Du lịch Puerto Rico – Những ngày nắng đẹp

Đăng ngày:

Du lịch Puerto Rico cho ta cảm giác thân quen như ở quê nhà, để những ngày khám phá vẻ đẹp rừng mưa nhiệt đới luôn đầy ắp những kỷ niệm miền hải đảo Caribe

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 1

Các du thuyền cập bến trên đảo rắn Culebra ở Puerto Rico

Là vùng quốc hải của Hoa Kỳ, cách New York khoảng 6 giờ bay, nhưng ngay khi đặt chân xuống Puerto Rico, cảm giác đang bước vào một thế giới khác xa với Mỹ. Đầu tiên là ngôn ngữ Tây Ban Nha véo von khắp nơi, rồi những làn gió thoảng vị mặn của biển, đến một vùng cảnh quan với bến cảng, du thuyền, những hàng cọ lêu nghêu cùng pháo đài cổ bao bọc các dãy phố có phong cách kiến trúc đậm sắc màu thuộc địa đã qua hàng thế kỷ tồn tại… Những chi tiết từ ngay lần chạm mặt đầu tiên ấy hứa hẹn cho hành trình khám phá, du lịch Puerto Rico sẽ mở ra nhiều điều hấp dẫn khác.

Nét quyến rũ từ thiên nhiên

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 2

Nét nguyên sơ của Culebra với các loài muông thú tự nhiên dễ gặp trong suốt hành trình trên đảo

Sở hữu một khu rừng mưa nhiệt đới El Yunque và những dãy núi lớn như La Cordillera Central, Cerro de Punta… đều là điểm đến lý tưởng cho các hành trình khám phá, luồn rừng, chinh phục đỉnh cao ở Puerto Rico. Thế nên, quyết định trích quỹ thời gian một ngày để khám phá El Yunque là lựa chọn hợp lý, cung đường rừng nguyên sinh đưa tôi gặp gỡ với muôn loài cỏ hoa dị thảo thật giống với những Nam Cát Tiên, Cúc Phương nơi quê nhà, và điểm hấp dẫn nhất của hành trình là được đắm mình trong làn nước mát lạnh của những tầng thác La Mina Falls vắt qua mảng xanh giữa rừng.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 3

Thằn lằn giống Anolis là loài bò sát xuất hiện đầy ở Culebra, sở hữu vẻ ngoài hung tợn nhưng kỳ thực rất lành

Bên cạnh chuyến khám phá rừng xanh El Yunque, hành trình về biển để tận hưởng nắng gió vùng Caribe với lữ khách khi du lịch Puerto Rico, bao giờ cũng là điều luôn được trông đợi. Puerto Rico có 5 hòn đảo nhỏ bao quanh, trong số ấy Culebra – còn gọi là đảo rắn, chính là điểm đến tôi chọn lựa, bởi nơi đây có một bãi tắm được dân lữ hành kháo nhau là kỳ lạ nhất thế giới. Từ đảo chính Puerto Rico, muốn đến Culebra phải đi phà với 2 giờ đồng hồ lênh đênh trên mặt biển Caribe xanh ngắt.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 4

Những ngôi nhà sơn phết đủ màu sắc là hình ảnh quen thuộc khắp xứ đảo Puerto Rico.

Nghe theo lời mách nước của những du khách Mexico trên chuyến phà, phương tiện lý tưởng nhất để khám phá quanh đảo cho một ngày là xe đạp, tôi tìm đến Dick & Cathie để thuê một chiếc xe địa hình với giá 15 đôla, nhận cái bản đồ miễn phí và lên đường. Điểm đến mà tôi tò mò nhất chính là bãi tắm được mệnh danh “kỳ lạ” có tên gọi Playa Flamenco. Đường từ cảng biển đến Flamenco là độc đạo, cảnh quan thật đẹp và ngoạn mục, nhưng tôi cứ lởn vởn tò mò cái sự “kỳ lạ” của Flamenco là gì? Chẳng lẽ là bãi tắm nude, nếu là thế thì cũng chẳng gì lạ. Hay sẽ là nơi đầy rắn như tên gọi của đảo (Culebra)…

Mãi đến khi Playa Flamenco đã ở ngay trước mắt với cát trắng, biển êm, đón chào tôi là bầy vịt trời và hải âu chi chít nơi mép biển. Khi đặt chân vào lớp cát trắng, tôi giật thót người bởi cứ ngỡ như đang đi trên tấm thảm nhung. Sự “kỳ lạ” nằm ở đây, lớp cát mịn chính từ những tinh thể san hô được sóng biển bào mòn, bồi đắp cả bãi tắm dài hơn 2km. Với ống thở và kính lặn trang bị mang theo, chỉ ra cách bờ chưa đầy chục mét, tôi đã chạm được vào thế giới đại dương với dày đặc những loài cá lạ, thỏa thích tận hưởng sự “lạ kỳ” mà thiên nhiên dành tặng cho Culebra ở Puerto Rico.

