Dạo quanh 20 quán cafe đẹp và độc đáo tại thủ đô Hà Nội

Đăng ngày:

Bạn yêu thích du lịch, ham mê trải nghiệm? Hay chỉ đơn giản thích ở một mình đọc sách, ngâm thơ, nghe nhạc hay lặng ngắm mây trời? Bạn đang vui tươi và muốn tụ tập cùng bạn bè hay đang buồn bã muốn được an ủi chiều chuộng?

Bạn muốn có những anbum ảnh cá nhân cực chất và lãng mạn? Nhưng bạn không có nhiều tiền để du lịch Châu Âu, Hàn Quốc, Singapore hay mua sắm mà cũng không muốn đi phượt bụi? Vậy phải làm sao để thực hiện mong muốn của mình? Hãy đi tour cà phê Hà Nội.

ELLE mời bạn ghé thăm 20 trong gần 200 quán cà phê đẹp độc đáo ở Hà Nội mà nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư Vũ Lê đã ghé thăm, thưởng thức và có những trải nghiệm khác nhau về không gian, đồ uống, phong cách phục vụ và nhiều hơn thế nữa.

1. Vintage 1976 Cafe & Deli – số 45B Lý Thường Kiệt

Cà phê Vintage có 4 địa điểm lý tưởng, có điểm ngay gần bờ hồ Hà Nội và sát khu phố chuyên buôn bán sách, không gian quán đúng kiểu vintage châu Âu từ ngoài cửa đến trong quán đều được trang trí kiểu Âu truyền thống, đến cái bộ ấm chén cũng vintage luôn. Đồ uống cũng có vị nhẹ nhàng kiểu Âu và bánh cupcake, mousse kiểu Âu rất thơm ngon.

.

Vintage 1976 Cafe & Deli

Vintage 1976 Cafe & Deli

2. Ohi Tree & Coffee 55 Phan Chu Trinh 

Vừa bước vào tới cửa, Ohi Tree & Coffee mắt khách hàng đã ngập trong cây xanh, vào tới bên trong thì choáng ngợp bởi không gian toàn cây hoa từ terarium đến cây treo, chậu bình khắp nơi, còn có cả gác xép với sách để đọc nữa. Đồ decor của Ohi cũng rất ra chất gardening, đồ uống cũng khá chất lượng, giá vừa phải.

.

Cà phê Hà Nội Ohi Tree & Coffee.

Cà phê Hà Nội Ohi Tree & Coffee.

3. Synary Cafe số 23E Hai Bà Trưng

Quán có style Scandinavia từ trong ra ngoài với đồ uống ở đây ngon dù giá cả hơi cao nhưng thỉnh thoảng quán có chương trình mua 1 tặng 1 áp dụng cho Signature Tea, các loại trà cũng khá chất lượng, có đủ loại hoa quả ăn kèm.

.

Synary Cafe số 23E Hai Bà Trưng

Synary Cafe số 23E Hai Bà Trưng

4. MEOW CAFE số 295 Tây Sơn

Lạc vào chốn này bạn sẽ không muốn về bởi xung quanh toàn chó mèo, con nào cũng đáng yêu, hiền và tha thẩn chơi, không quậy phá. Con già nhất cũng là con đáng yêu nhất. Quán cũng có một em Bull rất ngoan. Nhưng nếu ai bị dị ứng lông chó mèo thì không nên đến.

.

Cà phê Hà Nội MEOW CAFE

5. Antique Cafe tầng 2 Số 10 Dã Tượng

Quán đẹp mê hồn, dù khó chụp được toàn cảnh quán nhưng chỗ ngồi có thể nhìn được 4 góc. Nhân viên phục vụ cũng cute và nhiệt tình nữa. Quán có cà phê nâu đá lắc, uống rất đã và chủ quán là Việt kiểu Canada nên gu thẩm mỹ vintage rất chất và miễn chê.

.

Cà phê Hà Nội Antique Cafe.

Antique Cafe tầng 2 Số 10 Dã Tượng

6. Hanoi House Coffee – Tầng 2 ngõ 47A Lý Quốc Sư

Sống giữa Hà Nội, bạn sẽ thích nhất mấy quán có không gian hoài niệm như thế này. Mọi thứ đều toát lên cái gì đó rất kiên định và chậm rãi. Tiếng chuông nhà thờ, ánh đèn mờ ảo hắt lên mấy thứ đồ cổ mạ đồng hoen rỉ, mấy cái ghế bành gỗ cong queo hay anh chủ với giọng nói nền nã đúng chất Hà thành. Mấy góc ngồi nhỏ nhắn ấm cúng cũng đủ để giữ tâm hồn cuồng loạn này ngồi lại một lần nữa. Quán có catset bật mấy bài nhạc xưa về Hà Nội. Đến những quán cà phê thế này, bạn sẽ cảm thấy không bao giờ muốn rời khỏi Hà Nội!

