Thông điệp “Xanh Denim” tại ELLE Fashion Journey 2016

Đăng ngày:

Đêm diễn đầu tiên của ELLE Fashion Show 2016 tối ngày 30/09/2016, tại GEM Center – 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM đã diễn ra thành công với phần trình diễn bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế Diệu Anh, Tuấn Trần, Anh Hà, Thủy Nguyễn.

ELLE FASHION JOURNEY 2016 với chủ đề “Inspiring Vietnam” (Cảm hứng Việt Nam) mong muốn mang đến những góc nhìn đa dạng đầy sắc màu thông qua những trải nghiệm, cảm xúc cá nhân của mỗi nhà thiết kế khi diễn giải về nguồn cảm hứng từ Việt Nam.

.

Sân khấu ELLE Fashion Journey 2016 - Ảnh: Ho Ny

Sân khấu ELLE Fashion Journey 2016 – Ảnh: Ho Ny

Câu chuyện màu sắc của năm 2017

Ông Jeremy Rowe – Đại diện thương hiệu Dulux đến từ AkzoNobel, công ty hàng đầu thế giới về sơn & chất phủ chia sẻ tại ELLE show rằng: 

“Thế giới đang thay đổi từng ngày, với tốc độ biến hóa không ngừng chúng tôi nhận thấy con người cũng đang thay đổi cách nhìn nhận mọi thứ xung quanh theo một cách rất mới mẻ, từ những điều quen thuộc như quan hệ gia đình, bạn bè, đến cách chúng ta kết nối thiên nhiên cùng những trải nghiệm thật mang tính nguyên bản… Chúng tôi khuyến khích mọi người thể hiện một góc nhìn mới với những gì đơn giản xung quanh mình nhưng có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên đáng sống. Xanh là sắc màu có khả năng thể hiện xu hướng. Xanh là sắc màu của nội tâm tĩnh lạnh và hiền hòa, và cũng là sắc màu của sự sống, một trong những màu sắc phổ biến nhất hàng ngày. Vì thế xanh là sắc màu hoàn hảo phản chiếu tâm hồn và nhìn nhận cuộc sống dưới một góc nhìn mới. Đó cũng chính là màu sắc nhẹ nhàng và thư giãn. Màu sắc mà Dulux đến từ AkzoNobel dự đoán sẽ xuất hiện khắp nơi trong năm 2017 chính là màu của năm 2017, đó chính là màu xanh denim – denim drift”.

San Khau ELLE Fashion Journey 2016 1

Sân Khấu hoành tráng ELLE Fashion Journey 2016

Sân khấu hoành tráng ELLE Fashion Journey 2016

Sau đây ELLE mời bạn ngắm nhìn các sắc xanh denim – denim drift thông qua các BST thời trang đến từ các Nhà thiết kế:

Nhà thiết kế Diệu Anh

Chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” giúp Diệu Anh tìm lại được “nhịp đập trái tim” mình. Nhiều năm rồi đó là chất liệu NTK này ấp ủ và vẫn dang cố gắng định hình cho nhãn hiệu riêng… tạo hình vẻ đẹp Việt Nam đương đại. Đối với Diệu Anh, cô liên tưởng tới màu của thời gian, màu của bầu trời. Có lẽ đó là những màu không bao giờ thay đổi. Hệ màu này không quá nổi bật nhưng có nét thi vị riêng, nhìn ngắm mãi vẫn không chán. Một trong những chất liệu Diệu Anh sử dụng chính là denim. Denim là kiểu dệt sợi đan chéo kết hợp nhuộm indigo (nhuộm chàm), dày mỏng khác nhau tùy vào se sợi. Và chỉ có trên loại chất liệu ấy, tinh thần của màu sắc này mới rõ rệt nhất. Thêm vào đó, điểm đặc biệt của chất liệu denim được sử dụng lần này là bamboo denim, có thành phần sợi tre, thân thiện với môi trường.

Nhà Thiết Kế Diệu Anh

BST NTK Dieu Anh ELLE Fashion show 2016 24

BST NTK Dieu Anh ELLE Fashion show 2016 25

NTK Dieu Anh ELLE Fashion show 2016 1

Nhà Thiết Kế Diệu Anh và Ông Jeremy Rowe - Đại diện đến từ thương hiệu Dulux

Nhà thiết kế Diệu Anh và ông Jeremy Rowe – Đại diện đến từ thương hiệu Dulux

Nhà thiết kế Anh Hà – Thương hiệu AnhHa

Thời trang của AnhHa có nét đặc trưng là kiểu dáng hiện đại, phối hợp giữa những phom dáng đương thời nhưng vẫn nổi bật nhờ các họa tiết thủ công thêu, đính cườm.  Đối với AnhHa, cảm hứng Việt Nam luôn là cốt lõi của sự sáng tạo và thương hiệu AnhHa mang thông điệp Việt Nam qua sản phẩm thời trang theo cách hiện đại và tính ứng dụng cao. Trong bộ sưu tập lần này, bạn có thể thấy cảm hứng BST Thu – Đông của AnhHa là sự tích Hồ Gươm. Câu chuyện cổ tích rất nổi tiếng của Việt Nam đã cho AnhHa cảm hứng sáng tạo. AnhHa dựa trên câu chuyện truyền thuyết này để thiết kế những trang phục thời trang hiện đại.