Dấu ấn San Juan

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 5

Kiến trúc nhà ở đậm âm hưởng Tây Ban Nha ở San Juan

Những ngày du lịch Puerto Rico, phố cổ San Juan là nơi tôi đóng chốt với mức giá 30 đôla Mỹ cho một ngày để có được căn phòng trọ nhỏ xinh trong khu phố cổ, tiện bề cho việc khám phá những dấu ấn cổ xưa của San Juan nói riêng và Puerto Rico nói chung thời thuộc địa Tây Ban Nha từ cách đây hơn 5 thế kỷ.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 6

Tường thành kiên cố của pháo đài San Felipe del Morro với phía xa là phố cổ San Juan.

Nhờ vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng trong vùng Caribe, khi chiếm giữ được Puerto Rico, đế quốc Tây Ban Nha đã bắt tay vào việc xây dựng những thành lũy, pháo đài phòng vệ cho hệ thống thuộc địa, những công trình như El Castillo, San Felipe del Morro, La Fortaleza, Ell Castillo de San Cristobal dần hình thành và nay đều là những điểm tham quan hấp dẫn ở Puerto Rico.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 7

Bức tường bao bọc quanh thành cổ San Juan

Công trình mang đậm dấu ấn lịch sử được xây dựng đầu tiên ở Puerto Rico từ thế kỷ 16 chính là pháo đài San Felipe del Morro, điểm phòng vệ chính yếu cho vùng vịnh San Juan. Tôi cũng góp tên vào danh sách của trung bình 2 triệu du khách hàng năm đến tham quan pháo đài, cũng là Di sản thế giới từ 1983. Những mảng tường đá kiên cố của lũy thành dày ước tính phải 5m, bò ngoằn ngoèo theo mép biển, bao trọn lấy San Juan, điểm trên tường thành là những đài quan sát mang kiến trúc hình tròn nhô ra mép biển. Đứng trên bức tường thành ở những đoạn vực núi dựng đứng cao đến gần 50m, tôi có được cái nhìn toàn cảnh về vùng vịnh biển San Juan và những nóc nhà mái ngói lô xô trong khu phố cổ, đẹp một cách bình yên đến lạ kỳ.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 8

Kiến trúc pháo đài là một hệ thống gồm nhiều công trình lắt léo, phức tạp, làm tốt vai trò phòng vệ cho phố cổ San Juan

Khu trưng bày ở pháo đài San Felipe del Morro cũng mang quy mô như một bảo tàng, nơi mọi người có thể tìm hiểu và khám phá một thời kỳ thuộc địa qua những thước phim, những không gian tái hiện lại cuộc sống đương thời của các binh lính Tây Ban Nha ở San Juan. Rời pháo đài đi vào khu phố cổ, cảm giác như đang ngược thời gian về quá khứ khi được sải chân trên những con đường lát đá vuông vắn, nhẵn thín nhờ phong hóa thời gian, với phần mặt tiền đường là những tòa kiến trúc thuộc địa đều hơn 150 năm tuổi, sơn phết đủ gam màu không đồng nhất, tạo thành những nét nhấn nhá duyên dáng cho phố cổ San Juan.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 9

Một đài quan sát trên mảng tường thành San Felipe del Morro

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 10

Dãy nhà phố với kiến trúc thuộc địa là một nét đẹp riêng

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 11

San Juan đêm với nét thanh bình và vẻ đẹp từ các sắp đặt đương đại nơi tường thành La Puerta de San Juan

Đêm xuống, San Juan lại có một sức hấp dẫn riêng, bên cạnh chuyện tận hưởng nghệ thuật ẩm thực đa phong cách, đặc biệt là những món ngon mang phong vị Mexico với gia vị ớt vàng cay xé lưỡi, tôi có dịp đắm say cùng bữa tiệc âm nhạc sôi động của phong cách Flamenco với phần vũ đạo đầy bốc lửa từ ba cô vũ công xúng xính váy áo kiểu Tây Ban Nha trình diễn.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 12

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 13

Một trại lính Tây Ban Nha ở thế kỷ 16 được tái hiện

Những ngày ở San Juan, điều tôi ưa thích thực hiện lúc cuối ngày trước khi trở về căn phòng nhỏ để ngả lưng trên chiếc giường xinh là tản bộ trên con đường bờ kè ven biển bên bức tường thành La Puerta de San Juan, nơi sinh sống của vô số mèo hoang và cũng là không gian nghệ thuật với nhiều sắp đặt đương đại, tận hưởng những giây phút thanh bình đáng nhớ trong những ngày khám phá Puerto Rico.

Du lich Puerto Rico nhung ngay nang dep 14

Xem thêm

Phố cổ Hội An mộc mạc trong ảnh chụp phim

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hóa & ẩm thực

Du lịch Na Uy ngắm mặt trời lúc nửa đêm

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more