7 phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả

Đăng ngày:

Chăm sóc mái tóc luôn là yếu tố quan trọng trong quy trình làm đẹp của phụ nữ. ELLE mách bạn những phương pháp cơ bản nhưng cần thiết để có một mái tóc khỏe và đẹp.

7 phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả

7 phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả

1. Những tông màu hiệu quả

Tông màu trung tính luôn làm mái tóc nổi bật tức thời và tôn da hiệu quả. Xu hướng toàn cầu chứng kiến sự lên ngôi của màu đồng và màu mocha. Hãy điểm thêm những đường highlight vàng hoặc nâu hạt dẻ cho tóc.

2. Dưỡng cho tóc khỏe

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý sau khi nhuộm là tóc phải thực sự khỏe mạnh và không thô cứng. Sẽ thật lý tưởng khi nhuộm nếu tóc hơi nhờn một tí. Chất dầu này tạo nên một lớp bảo vệ, hạn chế việc màu nhuộm tiếp xúc trực tiếp với da đầu của bạn.

3. Chăm sóc sau khi nhuộm

Việc sử dụng các loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm là bắt buộc. Hãy chắc chắn rằng cả 2 loại sản phẩm này không làm mất đi tinh dầu tự nhiên của tóc. Nên dùng mặt nạ dưỡng tóc và dùng 1 lần/tuần để cân bằng độ ẩm sau nhuộm.

4. Sai lầm về nhuộm tóc

Josh Wood – Giám đốc sáng tạo màu sắc toàn cầu của Wella Professionals – nói rằng: “Sai lầm lớn nhất mà phụ nữ gây ra với mái tóc chính là họ chọn nhuộm màu tóc khi 18 tuổi và trung thành với nó đến 45 tuổi. Màu tóc của bạn cần biến hóa theo thời gian và nhuộm tóc không chỉ để che đi luống tóc lốm đốm bạc màu. Hãy cứ thoải mái thử các tông màu phù hợp với phong cách của chính bạn”.

5. Để trẻ mãi

Bạn có biết rằng tóc là phần đầu tiên lão hóa trên cơ thể, từ khi bạn mới 12 tuổi? Những thay đổi về hormone, dinh dưỡng và cả sức khỏe cũng không khiến quá trình lão hóa này chậm lại. Hãy đầu tư thời gian và năng lượng vào mái tóc ngay từ những ngày đầu – sau này bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều cho tóc.

6. Khỏe từ bên trong

Tóc giàu độ ẩm đồng nghĩa với tóc khỏe. Vì thế, đừng lạm dụng các biện pháp chăm sóc tạm thời như tạo kiểu, dùng nhiệt hoặc sấy vì tất cả đều khiến tóc mất nước.

Chú ý vào chế độ ăn uống: Khẩu phần ăn giàu protein rất quan trọng để có mái tóc khỏe mạnh. Đừng quá lo lắng rằng bạn phải tránh xa carbonhydrates và dầu mỡ hoàn toàn. Bí quyết ở đây là ăn uống điều độ.

Hãy dùng 2 phút mỗi ngày để xoa bóp da đầu. Hành động đơn giản này tăng sự lưu thông trên đầu, làm tăng sức khỏe và độ dày của mái tóc.

7. Màu tóc

Màu tóc tự nhiên của chúng ta phai dần theo năm tháng. Hãy để màu tóc tự nhiên được hòa trộn với các màu khác, thay vì nhuộm cả mái tóc bằng một màu mới. Nhà tạo mẫu Andre khuyên bạn hãy “làm mới màu tóc 2 lần mỗi năm”. Điều này sẽ giúp bạn giữ mái theo đúng xu hướng và luôn làm mới kiểu dáng.

Gợi ý một số nhãn hiệu chăm sóc tóc tham khảo

 

Sản phẩm về tóc FRAMESI

Sản phẩm về tóc FRAMESI

Sản phẩm về tóc Kérastase

Sản phẩm về tóc Kérastase

Sản phẩm về tóc Schwarzkopf

Sản phẩm về tóc Schwarzkopf

Sản phẩm về tóc L'Oréal Professionnel

Sản phẩm về tóc L’Oréal Professionnel

 

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Minh Hương – Ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more