NTK Nuchsuda: “BST của tôi lấy cảm hứng từ đóa hoa sen”

Đăng ngày:

Nhà thiết kế người Thái Lan, Nuchsuda đã có thời gian học tập và làm việc trong môi trường thời trang chuyên nghiệp tại Paris.

Sau khi kết hôn với một đạo diễn người Việt Nam, Nuchsuda đã chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Cô luôn tự hào với các thiết kế đầy cảm hứng Việt Nam và châu Á.

NTK Nuchsuda

Chân dung NTK Nuchsuda

1. Chị đã từng theo dõi các mùa ELLE Fashion Show trước đây chưa? Chị cảm thấy ELLE Show là một show diễn như thế nào?

Có chứ, tôi luôn nghĩ rằng ELLE fashion show là sự kết hợp rất tuyệt vời của phong cách, sự mới lạ và tính thực tế. Không khí ở show diễn không chỉ cool mà còn thân thiện nữa.

Ở ELLE show, những tài năng trẻ được phát hiện và thú thực tôi rất háo hức được ngắm nhìn phục sức của những người phụ nữ thời thượng.

Thật tuyệt vời khi được nhìn thấy sự cân bằng của sự sáng tạo và tính thực tế.

2. Tại Malaysia Fashion Week 2015 chị đã trình diễn bộ sưu tập với tư cách là nhà thiết kế Việt Nam, điều gì đã khiến chị lựa chọn là một nhà thiết kế Việt chứ không phải là Thái Lan, nơi chị sinh ra?

Tôi tự nhận mình là một nhà thiết kế Thái Lan và Việt Nam bởi dù tôi là người Thái nhưng chồng tôi là người Việt Nam. Chúng tôi sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Hơn nữa, những cảm hứng sáng tạo đến với tôi nhiều nhất khi tôi ở Việt Nam. Và ở đây tôi có thể hiện thực hoá những ý tưởng của mình.

.

NTK Nuchsuda

NTK Nuchsuda

5. Điều gì ở Việt Nam khiến chị yêu quý và thích thú nhất?

Tôi yêu văn hoá và ẩm thực của Việt Nam, cả giao thông nữa, các bạn có rất nhiều vòng xuyến.

Tôi rất thích được đi dạo, cảm giác lạc đường và tìm thấy vô vàn quán cà phê đặc biệt. Tôi luôn yêu những con phố.

6. Chủ đề của ELLE Fashion Show năm nay là “Cảm hứng Việt Nam”, mang đến các thiết kế lấy cảm hứng từ đất nước, con người, văn hoá Việt… Cảm hứng Việt Nam nào có trong bộ sưu tập của chị?

Bộ sưu tập của tôi lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của đóa hoa sen, biểu tượng của Việt Nam, được thể hiện bằng những nét vẽ phác hoạ màu kim loại metallic. Bộ sưu tập được gọi là “JIRAPADUMA”. Dựa trên những thiết kế nữ tính, các thiết kế mang đến concept quần cạp “vừa cao vừa thấp”. Đây là một chi tiết đặc biệt trong các thiết kế, tập trung tại vòng eo.

Một điểm đặc biệt nữa của bộ sưu tập này đó là cổ áo cao đối với thiết kế sơ mi và áo blazer.

Cảm hứng của tôi đến từ những người phụ nữ hiện đại, họ có sự nghiệp, bận rộn với công việc nhưng vẫn biết cách hưởng thụ cuộc sống đến tận cùng. Vì vậy bộ sưu tập là sự kết hợp đồng thời của những mẫu thiết kế công sở với những thiết kế mềm mại, nữ tính và thoải mái. Sẽ có những biến tấu vui mắt, ví dụ như cổ áo đính ngoài.

.

NTK Nuchsuda

NTK Nuchsuda

7. Chất liệu chị sử dụng cho bộ sưu tập lần này là gì? Có phụ kiện nào được giới thiệu cùng quần áo không?

Tôi sử dụng các loại lụa như satin, organza, lụa thô, taffeta… Tôi yêu vải lụa. Lụa của Việt Nam cảm giác mềm mại hơn tơ lụa Thái Lan, do đó rất tinh tế và nữ tính.

Bộ sưu tập này là lần đầu tiên tôi giới thiệu một vài mẫu túi xách đặc biệt để kết hợp với quần áo. Có thể tôi sẽ chú trọng hơn vào thiết kế phụ kiện trong thời gian tới.

7. Lấy chồng Việt Nam và chuyển về Việt Nam sinh sống, làm việc, chị cảm nhận cuộc sống ở đây thế nào? Ngành thời trang ở Việt Nam có phải là môi trường lý tưởng để chị làm việc?

Tôi cảm thấy rất thư giãn. Tôi tin rằng định nghĩa về một môi trường làm việc hoàn hảo ấy chính là trong đó hội tụ những điều kiện biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Trân trọng tất cả những gì ta có.

Bạn không cần phải có tất cả mọi thứ. Chính điều này sẽ tạo ra khoảng lặng cho sự sáng tạo. Tôi nhận ra rằng cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn khi ta hiểu được giấc mơ của mình và tận hưởng cuộc hành trình.

BST cảm hứng từ hoa sen của nhà thiết kế Nuchsuda 3

Thiết kế của Nuchsuda

Thiết kế của Nuchsuda

8. Là một người được học tập ở Paris, kinh đô thời trang thế giới, sau đó làm việc tại Nina Ricci. Tại sao chị không chọn ở lại Paris mà lại trở về nước làm việc?

Đó là một quãng thời gian vô cùng tuyệt vời, nhưng đồng thời tôi muốn tìm hiểu nhiều hơn về các nước châu Á. Paris luôn đẹp như thế và luôn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Thú thực là tôi luôn luôn di chuyển.

9. Tình yêu với người chồng Việt Nam có bao giờ trở thành cảm hứng cho các thiết kế thời trang của chị?

Việc nhận được tình yêu và hỗ trợ từ người thân là vô cùng quan trọng. Chồng tôi luôn là nguồn động viên tinh thần của tôi. Anh ấy luôn là nguồn cảm hứng và anh ấy đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong khoảng thời gian bắt đầu.

BST cảm hứng từ hoa sen của nhà thiết kế Nuchsuda 5

10. Có nhiều khách hàng ở Việt Nam mua và mặc các thiết kế của chị không?

Có chứ, đã có rất nhiều khác hàng Việt Nam đặt tôi thiết kế đặc biệt rồi đấy.

11. Chị có những dự định mở một cửa hàng thời trang ở Việt Nam không? Hãy chia sẻ một chút về kế hoạch trong thời gian tới?

Mỗi nhà thiết kế đều cần sự tỉ mỉ và rất nhiều mẫu tôi chỉ làm đặc biệt cho một khách hàng duy nhất. Vì vậy, hiện nay tôi muốn tập trung vào dịch vụ đặc biệt dành cho những khách hàng yêu sự độc đáo và cá nhân.

Xem thêm 

PV nhà thiết kế trẻ Nuchsuda – Tâm hồn đam mê nghệ thuật

ELLE Fashion Journey 2016 – Inspiring Việt Nam

Những khoảnh khắc khó quên ELLE Fashion Show qua các năm

Nhóm thực hiện

Theo Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more