Tiêu chuẩn nào làm nên một nàng thơ Hollywood mới?

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 11/2016] Tốc độ đào thải của ngành công nghiệp điện ảnh, đặc biệt là với các nữ diễn viên vô cùng khủng khiếp.

Nhiều bộ phim đình đám với sự góp mặt của các ngôi sao lớn Hollywood trong thời gian gần đây đã chứng minh khán giả không còn quá mặn mà trước những tên tuổi đã dần trở nên già nua. Lẽ đương nhiên, các hãng phim bắt đầu vào cuộc chạy đua tìm kiếm các nàng thơ mới. Giữa hàng trăm nghìn gương mặt tài năng, để “xây dựng” nên một minh tinh có sức ảnh hưởng, có phong thái đặc trưng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

Những cái tên mới

Actress Jennifer Lawrence arrives before the 83rd Academy Awards on Sunday, Feb. 27, 2011, in the Hollywood section of Los Angeles. (AP Photo/Matt Sayles)

Jennifer Lawrence

Cái tên nổi bật nhất trong nhóm những nàng thơ mới phải nhắc đến là Jennifer Lawrence, “con cưng” của Hollywood và truyền thông Mỹ. Liên tục gặt hái được hàng loạt thành công, từ phòng vé thương mại đến phim nghệ thuật, chinh phục nhiều giải thưởng lớn nhỏ, J-Law trở thành cô gái tóc vàng kinh điển tiếp theo ở kinh đô điện ảnh.

NEW YORK, NY - MARCH 16: Actress Shailene Woodley attends "The Divergent Series: Insurgent" New York premiere at Ziegfeld Theater on March 16, 2015 in New York City. (Photo by Jamie McCarthy/WireImage)

Shailene Woodley

Tương tự J-Law, nổi lên và ghi dấu ấn ở loạt phim viễn tưởng Divergent, Shailene Woodley cũng là một cái tên đáng chú ý. Woodley còn là ngôi sao Hollywood của dòng phim tình cảm với bộ phim The Fault in Stars. Danh sách các cô gái tóc vàng đầy hứa hẹn còn rất dài. Ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, có thể kể đến Chloe Grace Moretz (Kick Ass, The Neighbors), Elle Fanning (Somewhere, Maleficent) hay Saoirse Ronan (Atonement, Brooklyn). Nhỉnh tuổi hơn một chút, người ta nhớ ngay đến Emma Watson (Harry Potter, Noah) với hình tượng của một nữ diễn viên thông minh và có trách nhiệm với xã hội.

di-tim-nang-tho-moi-giua-nhung-ngoi-sao-hollywood-3

Những khán giả không hâm mộ các cô gái tóc vàng có thể chờ đợi một gương mặt khác: Alicia Vikander. Cô gái Thụy Điển đến Hollywood khi bộ phim A Royal Affair được đề cử giải Quả cầu vàng cho phim nước ngoài hay nhất, và sau đó đã xuất hiện trong gần chục tác phẩm danh tiếng, bao gồm Testament of Youth, The Man From U.N.C.L.E, The Danish Girl hay Ex Machina. Tất nhiên, người ta không thể quên Brie Larson, nữ diễn viên mới được giải Oscar gần đây cho vai diễn tâm lý trong Room và hứa hẹn sẽ là ngôi sao phòng vé khi Kong: Skull Island ra mắt. Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến Kristen Stewarts. Dù bị nhiều nhận xét không tích cực về mặt diễn xuất nhưng Stewarts vẫn là ngôi sao hàng đầu phòng vé nhờ loạt phim Twilight, và không ngừng khẳng định bản thân với nhiều tác phẩm cả bom tấn, cả nghệ thuật.

Tiêu chuẩn của một cô gái vàng

di-tim-nang-tho-moi-giua-nhung-ngoi-sao-hollywood-4

Emma Watson

Lịch sử Hollywood đã chứng minh rằng một ngôi sao có thể được tạo ra trong chớp mắt, nhưng cũng có thể tàn lụi chỉ sau một năm. Yếu tố quan trọng nhất của việc trở thành ngôi sao lớn là việc phải duy trì hình tượng xinh đẹp và khác biệt. Trong tất cả những cái tên đã liệt kê ở trên, không nữ diễn viên nào là không có nhan sắc nổi bật, dù đó là vẻ đẹp tròn đầy, gợi cảm như Jennifer Lawrence, vẻ đẹp tomboy hoang dại như Kristen Stewarts, thông minh như Emma Watson, dịu dàng như Alicia Vikander. Ngay cả một cô gái nổi tiếng là giản dị Brie Larson cũng phải học cách giản dị sao cho đẹp.

