12 chòm sao cần khắc phục thói quen gì về chuyện tiền bạc?

Đăng ngày:

Nếu không biết quản lý tài chính thì bạn không thể tích lũy và giàu có cho dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền đi nữa. Với đặc trưng tính cách khác nhau nên 12 chòm sao cũng vướng phải thói quen bất lợi riêng trong chuyện tiền bạc. Làm sao để khắc phục?

12 chòm sao cần khắc phục thói quen gì về chuyện tiền bạc?

Bạch Dương & Song Tử: Tiêu tiền không có kế hoạch và ghi chép

Chắc chắn bạn sẽ thường mơ hồ tự hỏi rằng: Mình đâu có sống xa xỉ, tại sao thu nhập mỗi tháng đều không đủ cho bản thân tiêu xài? Rốt cục là tiền đã đi đâu mất? Đôi khi bạn tự tìm kiếm câu trả lời bằng những dự đoán chủ quan, chẳng hạn như có lẽ mình đã tiêu tiền nhiều cho những bữa ăn bên ngoài, những cuộc vui chơi hay du lịch v.v… Nhưng hiển nhiên bạn không bao giờ có thể khẳng định nguyên nhân cụ thể và chính xác cho việc thất thoát tiền bạc. Hãy nhớ, nếu bạn không biết tiền của mình đã chi vào đâu thì bạn sẽ không thể lập mục tiêu dự trù chi phí lẫn kế hoạch tích lũy. Vì vậy, bạn cần học cách ghi chép thu chi rõ ràng, điều này giúp bạn chú ý vào cách tiêu tiền của mình và chủ động giảm chi phí.

12 chòm sao tiêu tiền bạc 01

Kim Ngưu & Ma Kết: Có thêm tiền cũng xài hết

Kim Ngưu và Ma Kết có thể được xem là “cao thủ quản lý tài chính” trong 12 chòm sao. Bạn tìm kiếm cảm giác an toàn từ việc tích lũy tài sản, kiếm tiền và giữ tiền rất có quy tắc. Tuy nhiên đồng thời ưu điểm này, bạn cũng là những người thuộc trường phái thích hưởng thụ. Một khi được tăng lương, thưởng hoặc có những món tài lộc bất ngờ, bạn sẽ kìm lòng không đặng mà vung tay quá trán. Hãy nhớ thỉnh thoảng tự thưởng cho bản thân sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui và cảm giác thành công, nhưng nếu thường xuyên như vậy, bạn sẽ đánh mất cơ hội làm giàu thêm cho cuộc sống.

12 chòm sao tiêu tiền bạc 02

Cự giải & Song Ngư: Hoàn toàn ỷ lại vào quyết sách quản lý tài chính của nửa kia

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn đều có thể tự mình quán xuyến. Tuy nhiên bạn lại rất ít khi xử lý các vấn đề liên quan đến tiền bạc. Thông thường, việc đóng thuế, đầu tư, mua sắm các thứ nhiều tiền v.v… đều phó thác hết cho người bạn đời của mình. Có lẽ bạn không thích cảm giác phiền phức khi phải tính toán, lên kế hoạch dính dáng đến tiền bạc, nhưng nếu đối phương sử dụng đồng tiền không khéo léo hoặc có gì mờ ám sau lưng thì bạn sẽ trở tay không kịp. Vì vậy, bạn cần có sự chia sẻ và hỗ trợ nửa kia trong việc kiếm tiền lẫn quản lý tiền bạc, tìm tiếng nói chung để thống nhất mọi vấn đề của gia đình.

12 chòmsao tiêu tiền bạc 03

Sư Tử & Nhân Mã: Sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng

Bạn tiêu tiền hoàn toàn dựa vào cảm giác chủ quan, thích những thứ đắt tiền như một cách thể hiện địa vị và thường tiêu xài theo tâm trạng không ổn định. Trong khi đó, thói quen dùng nhiều thẻ tín dụng càng khiến bạn khó kiểm soát việc chi tiêu vô tội vạ. Thông thường cứ đến cuối tháng là bạn hoang mang không biết mình đã tiêu xài những gì và mức chi luôn vượt quá khả năng. Tình trạng này cần kịp thời điều chỉnh và cải thiện nếu bạn không muốn sớm rơi vào cảnh túng quẫn.

12 chòm sao tiêu tiền bạc 04

Xử Nữ & Bọ Cạp: Không chọn thứ tốt và hữu ích, chỉ chọn thứ rẻ

Bạn đang tiết kiệm một cách thiếu khoa học, bởi vì bạn chỉ thích mua những thứ rẻ tiền, không cần biết có tốt và hữu dụng hay không. Đa số những thứ rẻ tiền chất lượng ít khi tốt, nếu chỉ vì muốn mua với giá rẻ mà bạn đem về những thứ mau hư hỏng và phải mua cái mới thay thế thì chẳng khác nào phung phí mà còn mất thời gian, công sức của mình.

12 chòm sao tiêu tiền bạc 05

Thiên Bình & Bảo Bình: Tiền tích lũy quá ít, gần như không có dùng khi cần đột xuất

Nếu ngày mai thất nghiệp, tiền tích lũy của bạn có thể duy trì cuộc sống bao lâu? Một tháng hay một tuần? Bạn hoàn toàn không có khái niệm dành dụm tiền bạc để phòng thân. Với bạn, có nhiều thì xài nhiều, không có thì xài ít và không hề tính đến những tình huống xấu bất ngờ như bệnh tật, mất việc v.v… Bạn cần tập thói quen tích lũy một cách có mục tiêu và kế hoạch, không nên sống quá tùy tiện mà mất đi tính kỷ luật cần thiết cho bản thân.

12 chòm sao tiêu tiền bạc 05

Xem thêm

[Bói vui 12 chòm sao] Xu hướng ngành nghề thích hợp

Bói vui về chỉ số nhan sắc của 12 cung hoàng đạo

Nghệ thuật chọn quà cho 12 cung hoàng đạo

Nhóm thực hiện

Theo Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more