5 phương pháp giữ ẩm cho cơ thể vào mùa đông

Đăng ngày:

Thời tiết mùa đông dễ làm cho da khô sần và mất nước. ELLE chia sẻ với bạn cách duy trì và sử dụng mỹ phẩm đúng cách để cân bằng độ ẩm cho cơ thể.

1.  Đối với cơ thể, bạn hãy bắt đầu từ các loại sữa tắm được tăng cường chất dưỡng ẩm. Dòng sữa tắm Deeply Nourishing của Dove có chứa Nutrium Moisture, một hỗn hợp gồm chất dưỡng ẩm kết hợp với lipid tự nhiên của da để nuôi dưỡng da sâu hơn bên trong.

2.  Thay vì dùng các loại lotion có chứa nhiều nước, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng thể dạng bơ (body butter) với kết cấu nặng nên có tính giữ ẩm tốt hơn. Hãy chú ý đến các thành phần như dầu quả bơ, dầu hạnh nhân và bơ đậu mỡ.

the body shop 1

 

Kem dưỡng thể The Body Shop 419.000 VNĐ

3.  Để giữ ẩm da tốt nhất, bạn nên thoa các loại bơ dưỡng thể lúc vừa tắm xong khi da vẫn còn ẩm. Lúc này, da còn hơi ấm từ nước nên chỉ cần một lượng kem nhỏ là có thể phủ đủ lên người rồi. Bạn hãy chú ý đến các vùng da ở khuỷu tay, đầu gối, mắt cá vì ở đó da dày hơn, dễ sần sùi hơn.

4.  Đừng nên tắm dưới nước quá nóng trong thời gian quá lâu. Nước nóng có thể giúp cơ thể thư giãn hơn nhưng cũng làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da. Cách tốt hơn là tắm với nước ấm vừa phải và tắm nhanh hơn một chút để bảo vệ da một cách tốt nhất!

5.  Bạn cần lưu ý nếu trong phòng có sử dụng máy sưởi. Những chiếc máy này ngoài việc làm ấm căn phòng còn làm cho da của chúng ta khô hơn. Để giúp da bớt khô, ta hãy đặt các máy làm ẩm trong nhà và văn phòng. Chúng sẽ cung cấp một lượng hơi ẩm trong không khí, giúp cho da bớt khô và dễ thở hơn.

 

Nhóm thực hiện

Bài Tường Dao – Ảnh Tư Liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more