Chuyện tình tạo đế chế thời trang: Dolce & Gabbana

Đăng ngày:

Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã tạo ra một trong những thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu. Dolce&Gabbana là ví dụ cho sự khéo léo biết “tận dụng” triệt để sự nổi tiếng để trở thành… tỉ phú.

Gặp nhau năm 1980 nhưng hai năm sau đó Domenico DolceStefano Gabbana mới nảy sinh tình cảm. Chính Domenico đã khiến Stefano, một nhà thiết kế đồ họa trở nên đam mê với thời trang và chỉ dẫn anh về thời trang. Rồi họ quyết định gắn bó hơn nữa với sự chào đời của đứa con tinh thần, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana vào năm 1985 dưới sự giúp đỡ của gia đình nhà Domenico.

 

dolce_gabbana

Stefano Gabbana (trái) và Domenico Dolce (phải)

Sự tâm đầu ý hợp trong thiết kế và kinh doanh đã giúp tên tuổi họ lên như diều gặp gió, từ dòng thời trang nữ, họ cho ra mắt các dòng đồ đi biển, đồ lót, nước hoa, thời trang nam, mắt kính, jeans cũng như nhãn hiệu phụ D&G. Những thiết kế của họ đều tôn lên vẻ nữ tính, quyến rũ của phái đẹp theo cách đầy nghệ thuật. Cùng nhau, họ đưa thương hiệu chung của mình trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới, tạo ra những chuẩn mực và xu hướng mới cho thời trang trong nhiều thập niên qua. Đồng thời cả hai cũng đã tạo cho mình một đế chế thời trang.

 

Madonna là fan lớn của cặp đôi này, tour diễn vòng quanh thế giới The Girlie Show năm 1993 của cô đã được họ chuẩn bị cho 1.300 trang phục

Madonna là fan lớn của cặp đôi này. Dolce & Gabbana đã thiết kế 1.300 bộ trang phục cho tour diễn vòng quanh thế giới The Girlie Show năm 1993 của cô.

Tuy nhiên, sau gần 25 năm mặn nồng và 19 năm sống cùng nhau, Dolce & Gabbana đã tuyên bố chia tay năm 2005, tại thời điểm mà thương hiệu của họ đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Trong bài phỏng vấn năm 2006 trên tờ Daily Mail, Stefano đã tâm sự: “Đó là một cú sốc tinh thần khủng khiếp. Chúng tôi không hiểu tại sao mình lại có thể vượt qua những biến cố đó. Chúng tôi vẫn ở bên nhau bởi vì những gì tốt đẹp đã trải qua. Mặc dù tôi có bạn trai mới nhưng Domenico vẫn là người quan trọng nhất”. Anh còn cho biết bất cứ người mới nào cũng phải chấp nhận mối quan hệ mật thiết giữa anh và Domenico.

 

dolce & gabbana

Domenico và Stefano vẫn xuất hiện thân thiết cuối mỗi show diễn catwalk và tại các sự kiện thời trang đình đám.

Sự gắn bó về chuyên môn của họ đã giúp nhà Dolce & Gabbana giữ được tình trạng ổn định. Sự sáng tạo của họ không ngừng tạo nên những bất ngờ thú vị cho sàn diễn thời trang thế giới.

Có tin đồn hai nhà thiết kế này đã nối lại duyên tình nồng thắm năm 2008 khi thấy họ chung sống trong một tòa nhà và vẫn cầm tay nhau sau mỗi show catwalk. Tuy nhiên, thực hư ra sao dường như chỉ có bạn bè thân cận mới biết rõ.

 

Phần kết show diễn thu đông 2013 của Dolce & Gabbana

Phần kết show diễn thu đông 2013 của Dolce & Gabbana

 

Những hình ảnh của cặp bày trùng Domenico Dolce và Stefano Gabbana:

Xem thêm: 

Bạn nghĩ gì về LGBT & tình yêu đồng tính?

Thời trang ca tụng vẻ đẹp cơ thể

Xem tử vi & bói tình yêu 12 cung hoàng đạo

Nhóm thực hiện

Bài: Mộc Lê & Maddy Monky

Ảnh: tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more