Dung nhan Karl Lagerfeld thời trẻ và những bí ẩn ít ai biết

Đăng ngày:

Là nhà thiết kế quyền lực bậc nhất trong làng thời trang thế giới nhưng những khoảnh khắc thời trẻ rất đỗi đời thường của Karl Lagerfeld lại không được mấy ai nhận ra.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, nhà thiết kế tài năng đã không ngừng xây dựng cho mình một đế chế mang tên Karl Lagerfeld tồn tại vững chắc đến ngày nay. Nổi tiếng là vậy, nhưng những câu chuyện thời xa xưa của ông dường như là một bí ẩn ít ai biết tới.

Karl Lagerfeld 1

Nhà thiết kế quyền lực nhất làng thời trang quốc tế, Karl Lagerfeld. (Ảnh: Rex)

Karl đã có được cho mình những kiến thức đầu tiên về thời trang cao cấp từ khi gia đình ông chuyển về Đức sống. Nhưng chỉ khi ông quyết định rời sang Pháp lúc 14 tuổi, những kiến thức thực thụ và trải nghiệm về thời trang đầu tiên mới được nuôi dưỡng. Cũng chính tại nơi đây, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ông và Yves Saint Laurent đã tạo nên một bộ đôi tài năng bậc nhất của làng thời trang thế giới.

Karl Lagerfeld 2

Karl Lagerfeld bên cạnh những thiết kế đầu tay của mình. (Ảnh: Getty Images)

Karl Lagerfeld 3

Hình ảnh của một NTK tận tâm với tác phẩm của mình. (Ảnh: Getty Images)

Năm 1965, Karl Lagerfeld được mời làm Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang của Ý – Fendi. Ông đã định hình lại hình ảnh thương hiệu này với tính vương giả và cao sang của những chiếc áo khoác lông đắt đỏ. Cũng từ đây, Karl bắt đầu thay đổi hình ảnh trở thành một người đàn ông nam tính hơn.

Karl Lagerfeld 4

Vẫn bộ suit đen huyền thoại, nhưng gương mặt Karl Lagerfeld dần trở nên nam tính hơn. (Ảnh: PicSnaper)

Karl Lagerfeld 5

Thời gian ông làm việc tại Chloé. (Ảnh: Rex)

Karl Lagerfeld 6

Năm 1973, bắt đầu để râu quai nón và thân hình vạm vỡ, không ai có thể nhận ra đây từng là Karl Lagerfeld. (Ảnh: Rex)

Karl Lagerfeld 7

Thân hình cường tráng của ông là kết quả của chế độ chăm tập luyện. (Ảnh: joron-derem)

Những khoảnh khắc rất bình thường tưởng chừng như sẽ không ai để ý nhưng riêng với Karl Lagerfeld, từ bức hình khoe cơ thể bên bờ biển St Tropez cho tới những bức hình ngẫu hứng với chai Coca… tất cả những khoảnh khắc đó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, đặc biệt là thế hệ trẻ yêu thời trang ngày nay.

Karl Lagerfeld 8

Thời trẻ Karl Lagerfeld với cơ thể nam tính cường tráng. (Ảnh: StyleFrizz)

Karl Lagerfeld 9

Khác với vẻ ngoài nghiêm nghị thường thấy ngày nay, khi còn trẻ Karl cũng rất phong trần và tinh nghịch. (Ảnh: Dazed)

Năm 1974, lại một bước ngoặt nữa diễn ra trong cuộc đời khiến Karl Lagerfeld tiếp tục thay đổi hình ảnh bản thân. Thương hiệu thời trang đình đám nhất thế giới – Chanel – mời Karl về làm Giám đốc sáng tạo, điều này khiến ông phải nâng cấp phong cách thời trang cá nhân lên một tầm cao mới. Cặp kính râm bắt đầu trở thành người bạn thân rất thân của nhà thiết kế này.

Karl Lagerfeld 10

(Ảnh: Rex)

Karl Lagerfeld 11

(Ảnh: Rex)

Karl Lagerfeld 12

(Ảnh: Rex)

Sau khi vào Chanel, có một sự thật khá thú vị rằng, Karl cũng từng có một thời không kiểm soát được cân nặng của mình. Từng một thời có cơ bắp và cơ thể đáng mơ ước, ông lại bị tăng cân vì thói quen thích uống Coca và ăn thức ăn nhanh. Năm 2009, khi Karl Lagerfeld ra chào khán giả, giới mộ điệu bất ngờ chứng kiến hình ảnh “phì nhiêu” của một nhà thiết kế luôn miệng nói không thích những người có thân hình mập mạp.

Karl Lagerfeld 13

Ít ai biết rằng có một thời Karl Lagerfeld cũng rất thích uống Coca và ăn thức ăn nhanh. (Ảnh: PicSnaper)

Karl Lagerfeld 14

Năm 1999, thân hình của Karl Lagerfeld làm giới mộ điệu bất ngờ vì tuy ông lên án những người mập nhưng bản thân ông lại là một trong số đó. (Ảnh: Rex)

Tuy nhiên, rất may mắn rằng Karl Lagerfeld nhanh chóng lấy lại được hình ảnh gọn gàng và lịch thiệp của mình. Hình ảnh nhà thiết kế Karl Lagerfeld với bộ suit đen, cặp kính râm và mái tóc bạc trắng buộc gọn gàng kể từ đó cho đến nay đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với giới mộ điệu.

Karl Lagerfeld 15

Karl Lagerfeld có lẽ là một trong những thiên tài tận tụy nhất với nghề. Ông xem “thời trang như một phần cuộc sống hàng ngày của mình.” (Ảnh: GQ)

Xem thêm:

Tưởng nhớ Karl Lagerfeld – Người giám hộ của thời trang cao cấp

Chanel công bố tân giám đốc sáng tạo sau sự ra đi của huyền thoại Karl Lagerfeld

Nhóm thực hiện

Theo Thảo Phương & Vân Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more