5 bí mật của pretty much về cách chăm sóc da mặt

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – tháng 10/2016] Mỗi cô gái đều có những bí mật chăm sóc da riêng biệt, mỗi làn da đều có một bí ẩn riêng. PHƯƠNG LY – beauty blogger Pretty. Much sẽ tiết lộ cho bạn 5 bí mật chăm sóc da mặt đơn giản, hiệu quả và không tốn nhiều thời gian mà Phương Ly thường xuyên áp dụng mỗi ngày.

Luôn giữ cho cơ thể đủ nước

Nếu da của bạn thuộc loại hỗn hợp dầu, bạn vẫn không thể tránh được việc da thiếu ẩm hay thiếu nước cho da. Mình luôn cố gắng đảm bảo uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, khoảng 2 lít nước lọc để cơ thể được tuần hoàn tốt hơn và loại bỏ các độc tố. Là một cô gái văn phòng, dĩ nhiên cà phê hay trà đều là những người bạn thân nhưng không mấy thiện cảm với làn da, vì thế mình luôn nhớ bổ sung nhiều nước lọc hơn mỗi khi trót uống một ly cà phê hay trà để tỉnh táo làm việc. Việc này sẽ giúp cơ thể giữ đủ nước, còn da không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các độc tố mà caffeine vô hình trung đem đến. Khi cung cấp đủ nước cho cơ thể, làn da cũng đào thải chất tốt hơn, da sẽ luôn sáng và bóng khỏe bên cạnh sự hỗ trợ của các sản phẩm dưỡng da và làm đẹp khác.

Bí mật của pretty much - Phương Ly

Bí mật của pretty much – Phương Ly

Làm bạn với kem chống nắng

Dù nắng hay mưa, dù ở trong nhà hay ra ngoài đường, bạn đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng chăm sóc da mặt và cơ thể. Kem chống nắng tưởng chừng quá đỗi quen thuộc nhưng lại thường dễ bị lãng quên, đặc biệt là việc sử dụng thêm hay làm mới lớp kem chống nắng trong ngày. Bản thân mình đã quen với việc dặm thêm một lớp phấn phủ mỏng có SPF lên trên da vào giữa ngày để đảm bảo cho da được bảo vệ khỏi tác động mạnh của tia cực tím mà cũng vẫn giữ được lớp nền bám lâu hơn cho da. Tuy nhiên, không phải loại da nào cũng có thể áp dụng được phương pháp này.
Các bạn sở hữu làn da dầu có thể phủ nhẹ thêm lớp phấn không màu có chỉ số chống nắng SPF hoặc có thể sử dụng chống nắng dạng xịt – một dạng kem chống nắng mới khá giống với xịt khoáng nhưng lại có tác dụng chống nắng mà vẫn giữ được lớp nền đẹp, không cần dặm thêm phấn và thích hợp cho mọi loại da. Bạn sẽ không phải lỉnh kỉnh mang thêm hộp phấn hay miếng bông mút. Chỉ với vài giây tích tắc xịt kem chống nắng lên da với tia nước nhẹ, sẽ giúp làn da được bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của da.

chăm sóc da - L'OREAL UV Perfect Aqua Essence City Face Mist SPF 50+

Phương Ly gợi ý:
Xịt chống nắng L’OREAL UV Perfect Aqua Essence City Face Mist SPF 50+
LA ROCHE POSAY Antelios Invisible Sun Spray SPF 50+

Kết hợp các loại mặt nạ

Chuyện đắp mặt nạ giờ đây đã không còn là điều quá xa lạ với các cô gái quan tâm tới làm đẹp. Trên thị trường có vô vàn các sản phẩm mặt nạ với nhiều tác dụng khác nhau khiến nhiều khi chúng ta quên mất cách kết hợp hiệu quả nhất cho làn da của bản thân. Không phải lúc nào ta cũng có đủ thời gian sử dụng từng loại mặt nạ riêng biệt chăm sóc da mỗi ngày, và cũng chẳng phải vùng da nào cũng có nhu cầu giống nhau. Vậy nên, việc sử dụng 2-3 loại mặt nạ khác nhau cho 2-3 vùng trên khuôn mặt dựa theo nhu cầu là một phương pháp luôn được ưu tiên với khoảng thời gian ít ỏi mỗi tối trước khi đi ngủ. Chính vì lẽ đó, công thức này được mình thực hiện khá thường xuyên mà vẫn đảm bảo đủ lượng thời gian để phát huy được tối đa tác dụng của từng loại.
Mặt nạ dạng đất sét sẽ được dùng cho những vùng lỗ chân lông to, hay tiết ra bã nhờn và dầu thừa. Mặt nạ dạng kem dưỡng ẩm sẽ đảm nhiệm việc chăm sóc cho vùng da khô, bong tróc hay bắt đầu có dấu hiệu của nếp nhăn. Mặt nạ chống lão hóa hay detox dạng kem sẽ được sử dụng cho những vùng da nhạy cảm như quanh quầng mắt, vòm miệng và đuôi mắt. Việc phân chia khu vực để sử dụng loại mặt nạ tương ứng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn làn da của mình cũng như đáp ứng đủ và đúng yêu cầu chăm sóc da mặt từ các sản phẩm chăm sóc bên ngoài.

