Tối ưu hóa quy trình chăm sóc da mặt các độ tuổi 20, 30, 40 và 50

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – tháng 10/2016] Độ tuổi nào cũng cần một quy trình chăm sóc da mặt đạt hiệu quả tối ưu nhất. Vậy ở độ tuổi nào sẽ cần giải quyết những vấn đề gì? Những lời khuyên của beauty blogger Thúy Võ trong bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

CHĂM SÓC DA MẶT Ở ĐỘ TUỔI 20:

Đây là một trong những giai đoạn rất quan trọng đối với làn da. Cách bạn chăm sóc da mặt ở thời điểm này sẽ quyết định một phần tình trạng làn da về sau. Ở độ tuổi này, vấn đề lớn nhất chính là mụn do hoạt động điều tiết mạnh mẽ của da. Ngoài ra, những yếu tố như di truyền, lối sống, cách dưỡng da và môi trường sẽ làm các lớp biểu bì, hạ bì bắt đầu mỏng đi. Từ đó, chức năng bảo vệ tự nhiên chống lại tia UV cũng giảm dần, khối lượng collagen và tính linh hoạt của da cũng bắt đầu cạn kiệt dần ở mức khoảng 1% mỗi năm. Sau 25 tuổi, những dấu hiệu lão hóa đầu tiên có thể bắt đầu xuất hiện.

Chìa khóa:

Hãy kiểm soát dầu và thực hiện một quy trình làm sạch, dưỡng ẩm nhẹ nhàng kết hợp với kem chống nắng bảo vệ hàng ngày. Bạn có thể sử dụng BHA để điều trị mụn và thanh lọc lỗ chân lông khỏi lượng dầu thừa và chất bẩn từ môi trường.

tinh chất dưỡng da

Sản phẩm gợi ý: Drunk Elephant – T.L.C. Framboos™ Glycolic Night Serum

CHĂM SÓC DA MẶT Ở ĐỘ TUỔI 30:

Sau tuổi 30, các chức năng rào cản của da ngày càng suy yếu. Các quá trình trao đổi chất của tế bào bắt đầu chậm lại. Tốc độ sản sinh collagen của da dần chậm hơn, collagen bị phá vỡ dẫn đến độ đàn hồi da giảm. Bạn có thể nhận thấy những đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện đặc biệt nhiều xung quanh mắt và miệng do thiếu hụt độ ẩm. Da không đều màu, cũng như trở nên thô ráp và sần sùi hơn.

Chìa khóa:

Tẩy tế bào chết hóa học với AHA là một giải pháp làm đẹp da, giúp da trở nên mềm mại hơn, làm mờ các vết thâm và kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu chứa chất chống ôxy hóa và chống lão hóa điển hình như vitamin C, vitamin E, trà xanh.

tinh chất dưỡng da

Sản phẩm gợi ý: SkinCeuticals – C E Ferulic

 

CHĂM SÓC DA MẶT Ở ĐỘ TUỔI 40:

Nồng độ estrogen trong cơ thể thời kỳ này bắt đầu thay đổi thất thường dẫn đến sự suy giảm collagen và độ đàn hồi. Độ ẩm tự nhiên cũng giảm đi rất nhiều nên những đường nhăn ngày một hiện rõ hơn. Da không còn độ tươi sáng mà thay vào đó là sự hình thành đốm nâu, vùng da không đều màu và khô ráp hơn.

Chìa khóa:

Bổ sung độ ẩm là cách cứu vãn tình hình nếp nhăn trên làn da. Lúc này, bạn cần một loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn chứa ceramides hoặc các axít béo. Bên cạnh đó, Retinoids cũng là chìa khóa giúp cải thiện tính đàn hồi, chống ôxy hóa và phục hồi những tổn thương do tia UV gây ra.

tinh chất dưỡng da

Sản phẩm gợi ý: Kiara Phytoceuticals Argan Oil

CHĂM SÓC DA MẶT Ở ĐỘ TUỔI 50:

Đây là lúc thời kỳ mãn kinh diễn ra dẫn đến vô số các thay đổi lớn với làn da. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30% lượng collagen bị mất đi trong 5 năm đầu của thời kỳ mãn kinh. Sắc tố da tăng làm những vùng thâm nám, đồi mồi trở nên nghiêm trọng. Ngoài ra khả năng cung cấp chất dinh dưỡng của hạ bì cho biểu bì giảm mạnh nên các lớp kết nối trở nên mỏng và phẳng hơn, da ngày càng chảy xệ, nhất là ở vùng mắt và hai bên má. Sắc da lúc này cũng bị sạm đi nhiều và không còn rạng rỡ.

Chìa khóa:

Tập trung cải thiện sắc tố da, chống lại các gốc tự do có hại và dưỡng ẩm bằng việc kết hợp nhiều sản phẩm dưỡng chứa vitamin C, retinoids và chống nắng để bảo vệ da tối ưu. Quy trình này có tác dụng kìm hãm các vấn đề lão hóa và kích thích sản sinh collagen trở lại.

chăm sóc da

Sản phẩm gợi ý: Obagi Medical – Tretinoin*
* Ở một số nước sản phẩm tretinoin khi sử dụng cần sự chỉ định của bác sĩ da liễu.

Nhóm thực hiện

Thúy Võ (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more