Chi Pu: “Em là đứa lì lợm”

Đăng ngày:

Gây chú ý từ khi lọt vào top 20 Miss Teen 2009, nhưng Chi Pu không dừng lại ở đó mà liên tục nỗ lực lao động không ngừng. Chi hiện đang được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ tài năng ở nhiều lĩnh vực và được đông đảo khán giả trẻ hâm mộ.

Không chỉ gây chú ý ở vai trò diễn viên, MC, gần đây, Chi Pu còn thử sức khi bước vào lĩnh vực ca hát và nhà sản xuất phim. Ở Chi, lúc nào người ta cũng thấy tinh thần thoải mái, luôn tràn đầy năng lượng và nụ cười cực kỳ rạng rỡ. Tài năng, xinh đẹp và có sức ảnh hưởng tích cực là những lý do ELLE chọn Chi Pu trở thành một trong những gương mặt đại diện cho thế hệ tài năng mới.

chi pu chup anh ky niem mung elle 6 tuoi

Chi Pu chụp hình kỷ niệm tạp chí ELLE 6 tuổi

“MAY LÀ EM THỨC TỈNH SỚM”

Không ít gương mặt trẻ bước từ thế giới ảo ra đời thực dễ dàng vấp ngã để rồi mãi mãi chỉ là “hiện tượng”. Hành trình của Chi Pu thì sao, để thoát khỏi hình ảnh một hot girl và dần khẳng định tên tuổi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phim ảnh?

Là tập làm quen với máy quay nhiều hơn, rút kinh nghiệm từ những anh chị đi trước. Bây giờ nếu nói “chín” thì em không dám nhưng em nghĩ mình đủ tự tin để nói rằng em là một diễn viên thay vì chỉ là người mẫu ảnh đi đóng phim như trước nữa. Em có đủ chiều sâu, kinh nghiệm và cảm xúc để chia sẻ với mọi người. Em cố gắng từng ngày để mọi người thấy hướng rẽ của em không tay ngang mà là nghề mình thực sự muốn theo đuổi, có đầu tư chứ không chỉ tham gia cho vui hay tạo hiệu ứng thêm về hình ảnh.

Sức ảnh hưởng từ cộng đồng mạng rõ ràng là một lợi thế vô cùng lớn. Hiện nay có rất nhiều dự án muốn mời một hiện tượng mạng để lôi kéo sự chú ý của khán giả, nhất là khán giả trẻ đến sản phẩm của họ. Đó là chiêu PR cực kỳ hiệu quả. Nếu không tỉnh táo thì có lẽ em đã rơi vào guồng quay đó. Em cũng đã gặp một hai trường hợp lợi dụng tên tuổi, may là em thức tỉnh sớm và có những người bạn xung quanh thức tỉnh mình, giúp em dè chừng và chọn lọc hơn. Nhờ sự chọn lọc đó mà cái tên Chi Pu vẫn còn nhiều người biết đến và yêu mến, em được tin tưởng mời vào những dự án lớn và chất lượng.

Thách thức lớn nhất để bức khỏi mặc định một bình hoa di động là gì?

Em không có năng khiếu diễn xuất bẩm sinh nhưng em là đứa có chí và rất lì lợm. Nhờ sự lì lợm đó mà ai nói gì mình cũng bất chấp để làm (cười lớn). Làm đến lúc nào người ta công nhận mình thì thôi. Thí dụ như với phim, người ta chê mình đóng dở, đóng đơ, đóng cứng. Em biết mình không có khiếu, lại chưa học qua trường lớp nào về diễn xuất cả, họ nhận xét như vậy là điều đương nhiên. Em sẽ tập luyện và trải nghiệm cho đến bao giờ mọi người công nhận em có tiến bộ, có đầu tư nghiêm túc. Và sau một vài dự án, em đã nhận được lời khen của mọi người. Em rút ra là, hãy quan tâm đến nhận xét của mọi người nhưng đừng để nó tác động, làm mình suy sụp. Ngược lại, hãy xem đó là động lực, đẩy tiến độ làm việc của mình cao hơn. Có như vậy mới thuyết phục được mọi người.

Chi Pu: “Em là đứa lì lợm” -ELLE VN

Hình ảnh Chi Pu tại ELLE Fashion Journey 2016

Những lời nhận xét không tích cực thuở ban đầu có khiến Chi Pu cảm thấy áp lực hoặc rơi vào trạng thái mất cân bằng?