.

Cà phê Hà Nội Hanoi House Coffee.

Hanoi House Coffee – Tầng 2 ngõ 47A Lý Quốc Sư

7. Rand Moroc & Coffee tầng 2 số 2B Trần Thánh Tông

“Trời ơi cái chốn nhỏ này. Nó có đủ mọi thứ tôi yêu! Một khung cửa sổ đóng tranh bốn mùa treo trên bức tường gạch. Một bức tường gạch treo những bức tranh ô cửa sổ mùa Thu. Một căn phòng vắng tắt đèn. Một căn phòng ngập đèn ấm áp. Những giá gỗ tầng tầng ôm sách. Một chỗ ngồi để đọc sách trên tầng 2. Đôi bạn trẻ luôn nở nụ cười đón khách rồi đến khi khách ngồi nhấm nháp cốc Blakko, sách lại tựa vào tay ngủ gục. Một chốn như thế này làm sao có ai không yêu được chứ. Bonus: chủ quán yêu, giá cũng yêu không kém. Sẽ quay lại!”

.

Cà phê Hà Nội Rand Moroc & Coffee.

Rand Moroc & Coffee tầng 2 số 2B Trần Thánh Tông

8. Soya Garden số 150B Ô Chợ Dừa

Quán khá rộng rãi sáng sủa, style nhẹ nhàng vừa phải, khách hàng sẽ thích thú khi được thưởng thức vị thạch rau câu mát lành, ngọt dịu nhẹ nhàng.

.

Cà phê Hà Nội Soya Garden.

Soya Garden số 150B Ô Chợ Dừa

9. Green Tangerine Cafe & Restaurant số 48 Hàng Bè

Trà ở đây có vị nhẹ nhưng uống được nhiều. Bánh cũng khá ngon có nhân sô cô la chảy ăn kèm với 1 viên kem vani ở trên và 1 cái mũ socola.

.

Cà phê Hà Nội Green Tangerine Cafe & Restaurant .

Green Tangerine Cafe & Restaurant số 48 Hàng Bè

10. Fuku Coffee sâu trong ngõ 1/107 Hàng Bông

Bạn sẽ thích mê cái không gian ma mị của quán khi được ngồi giữa một căn phòng đậm dặc vị vintage rustic, uống 1 ly bạc xỉu, còn gì bằng nữa. Có lẽ cũng ít người biết đến nơi này, bởi đến chủ quán cũng có thể sẽ hỏi bạn: “Sao bạn tìm được quán chúng tôi?”.

.

Cà phê Hà Nội Fuku Coffee.

Fuku Coffee sâu trong ngõ 1/107 Hàng Bông

11. Cộng Cafe & Lounge số 100a Xuân Diệu 

Có lẽ là một trong những Cộng có nội thất đẹp nhất và view đắt nhất khiến khách đến mê từng góc. Cốt dừa cốm xay của quán ngon mê ly.

.

Cà phê Hà Nội Cộng Cafe & Lounge.

Cộng Cafe & Lounge số 100a Xuân Diệu

12. CUP Of TEA cafe & bistro số 8 ngõ 81 Linh Lang 

Không gian quán super vintage, super cute, nhẹ nhàng, xinh xắn nên khách hàng có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Đồ uống cũng ổn, bánh chocolate lava siêu ngon.

.

Cà phê Hà Nội CUP Of TEA cafe & bistro.

CUP Of TEA cafe & bistro số 8 ngõ 81 Linh Lang

13. Bột cafe số 13A Lý Thường Kiệt

Quán dường như khá mới, không gian nhỏ nhắn xinh xắn, vừa phải. Decor nhẹ nhàng một chút vitage, một chút hiện đại. Quán có 4 tầng: tầng 1 để order, tầng 2 hơi mờ ảo, tầng 3, 4 nhiều ánh sáng. Bánh cũng khá ngon, đồ uống trang trí lạ.

.

Cà phê Hà Nội Bột Cafe.