chăm sóc da - bí mật của pretty much - ELLE VN

Phương Ly gợi ý:
Mặt nạ Caudalie Mix & Masks Trio
The Body Shop Expert’s Mask Set

Cải thiện giấc ngủ sắc đẹp

Ai cũng biết rằng giấc ngủ rất quan trọng, thiếu ngủ sẽ khiến ngày làm việc của chúng ta trở nên thiếu hiệu quả hơn, cơ thể mệt mỏi hơn. Tuy nhiên, việc thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc mà còn tác động mật thiết đến giãn mạch máu khiến quầng thâm mắt rõ nét hơn, giảm thiểu sự phát triển và sản sinh collagen tự nhiên trên da làm cho da trở nên thiếu sức sống, giảm thiểu khả năng miễn dịch tự nhiên trong cơ thể, và cuối cùng những tác nhân trên sẽ dẫn tới khả năng tự bảo trì của làn da giảm đáng kể khiến da nhanh lão hóa hơn.
Một số cách mình thường ghi nhớ và làm theo để đảm bảo giấc ngủ là tránh ăn các loại thực phẩm nhiều tinh bột, đường và chất kích thích; để các thiết bị điện tử xa giường cũng như tầm với; không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ; và cuối cùng là không sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chất tạo mùi hay mùi hương quá mạnh trước khi đi ngủ, nhằm giảm tác động của mùi hương tới giấc ngủ. Những thói quen và lưu ý này sẽ khó có thể đảm bảo thực hiện được ngay, nhưng hãy áp dụng từng thói quen vào mỗi ngày để giúp cơ thể cũng như thói quen sinh hoạt này được hình thành và trở thành những thói quen sẵn có.

Tận dụng các sản phẩm đa tác dụng

Cuộc sống bận rộn, con người luôn tìm cách tối đa hóa thời gian làm việc để đạt được hiệu quả và tiến độ công việc cao, điều này cũng đồng nghĩa với việc quên mất đi giá trị thời gian dành cho việc tận hưởng và chăm sóc da mặt của bản thân. Bản thân mình cũng vậy, việc bỏ qua bước tinh chất hoặc thậm chí bỏ cả kem dưỡng ẩm, nhưng giữ lại dầu dưỡng da thôi cũng đã cảm thấy mình không bỏ rơi làn da mỏng manh này. Sử dụng dầu dưỡng da là một trong những sản phẩm chăm sóc da đa tác dụng với khả năng dưỡng ẩm – giàu axít béo và Omega 3 – 6 cũng như các chất chống ôxy hóa tự nhiên, giúp tăng cường sức đề kháng cho da. Hơn nữa, đa phần các loại dầu dưỡng da đều có mùi hương tinh dầu tự nhiên rất dễ chịu, giúp bạn thư giãn và đem đến cảm giác khoan khoái dễ chịu hơn cho giấc ngủ. Dĩ nhiên sử dụng dầu dưỡng da cũng đem đến hiệu quả da óng mượt và có độ phản chiếu đáng kể, trông da khỏe khoắn và đầy sức sống hơn.

chăm sóc da - bí mật của pretty much - ELLE VN

Phương Ly gợi ý:
Dầu dưỡng da THE BODY SHOP Oils of Life Intensely Revialising Facial Oil
CLARINS Lotus Face Treatment Oil

Xem thêm:

6 điều điên rồ các sao từng làm khi chăm sóc da của mình

4 lưu ý về chăm sóc da khi tập gym cho phái đẹp

Gợi ý cách chăm sóc da tay mềm mại cho bạn gái

Nhóm thực hiện

Pretty.Much (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more