Khoảng thời gian em mất thăng bằng nhất là lúc em quyết định định cư hẳn ở Sài Gòn. Việc thay đổi môi trường, rời xa những mối quan hệ thân thuộc khiến em như rơi vào hố sâu vậy. Em suy nghĩ tiêu cực rất nhiều. Em bối rối, không biết phải làm thế nào để ra ngoài gặp gỡ mọi người, đi sự kiện. Phải nói là tình trạng cực kỳ trầm trọng luôn!

Hai tháng em chật vật một mình ở Sài Gòn với cảm xúc hỗn độn như vậy, em bèn lấy công việc làm mục tiêu tập trung. Em làm những gì em thích và dần dần mọi thứ trở nên ổn thỏa. Công việc đem đến mọi thứ, kể cả cân bằng cảm xúc hay việc mọi người nhìn nhận mình như thế nào. Nó giúp mình tự tin hơn.

Chi Pu

Chi Pu chụp ảnh kỷ niệm tạp chí ELLE 6 tuổi

“THAM VỌNG TÍCH CỰC CHO MÌNH ĐỘNG LỰC”

Tương lai, Chi Pu đang có những ấp ủ nào, đặc biệt là với phim ảnh, sau web series “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” đang thu hút rất nhiều lượt quan tâm của giới trẻ?

Em muốn có một vai hay, sâu sắc để đời. Gần đây, em có vai Nhi trong Yêu cũng khá đặc biệt nhưng em muốn một vai diễn trưởng thành hơn, nội tâm hơn, gay gắt hơn, có thể một vai phản diện chẳng hạn. Bên cạnh đó em cũng muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng, tham gia và thử sức ở nhiều lĩnh vực khác. Do đó em luôn chuẩn bị tâm thế để tự tin. Sự tự tin sẽ giúp mình bù đắp rất nhiều thiếu sót kinh nghiệm. Thời điểm hiện tại, em đang thể hiện kỹ năng ca hát trong web series Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai. Mới chỉ là một ca khúc nhẹ nhàng, chưa có gì nhiều nhưng nó cổ vũ em rất lớn. Em biết mình sau đó phải tập luyện nhiều hơn chứ không phải chỉ trau chuốt hình ảnh.

Còn phim ảnh là tác phẩm sáng tạo của rất nhiều người, cần nhiều bàn tay, nhiều khối óc chung sức vào. Em chỉ là tấm ván trên một con thuyền thôi và em cần rất nhiều bạn bè ở bên cạnh. Hiện tại, những dự án chất lượng chưa nhiều, tiềm năng thì hiếm nên em vẫn đang phải đợi một vai phù hợp, làm điểm sáng cho sự nghiệp của mình. Và trong khi chờ đợi thì khá lâu nên em muốn tập luyện, thử sức ca hát. Biết đâu, tương lai em sẽ đóng một phim nhạc kịch thì sao? Em nghĩ không bao giờ thừa cả.

Làm thế nào để Chi Pu luôn giữ được nhiều năng lượng đến vậy?

Em nghĩ mỗi người khác nhau sẽ có một bí quyết riêng. Riêng em có lẽ là nhờ sự dạy dỗ khuôn khổ từ nhỏ. Bố em thì trong quân đội, mẹ em là giáo viên, gia đình nói chung rất là cơ bản nên làm gì cũng nề nếp và phải cố gắng hết mình. Nó dường như trở thành bản năng của em, làm gì em cũng muốn giữ nhiệt và cố nhiều hơn nữa. Nói là tham vọng cũng đúng nhưng đó là tham vọng tích cực và truyền cho mình rất nhiều động lực cũng như ngọn lửa đam mê.

Chi Pu: “Em là đứa lì lợm” -ELLE VN

Chi Pu sở hữu lượt follow cực kỳ ấn tượng trên mạng xã hội. Đã bao giờ Chi cảm thấy không thoải mái vì nhất cử nhất động của mình luôn được theo dõi?

Hầu hết bây giờ em chỉ chia sẻ công việc thôi, không bộc bạch cảm xúc vui buồn, cũng không nhiều quan điểm cá nhân về những vấn đề xã hội như ngày xưa. Em muốn chia sẻ cuộc sống xung quanh mình, muốn mọi người chú ý đến những việc em làm hơn là dây vào chuyện này chuyện kia không hay.

Cảm ơn Chi Pu về cuộc trò chuyện này!

Em cảm ơn chị và cảm ơn ELLE. Chúc ELLE sang tuổi mới càng trẻ và có thêm nhiều bài báo hay.

— 

Xem thêm

Chi Pu khoe giọng mong manh trong phim Yêu

Chi Pu “nổi loạn” với phong cách thời trang cá tính

Trang Khiếu, Tóc Tiên, Chi Pu nói gì về phong cách thời trang?

 

Nhóm thực hiện

Hoàng Linh Lan (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more