Bột cafe số 13A Lý Thường Kiệt

14. Kitchenette Cafe tầng 3 số 52 Nguyễn Chí Thanh

Một trong những nơi không cần nhìn ra ngoài vẫn đủ đẹp. Chỉ cần ngồi trong không gian hiện đại, tông pastel này đã đủ thích rồi, cái gì cũng vừa phải vừa mắt vừa miệng. Khách có thể order trà sương mù uống ảo diệu lắm, có xúc xích handmade, signature. Nhân viên xinh xắn dễ thương và vô cùng nhiệt tình.

.

Cà phê Hà Nội Kitchenette Cafe.

Kitchenette Cafe tầng 3 số 52 Nguyễn Chí Thanh

15. The Mini Kafe – 17 Phan Bội Châu

Quán ở trên tầng 5 thoáng đãng, xung quanh xanh mượt. Burger ăn ngon tươi và giòn. Đồ ăn kèm cũng ngon và đồ uống cũng ổn.

.

Cà phê Hà Nội The Mini Kafe.

The Mini Kafe – 17 Phan Bội Châu

16. XƯA NAY – Chè & Trà – Ngõ 26 Yên Phụ 

Quán không đổi mới décor hay sửa sang nhưng chè ăn rất ngon.

.

Cà phê Hà Nội Xưa Nay.

XƯA NAY – Chè & Trà – Ngõ 26 Yên Phụ

17. Lutulata – 39 Hàng Cót 

Quán có bánh bông lan trứng muối ngon và vô cùng đưa miệng. Chè cũng ngon và không gian.

.

Cà phê Hà Nội Lutulata.

Lutulata – 39 Hàng Cót

18. Loading T Tầng 2 số 8 Chân Cầm

Quán trên tầng 2 biệt thự cũ, nhìn bên ngoài vào cũng thấy hay hay. Quán có nhạc hay, gu nhạc nhẹ nhàng kiểu slow jazz nghe rất dễ chịu, chỗ này cũng vắng nên nếu ai muốn tìm chỗ để ngồi suy nghĩ hay cần chốn yên tĩnh cũng có thể ghé.

.

Cà phê Hà Nội Loading T.

Loading T Tầng 2 số 8 Chân Cầm

19. The Balcony Bakery & Coffee số 32 Tô Ngọc Vân

Quán này cũng thế, nhỏ thôi nhưng màu sắc cực yêu, đến từng thứ nhỏ nhỏ cũng rất hài hòa. Anh chủ quán đáng yêu và vô cùng thân thiện, tây hay ta cũng rất ân cần và hồ hởi, ngồi ở cái không gian như vậy cũng đủ thích thú và nhẹ lòng lắm. Bạn có thể thưởng thức ly “thạch đà” tea bởi chủ quán là người làng Thạch Đà.

.

Cà phê Hà Nội The Balcony Bakery & Coffee.

The Balcony Bakery & Coffee số 32 Tô Ngọc Vân

20.  Amélie Flower Cafe Shop số 266 Đội cấn 

Nhìn bên ngoài hút mắt quá nhưng khi vào cái quán nhỏ nhắn xinh xắn này bạn có cảm giác như kiểu xem phim Hàn Quốc, Ý. Anh chủ cửa hàng (nhìn cũng khá giống hàn quốc) tất bật phục vụ khách trong quán cafe style nhẹ nhàng, có một góc nhỏ đầy hoa khô, một góc bán vài thứ nhỏ xinh.

“Càng đi nhiều cafe ở cái Hà Nội này càng làm mình nóng ruột, nhất là lại cứ thỉnh thoảng lạc vào một cái góc nhỏ nhỏ xinh xắn, gặp những con người đơn giản, mình lại thèm có một quán cafe nhỏ, vừa phải, đẹp là được, để thỏa cái ước mong”. (Vũ Lê chia sẻ trong album Cà Phê Du Ký của mình khi nhận được nhiều nghìn lượt like, share và comment của bạn yêu cà phê Hà Nội).

.

Cà phê Hà Nội Amélie Flower Cafe Shop.

Amélie Flower Cafe Shop số 266 Đội cấn

Xem thêm

Muôn màu muôn vẻ các quán cafe đẹp ở châu Âu

10 quán cafe đẹp bạn nhất định phải đến ở Bali

Du lịch Paris – Những ngày thơm mùi cà phê & bánh nướng

Nhóm thực hiện

Theo Thanh Phạm, Vũ Lễ / Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more