm. Cô bé bắt đầu nghe nhạc reggae và cất tiếng hát khi mới 7 tuổi. Việc tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, lớp chính là nền tảng cho nữ ca sĩ phát triển bản thân. Trong một buổi tuyển chọn của nhà sản xuất Evan Rogers, cô bé 15 tuổi đã được phát hiện và lập tức sang Mỹ thực hiện những bản thu âm.

“Vào cái khoảnh khắc Rihanna bước vào thì dường như những cô gái khác chẳng hề tồn tại!” – Tài năng và vẻ đẹp của Rihanna đã tạo cho cô ánh hào quang khi còn rất trẻ.

ca sĩ Rihanna.

Single đầu tay “Pon de Replay” ra mắt với sự thành công ngoài mong đợi với một tân binh, đứng trong top 5 của bảng xếp hạng thuộc 15 nước trên thế giới, nhất là dành vị trí thứ 2 trên Billboard Hot 100, điều mà nhiều nghệ sĩ lâu năm chưa chắc đã đạt được.

Kể từ đó công chúng được chứng kiến sự ra đời của ngôi sao sáng giá và đầy tiềm năng. Rihanna đã mang lại đến cho nền âm nhạc một làn gió hoàn toàn khác biệt:

“[Nhạc của tôi] là sự tưởng tượng, là óc sáng tạo, đó là chất liệu âm nhạc của tôi. Sáng tạo và nghĩ về những trải nghiệm… [Tôi muốn được nhớ tới là] Rihanna. Được nhớ tới là nghệ sĩ đến từ Caribbean, người đã tới đây và trở nên nổi tiếng toàn cầu…” – Giờ đây khi đã có hơn 10 năm tuổi nghề nhưng Rihanna vẫn không ngừng cố gắng cống hiến cho nghệ thuật.

Sở dĩ công chúng yêu mến Rihanna vì những sản phẩm âm nhạc của cô luôn thay đổi và đa sắc thái qua các thời kì. Nếu như album đầu tay “Music of the Sun” thể hiện sự tươi trẻ của cô gái Barbados thì “Good Girl Gone Bad” lại có phần nổi loạn. trưởng thành hơn hay “Loud” lại là tiếng nói hết sức dịu dàng của một cô gái đang yêu…

Tất cả những thay đổi dù lớn hay nhỏ đều đòi hỏi con người ta phải có sự linh hoạt và khả năng thích ứng. Thế nhưng  đối với Rihanna, cô đã trở thành tắc kè hoa của làng âm nhạc, coi sự thay đổi là một phần bản năng.

ca sĩ Rihanna.

.

Ca sĩ Rihanna.

Rihanna được ví như tắc kè hoa của làng giải trí.

Mỗi khi Riri xuất hiện là một lần công chúng phải trầm trồ khen ngợi, sự toàn vẹn của tài năng hòa hợp với gu thẩm mỹ đáng nể đã khiến cho nữ ca sĩ trở thành người dẫn đầu xu hướng và là biểu tượng thời trang của nền giải trí.

Một tờ báo đã từng nói rằng: “Tủ quần áo của Rihanna là điều người ta bàn tán nhiều nhất” và bất cứ thứ gì cô ấy mặc ra đường “ngay lập tức xuất hiện đầy trên phố sau đó”. Có thể nói nữ ca sĩ luôn biết làm mình nổi bật từ trên sân khấu lẫn ngoài đời.

.

Mỗi lần bước ra đường là một lần người ta chú ý đến ca sĩ Rihanna.

Mỗi lần bước ra đường là một lần người ta chú ý đến Rihanna.

Trong những năm tháng ca hát, không ít lần Riri trở thành gương mặt trang bìa của các tạp chí thời trang danh tiếng cũng như gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng. Đẳng cấp thời trang của cô lần đầu tiên được biết đến qua chương trình truyền hình “Styled to Rock”, đây là cuộc thi của riêng Rihanna nhằm tìm kiếm stylish cho bản thân mình.

Thế nhưng 2014 mới là quãng thời gian mà Riri thực sự là nhân vật của làng thời trang.

Vừa trở thành gương mặt của Balmain, cô được Hội đồng Các nhà thiết kế thời trang Mỹ CFDA trao giải Fashion Icon vào ngày 2/6. Cũng cùng năm, Rihanna bất ngờ được nêu danh là giám đốc sáng tạo của nhãn hàng thời trang Puma, cương vị vốn chỉ dành cho những nhà thiết kế danh tiếng.

.

Fashion Icon là giải thưởng đánh dấu chỗ đứng củaca sĩ Rihanna trong giới đam mê thời trang.

Fashion Icon là giải thưởng đánh dấu chỗ đứng của Rihanna trong giới đam mê thời trang.

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc mặc đẹp của Rihanna:

Ca sĩ Rihanna là gương mặt đại diện của Dior.

Ca sĩ Rihanna là gương mặt đại diện cho Balmain.

Ca sĩ Rihanna.

Ca sĩ Rihanna.

Ca sĩ Rihanna.

Ca sĩ Rihanna.

ca sĩ Rihanna.

____

Xem thêm

Beyoncé và Rihanna chia sẻ hào quang ở VMAs 2016

Rihanna hợp tác cùng Dior ra mắt BST kính mắt

ANTI – Album thứ 8 của nữ ca sĩ Rihanna hướng nội hơn

Nhóm thực hiện

Theo Gia Linh / Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more