Ý nghĩa cuộc sống qua lăng kính một ELLE girl tuổi 20

Đăng ngày:

Ý nghĩa cuộc sống của một cô gái tuổi 20 như thế nào? Đối với nhiều cô gái ở độ tuổi này, cuộc sống của họ giống như một bức tranh vẽ dở dang với bố cục rắc rối và những mảng màu mới mẻ.

Nếu tuổi 18 chúng ta là những cô nàng tràn đầy sức sống với sự hưng phấn, với ước mơ của buổi đầu trưởng thành thì khi 20 dường như ta đã mơ hồ cảm nhận những lực cản xã hội, những thất vọng, những âu lo đầu tiên.  

học cách chấp nhận ở tuổi 20 - 03

Ý nghĩa cuộc sống qua lăng kính một ELLE girl tuổi 20

Ở độ tuổi này, phụ nữ bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện ngày càng dày đặc của một thứ mang tên “áp lực”: áp lực từ việc học hành, áp lực từ sự mong ngóng thành quả từ phía gia đình, áp lực về những mối quan hệ bạn bè, yêu đương, đồng nghiệp, áp lực từ câu hỏi “sẽ làm gì cho tương lai”. Bên cạnh những áp lực, những cô gái tuổi này thường có xu hướng “mất niềm tin” vào mọi thứ xung quanh bởi kết quả khám phá cuộc sống những năm đầu trưởng thành dường như “không tốt đẹp như mong đợi”. Sau những năm tháng đại học, họ nhận ra chưa chắc khi cánh cổng trường đóng lại mình sẽ có đủ tự tin để bắt đầu sự nghiệp của riêng mình. Sau một vài mối tình của tuổi trẻ, họ yêu vội vàng, đau đớn vội vàng để rồi nó cũng nhẹ nhàng lấy đi của họ những niềm tin vào tình yêu nam nữ. Sau sự biến mất khó hiểu của một vài người bạn “tưởng chừng như là thân nhất” trong cuộc đời mình, họ cũng lại ngỡ ngàng và mất niềm tin đối với sự bền chặt của những mối quan hệ xã hội. Và đôi khi, họ mất niềm tin vào chính bản thân mình trong chính cuộc đời mình. Tất cả những điều ấy khiến cho cuộc sống “những ngày đầu hậu teen” của nhiều người trở nên ngột ngạt và bế tắc. Có lẽ lúc này chính là lúc hợp lý nhất để các cô gái học cách chấp nhận để nhận thấy cuộc đời tốt đẹp hơn họ nghĩ rất nhiều.

học cách chấp nhận ở tuổi 20 - 07

Hãy tự tạo cho mình một cuộc sống tích cực, đáng sống bằng việc bắt đầu học cách chấp nhận từ những điều đơn giản nhất.

Từ bỏ suy nghĩ rằng bạn luôn đúng

Những cô gái mới lớn chính là biểu tượng của sự cố chấp, cứng đầu. Chúng ta muốn mình chiến thắng trong mọi cuộc cãi vã tranh luận, muốn mình đúng trong mọi lựa chọn… Và khi mọi thứ xung quanh không xảy ra đúng theo ý muốn của mình, chính bản thân chúng ta sẽ là những người mệt mỏi, chán nản nhất. Nếu bạn nhìn mọi sự việc dưới lăng kính của sự cáu gắt, phàn nàn, không vừa ý thì chắc chắn bạn sẽ rất khó để cảm nhận được sự hạnh phúc. Không phải hoàn cảnh ảnh hưởng tới bạn mà chính là cách bạn nhìn nhận nó như thế nào. Để cuộc sống bớt áp lực, bước đầu chắc chắn chúng ta cần thay đổi cách nhìn nhận cuộc sống, thôi không phàn nàn về những điều không vừa ý, hãy luôn tự nhủ “cuộc sống là vô thường” và mọi thứ sẽ luôn biến đổi, mọi việc sẽ luôn diễn ra theo cách của riêng nó.

học cách chấp nhận ở tuổi 20

Từ bỏ quá khứ dù nó có tốt đẹp

Đến độ tuổi 20, có lẽ mỗi chúng ta đều đã có cho riêng mình một “bầu trời kỷ niệm”. Ta có những kí ức đẹp của tuổi thơ bên gia đình, ta có những tháng ngày hạnh phúc của tình yêu mới lớn, ta có những cuộc chơi “hết nấc” với bạn bè, và có cả những đau buồn, vấp ngã tuổi trẻ. Những kỉ niệm đẹp trong quá khứ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho sự trú ngụ của tâm hồn, vậy nhưng những kỷ niệm ấy vô tình lại chính là quả tạ níu chân không cho ta bước đến những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống. Đừng vì một mảnh tình đẹp đã kết thúc trong nước mắt mà ta ngại mở lòng với những người tốt xung quan, đừng vì đã từng bị bạn thân phản bội mà không muốn thân thiết với bất cứ ai trên đời… Trong cuộc sống hằng ngày, hãy tạm cất những kỉ niệm dù vui hay buồn của mình vào một góc trái tim để có thể đón nhận những điều mới mẻ, thú vị hơn ngay trước mắt. Hãy luôn tự nhủ với mình “chuyện xưa tôi đã quên rồi, quên đi để nhớ chuyện hôm nay” nhé những cô gái.

học cách chấp nhận ở tuổi 20 - 06

Tuổi hai mươi có lẽ không phải lúc để chúng ta cảm thấy chán nản bởi những trang tiểu luận còn dang dở ở trường đại học, thất vọng bởi những điều nhận lại không xứng đáng với những gì ta cho đi, buồn bực vì xung quanh chẳng ai giống mình. Tuổi hai mươi là lúc chúng ta cần hành động để thay đổi tương lai của chính mình. Để có thể có những bước đi đúng đắn cho tương lai phía trước, chúng ta hãy bắt đầu ngay từ việc thực hiện hai điều tưởng đơn giản mà không hề đơn giản kể trên. Hãy để bức tranh “tuổi thanh xuân” của chính mình là một kiệt tác mà ai nhìn vào cũng muốn một lần nữa được sống lại ở độ tuổi đôi mươi nhé các cô gái.

học cách chấp nhận ở tuổi 20 - 02

Xem thêm

Hành trình trở thành người phụ nữ hạnh phúc

Đàn ông yêu gì ở phụ nữ độc thân tuổi 30?

Giữa ngã rẽ cuộc đời, lựa chọn hướng đi nào cho riêng mình?

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more