Tommy Hilfiger – Đẳng cấp của ba thập kỷ gây dựng

Đăng ngày:

30 năm không phải con số lớn trong lịch sử ngành thời trang, nhưng nó lại quá đủ để Tommy Hilfiger làm nên lịch sử.

6 tỉ đô là con số của giá trị thương hiệu Tommy Hilfiger sau hơn ba thập kỷ phát triển. Giữa ngành công nghiệp quá thừa những cái tên trẻ trung thì việc giữ vững vị thế như vậy là điều rất đáng nể.

Thomas Jacob Hilfiger hay gọi tắt là Tommy Hilfiger chính là “ngôi sao nhạc Rock” dựng nên đế chế tỉ đô. Ông sinh ngày 24/3/1951 tại thành phố New York. Trước khi biểu tượng ba màu xanh, trắng đỏ ra đời, Tommy cũng gặp phải không ít khó khăn vì sự nghiệp.

Người sáng lập nên thương hiệu Tommy Hilfiger.

Người sáng lập nên thương hiệu Tommy Hilfiger.

Rời bỏ trường học từ sớm, chàng thanh niên trẻ nhanh chóng nhập cuộc vào guồng kinh doanh. Những trang phục ông bán ra từng dành riêng cho phái nam với đầy đủ phong cách từ bụi phủi, phong trần tới lịch lãm.

Tuy nhiên sự thiếu kinh nghiệm của tuổi trẻ khiến việc làm ăn nhanh chóng thất bát. Tommy bị phá sản, một sự kiện kinh khủng với bất cứ người trẻ nào. Thế nhưng thất bại ấy chẳng đủ để ông gục ngã bởi đó cũng là lúc Tommy có trong tay kha khá mối liên kết từ ngành công nghiệp thời trang.

Có lẽ chính vấp ngã từ tuổi 25 đã làm nên phong cách và linh hồn của nhãn hàng Tommy Hilfiger sau này. Năm 1985, tập đoàn Tommy Hilfiger chính thức được thành lập với hai người lãnh đạo là Tommy và CEO Fred Gehring.

Ba màu xanh, trắng, đỏ của thương hiệu Tommy Hilfiger đã trở nên quen thuộc với người yêu thích thời trang.

Ba màu xanh, trắng, đỏ đã trở nên quen thuộc với người yêu thích thời trang.

Khởi đầu Tommy Hilfiger chỉ là mặt hàng bình dân xuất hiện ở các siêu thị nhưng chỉ một thời gian ngắn, nhãn hiệu này đã len vào tủ quần áo của các ngôi sao. Snoop Dog chính là nhân vật có công lớn khi anh góp phần đưa cái tên Tommy Hilfiger lên một bậc.

Từ 150 đô khởi nghiệp, Tommy Hilfiger nay đã có trị giá hơn 6 tỉ đô với hàng nghìn cửa hàng trên toàn thế giới. Không bằng cấp chính chuyên, Tommy chính là con người hiếm hoi có thể tạo nên một đế chế chỉ bằng đam mê và nỗ lực.

Đa dạng mà “chất” chính là cụm từ mà người ta miêu tả trang phục của Tommy Hilfiger. Đa dạng từ phân khúc sản phẩm như quần áo, phụ kiện, nước hoa, giày dép,… cho đến đa dạng về các dòng sản phẩm. Có thể nói thương hiệu này mang vẻ trẻ trung của thanh niên Mỹ nhưng mọi thế hệ vẫn có thể mặc đẹp như thường.

Thời trang thương hiệu Tommy Hilfiger.

Thời trang thương hiệu Tommy Hilfiger.

Sự đa dạng thú vị của Tommy Hilfiger.

Hiện nay Tommy Hilfiger có bốn dòng sản phẩm chính là “Tommy Hilfiger”,”Hilfiger Denim”,”Hilfiger Collection” và “Tommy Hilfiger Tailored”. Đây cũng là yếu tố giữ chân khách hàng trong hơn ba thập kỉ. Dường như bất kì ai đến cửa hàng Tommy Hilfiger cũng tìm được món đồ ưng ý.

Là đối thủ trên thương trường nên việc phô diễn tại các tuần lễ thời trang là điều không thể thiếu. Mới đây nhất thương hiệu đã có màn ra mắt ấn tượng tại Tuần lễ Thời trang New York 2017. Giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng đây là một trong những cái tên ấn tượng nhất của tuần lễ.

Lần này Gigi Hadid chính là nhân vật hợp tác cùng Tommy Hilfiger. Cô người mẫu trẻ và cũng là fashionista dẫn đầu xu hướng đã đem đến cho bộ sưu tập sự trẻ trung, mới lạ của năm nay.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh từ thương hiệu Tommy Hilfiger trong Tuần lễ Thời trang New York vừa qua.

Người sáng lập thương hiệu Tommy Hilfiger tại NYFW 2016.

Nhà thiết kế Tommy Hilfiger cùng các người mẫu và fashionista.

 

Bộ sưu tập xuân hè của thương hiệu Tommy Hilfiger.

Bộ sưu tập Xuân-Hè của thương hiệu Tommy Hilfiger.

Gigi Hadid sẽ góp mặt trên sàn catwalk của thương hiệu Tommy Hilfiger.

Xem thêm

Thành công vang dội của xu hướng See now Buy now

4 street style kiểu cách thời trang Xuân-Hè 2017 tại NYFW

Sự kiện nổi bật ở Tuần lễ thời trang New York 2017

Nhóm thực hiện

Theo Gia Linh / Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more