Song song đó, bất cứ cô gái nào muốn trở thành nhân vật nổi bật, ngoài ngoại hình còn cần phải có cá tính, đặc điểm riêng. Nếu ở thế hệ đàn chị, Hollywood có một Nicole Kidman như thiên nga thanh lịch, thì bây giờ họ có một Saoirse Ronan đầy khí chất hay Elle Fanning nhỏ nhẹ, thanh tao. Nếu trước đây họ có Angelina Jolie dữ dội, quyền lực thì hiện tại họ có Emma Watson mạnh mẽ và đầy học thức. Nếu họ từng có Meryl Streep hài hước, thông minh thì hiện tại họ có Jennifer Lawrence thẳng thắn, chân thật.

di-tim-nang-tho-moi-giua-nhung-ngoi-sao-hollywood-5

Kristen Stewart

Dường như chừng đấy vẫn chưa đủ! Điều gì khiến các nàng thơ mới không bị lẫn với hàng nghìn cô gái xinh đẹp, cá tính khác ở Hollywood? Chính là việc họ phải chứng minh với khán giả rằng họ không phải là một kẻ bất tài may mắn, một bình hoa di động. Họ không được đóng khung và tự “giết chết” bản thân với một kiểu vai diễn. Jennifer Lawrence trước khi vụt sáng tại phòng vé với Hunger Games đã có một cuộc diễn tập với Winter Bones, một phim độc lập dữ dội và ám ảnh. Sau đó là nhiều vai khác nhau, từ một cô gái tuổi teen trong phim kinh dị The house at the end of the street, người thiếu phụ nghiện sex và bất ổn trong Silver Lining Playbook, nữ doanh nhân vượt khó thành đạt trong Joy, dị nhân biến hình trong X-men và sắp tới là cô gái thông minh và lãng mạn trong bộ phim viễn tưởng Passengers. Người bạn sinh cùng năm với J-Law, Kristen Stewart, trở thành ngôi sao Hollywood và gương mặt quảng cáo và có thu nhập hàng chục triệu đô chỉ với Twilight. Để vượt qua định kiến về tài năng có hạn, Stewart cũng đã tự thử thách bản thân với nhiều vai diễn khác nhau. Trong số đó, nổi bật là vai diễn cô gái sống lang bạt và vô trách nhiệm trong On the Road hay gần đây là cô thư ký trẻ trong thế giới thượng lưu Café Society.

Brie Larson

Brie Larson

Dù nhanh chóng gặt hái được thành công, các ngôi sao Hollywood của chúng ta cũng không thể ru ngủ trên chiến thắng. Họ lao động không ngừng, thách thức không ngừng và tạo ra giá trị không ngừng. Brie Larson đã nỗ lực đi lên từ những bộ phim ăn khách dành cho tuổi teen cho đến các bộ phim nghệ thuật kinh phí thấp và giờ đây bắt đầu bước chân vào thế giới của bom tấn. Alicia Vikander từ Bắc Âu đã nắm lấy tất cả các cơ hội diễn xuất đến với cô, dù đó là một tác phẩm được đầu tư hàng trăm triệu đô hay những bộ phim độc lập. Kết quả là, dù tuổi đời chưa đến hai mươi lăm nhưng đằng sau cái tên là danh sách dài những tác phẩm. Hơn ai hết, càng ở vị trí cao, các cô gái trẻ càng hiểu rằng họ còn một chặng đường dài để khẳng định bản thân, nếu không muốn bị mai một trong thời đại công nghệ đang chiếm dần thế giới và những tài năng mới luôn có cơ hội thể hiện.

Còn chúng ta, những khán giả yêu điện ảnh, sẽ có thêm cơ hội nhìn thấy nhiều sự bùng nổ của những nàng thơ mới trên màn ảnh.

Xem thêm

Bí quyết trẻ lâu của các ngôi sao Hollywood trên 40 tuổi

Ngày ấy-bây giờ của 20 ngôi sao Hollywood

Cô gái vàng Hollywood Alicia Vikander từ bỏ giấc mơ vũ công

Nhóm thực hiện

Phương Thủy (Theo Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more