5 xu hướng giày nữ mới nhất năm 2016

Đăng ngày:

Mỗi mùa mốt là dịp để giới mộ điệu thoả sức phô diễn những mẫu giày mới nhất còn đang “nóng” trên sàn catwalk. Từ những đôi giày cảm hứng ballet của Valentino đến những chiếc đế bằng mang hơi thở thập niên 70, đây là những xu hướng giày nữ mới nhất mà bạn phải cập nhật ngay.

1. Giày Ballerina

Giày ballerina là xu hướng giày nữ mớt nhất năm 2016

Giày Ballerina có thể nói là hình ảnh biến tấu hiện đại từ đôi giày múa của các vũ công ballet. Ballerina thường thấy ở dạng đế bằng như đúng nguyên thuỷ. Song, những đôi giày gót nhọn sau này vẫn tiếp tục được các nhà mốt lớn ứng dụng và lăng xê rộng rãi. Đặc điểm nổi bật của đôi giày Ballerina là phần dây ruy-băng được nối từ gót lên rồi thắt nơ quanh cổ chân. tạo phong cách nữ tính, cổ điển không thể chối bỏ. Một số thương hiệu còn kết hợp thiết kế với các chất liệu đối lập như da, dây xích để tạo sự tương phản cá tính.

Xu hướng Ballerina được dự đoán sẽ gây sức ảnh hưởng lớn trong giới mộ điệu thời trang năm nay. Hình ảnh thanh thoát của các vũ công ballet mùa Thu-Đông này đã trở thành chất liệu chính cho các tên tuổi tiên phong trong ngành thời trang như Valentino, Miu Miu, Aein, Zara thiết kế lên những bộ sưu tập bay bổng, làm mê đắm nhiều người.

\

 

2. Giày Mule gót nhọn

giày mule gót nhọn - xu hướng giày nữ mớt nhất năm 2016

Mule được biết đến là loại giày thường có thiết kế gót hở và mũi giày bít (sau này được biến tấu với một phần mũi giày hở). Nét nổi bật của giày Mule là phần quai to bản ôm sát mu bàn chân, chính vì thế chúng rất thích hợp với quần jeans, quần lửng ống rộng hoặc chân váy xòe. Song, nếu như vài năm trở lại Mule được lòng giới mộ điệu bởi các thiết kế đa dạng như đế bằng, đế xuồng hay đế vuông thì năm nay, mule đế nhọn được các nhà mốt yêu chiều hơn cả. Những đôi mule đế nhọn mang lại vẻ đẹp quý phái, cổ điển rất đàn bà của những thập niên 50s và trên hết, chúng còn cực-kì-dễ-phối nếu bạn chưa biết.

\

3. Giày Platform cổ điển

giày platform cổ điển - xu hướng giày nữ mớt nhất năm 2016

Platform là kiểu giày có phần đế cao và dày, được ưa chuộng vì khả năng gia tăng chiều cao đáng kể của nó mà vẫn chắc chắn song không hề mất đi vẻ nữ tính và sành điệu.

Năm nay, những thiết kế bốt kiểu platform mang hơi thở hoà quyện của thập niên 70 và 90 của nhà mốt Balenciaga với hình ảnh cảm hứng từ Ziggy Stardust đến Baby Spice đã khuấy đảo cộng đồng thời trang thế giới và ngay lập tức chiếm vị trí đầu tiên trong wish-list của nhiều tín đồ. Nhiều thương hiệu đình đám khác như Saint Laurent, Topshop, Gucci cũng giới thiệu đến người hâm mộ những kiểu platform mang cảm hứng cổ điển tương tự.

\

4. Giày đính lông

giày đính lông - giày platform cổ điển - xu hướng giày nữ mớt nhất năm 2016

Vẫn là những kiểu dáng giày cao gót, giày mule hay dép bệt nhưng khi được phủ lên mình lớp lông mềm sặc sỡ,những item cá tính này trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết. Giày đính (phủ) lông vẫn chưa bao giờ nằm ngoài danh sách những kiểu giày “nhất” của mùa Thu-Đông. Cũng bởi lẽ đó, nhưng thiết kế cải tiến cho dòng sản phẩm này đòi hỏi sự sáng tạo tuyệt đối từ các nhà mốt mỗi năm. Một đặc điểm nổi bật của giày đính lông ư ? Bạn chẳng bao giờ phải lo nghĩ về việc mang vớ và đôi chân vẫn luôn được giữ ấm.

\

5. Giày nhung

 giày nhung - xu hướng giày nữ mớt nhất năm 2016Bên cạnh những đôi giày đính lông, nhung cao cấp cũng là một trong những chất liệu không thể bỏ qua cho những đôi giày buộc-phải-sở-hữu năm nay. Vẫn là kiểu dáng giày quen thuộc như boot, cao gót… nhưng khi khoác lên lớp vải nhung mịn mượt, bóng bẩy, chúng mang lại cái nhìn thời thượng và sành điệu hơn bao giờ hết. Cũng bởi lẽ đó không hề ngạc nhiên khi những item này được các siêu mẫu thế giới lăng xê nhiệt tình phải kể Gigi Hadid hay Hailey Baldwin.

\

Xem thêm

5 mẫu giày nữ thời trang cho cô nàng công sở

12 xu hướng giày dép nữ nổi bật trong năm 2015

6 kiểu giày sandal nữ đẹp dành cho mùa Hè

Nhóm thực hiện

Hồng Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more