BST thoi trang thuong hieu ANHHA tai ELLE Fashion Journey 2016 2

BST thoi trang thuong hieu ANHHA tai ELLE Fashion Journey 2016 3

BST thoi trang thuong hieu ANHHA tai ELLE Fashion Journey 2016 11

BST thoi trang thuong hieu ANHHA tai ELLE Fashion Journey 2016 12

BST thoi trang thuong hieu ANHHA tai ELLE Fashion Journey 2016 14

Nhà thiết kế Tuấn Trần

BST của tôi lấy ý tưởng từ thiên nhiên, cụ thể là nước. Hình ảnh của nước cũng là một biểu trưng cho sự mềm mại, nữ tính của người phụ nữ. BST sẽ có ba phần, đầu tiên là trời nắng hạn, rồi cơn mưa xuống và vạn vật sau cơn mưa. Chất liệu thể hiện sự huyền ảo của nước sẽ là những chất liệu trong suốt như lưới vi tính, lưới trong, phối hợp tạo nên bức nền cho rất nhiều hạt pha lê swarovski lấp lánh.

BST NTK Tuan Tran ELLE Fashion Journey 2016 17

BST NTK Tuan Tran ELLE Fashion Journey 2016 18

BST NTK Tuan Tran ELLE Fashion Journey 2016 21

BST NTK Tuan Tran ELLE Fashion Journey 2016 30

BST NTK Tuan Tran ELLE Fashion Journey 2016 32

 

BST NTK Tuan Tran ELLE Fashion Journey 2016 20

NTK Tuấn Trần và Lan Khuê

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn

Trong BST lần này, gấm vẫn là chất liệu chủ đạo, tuy nhiên, việc pha trộn các chất liệu với nhau sẽ được sử dụng tối đa để tạo ra một bức tranh tổng hợp. Tất cả đều biểu đạt nét văn hóa Việt qua từng bộ trang phục. Ở BST này, những đường nét mới được chọn lọc để mở ra con đường mới cho gấm trong thời hiện đại. Nếu như Lúng Liếng và Viên Mãn là bức tranh lấy cái thực để tả cái thực, thì trong BST lần này bạn sẽ cảm nhận một họa đồ trừu tượng với các mảng màu và đường cắt đương đại mà vẫn mang tính ứng dụng cao.

BST NTK Thuy Nguyen - ELLE Fashion Journey 2016 4

BST NTK Thuy Nguyen - ELLE Fashion Journey 2016 5

BST NTK Thuy Nguyen - ELLE Fashion Journey 2016 20

DAIN9766

Pham Huong BST NTK Thuy Nguyen - ELLE Fashion Journey 2016 2

Phạm Hương và Nghệ sĩ Ngọc Giàu

Phạm Hương và Nghệ sĩ Ngọc Giàu

Pham Huong Ngoc Giau BST NTK Thuy Nguyen - ELLE Fashion Journey 2016 4

Phạm Hương và Nhà Thiết Kế Thủy Nguyễn

Phạm Hương và Nhà thiết kế Thủy Nguyễn

Mời bạn xem lại toàn bộ đêm diễn ngày 30/9/2016:

Những màn biểu diễn đặc sắc và xuất thần đã tạo nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Sự thành công này một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng của ê-kíp tạp chí ELLE dành cho show diễn thời trang đầy chuyên nghiệp tại Việt Nam. ELLE Fashion Journey 2016 không chỉ đơn thuần là thời trang, người xem còn cảm nhận được tâm hồn Việt ẩn mình trong từng chất liệu, từng mẫu thiết kế.

ELLE mời bạn tiếp tục đón xem đêm trình diễn thời trang ngày 1/10/2016 thuộc khuôn khổ ELLE Fashion Journey 2016 bằng cách click vào link này nhé.

Chương trình cảm ơn sự đồng hành của các thương hiệu: Dulux from AkzoNobel, Milbon, Swarovski, MAC, Yeah1, Tin Nhanh Showbiz, Dalat Hasfarm, Dai Ngo Studio, CA3, Taleed, Tập đoàn Kusto với thương hiệu Diamond Island.

Xem thêm

Không khí bận rộn tại backstage ELLE Fashion Show 2016

Phong cách thời trang sao Việt tại ELLE Fashion Show 2016

[Live 8:00pm 30/9 – 1/10/2016] ELLE Fashion Show 2016 

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Photo: Daingo Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more