Tiên Võ – Chuyển ngữ cảm xúc qua thiết kế

Đăng ngày:

Làm trong ngành công nghiệp sáng tạo mà “mỗi ngày là một ngày mới”, Tiên Võ có sẵn bản tính mạo hiểm. Thay vì đứng yên, cô chấp nhận mạo hiểm.

Tien Vo chuyen ngu cam xuc qua thiet ke 1

Bạn đã tìm đến với đam mê sáng tạo từ khi nào?

Từ khi tôi khoảng… 5, 6 tuổi. Ba tôi vốn học vẽ tranh, ông từng có một triển lãm cá nhân nhỏ với bạn bè nữa. Nhưng vì cuộc sống, vì nuôi chị em tôi, ông đã chuyển sang làm nghề vẽ bảng quảng cáo. Chính nghề của ba đã truyền cho tôi sở thích làm này làm nọ bằng đôi tay của mình, tiếp xúc nhiều hơn với các vật liệu khác nhau. Tôi thực sự đã làm quen với công việc sáng tạo của mình từ những bài học sơ khởi như thế. Sau đó, tôi hay đem những gì học được từ xưởng của ba ra áp dụng cho những dự án nhỏ của riêng mình. Như là làm những tấm thiệp sinh nhật cho bạn bè cùng lớp. Mặc dù lúc đó không biết các bạn có thích không nhưng tháng nào tôi cũng hì hụi ngồi làm, có khi thức trắng đêm, để sáng hôm sau bí mật treo lên bảng cho người bạn sinh nhật, rồi chuồn ra căng tin. Vậy thôi mà tôi cứ nghĩ đó là dự án to nhất đời mình! (cười)

Tien Vo chuyen ngu cam xuc qua thiet ke 2

Phong cách sáng tạo chủ đạo để nhận diện ra Tiên Võ?

Sống động, năng lượng, tính đồ họa cao, và hài hước. Nhưng quan trọng hơn, tôi muốn để công việc dẫn dắt mình mỗi ngày. Tôi hay xem những nghệ sĩ cùng hay khác ngành họ đặt ra những thử thách sáng tạo gì cho bản thân và họ hoàn thành như thế nào. Điều đó quan trọng hơn việc đặt ra một phong cách cụ thể để chỉ bó buộc mình trong đó.

Tien Vo chuyen ngu cam xuc qua thiet ke 3

Bạn ngưỡng mộ ai trong ngành này?

Đạo diễn Wes Anderson và nhiếp ảnh Adrienne Salinger là hai người mà Tiên Võ ngưỡng mộ vì họ có cách lập luận vấn đề rất độc đáo, và đương nhiên tác phẩm của họ vô cùng hấp dẫn. Thất bại lớn nhất cho tới nay của bạn là gì? Và bạn đã học hỏi được gì? Tôi đã từng cố xin học bổng đi du học. Nhưng tất nhiên là đã thất bại, nên tôi vẫn còn ở đây. Đó là khoảng 4 năm về trước. Tôi nhận ra rằng mình còn quá kém, và không có tiếng nói riêng. Và khi không có tiếng nói riêng, bạn không thể nói cho người khác nghe điều gì cả.

Tien Vo chuyen ngu cam xuc qua thiet ke 4

Bạn có thể chia sẻ với độc giả ELLE dự định tiếp theo của Tiên Võ?  

Tôi đang thực hiện những dự án cá nhân. Năm ngoái, tôi có làm một dự án nhỏ trên trang Instagram của mình tên là Things I Found in My Mother-in-Law’s Kitchen (Đồ vật tôi tìm thấy trong bếp của mẹ chồng) và đang phát triển thành một cuốn sách trong năm nay. Tôi còn muốn có một studio riêng cho mình. Chồng tôi đã có những ý tưởng thú vị để xây nó cho tôi. Tôi luôn ước ao về một studio riêng mà mình muốn đắm chìm trong đó, làm những điều mình thích thật sự, và tôi chưa bao giờ thôi nghĩ về điều này. Và bởi vì, tôi đã từng được lớn lên trong một xưởng vẽ, xưởng của ba tôi, nên tôi cũng muốn con trai mình được lớn lên trong một xưởng ngập tràn ánh sáng và màu sắc như vậy!

Tien Vo chuyen ngu cam xuc qua thiet ke 4

Tien Vo chuyen ngu cam xuc qua thiet ke 5

Tien Vo chuyen ngu cam xuc qua thiet ke 6

——

Xem thêm

Cảm hứng cuộc sống trong đồ nội thất

Nghệ sĩ ý niệm gốc Việt Phuc Van Dang

Bộ ảnh nghệ thuật “Tóc” múa ballet “Arch” của Đỗ Hải Anh

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more