Phạm Hương: “Tuổi trẻ hãy cho mình cơ hội trải nghiệm”

Đăng ngày:

Xinh đẹp và luôn thường trực nụ cười rực sáng, Hoa hậu Phạm Hương đã chia sẻ với ELLE những khoảnh khắc mềm yếu và quan điểm của cô về tuổi trẻ.

Chọn Phạm Hương là một trong những gương mặt trên bìa ELLE số đặc biệt này không chỉ bởi cô tài năng, xinh đẹp. Chúng tôi ấn tượng với sự kiên trì, bản lĩnh và hành trình miệt mài của cô khi chinh phục con đường nhan sắc vốn dĩ nhiều thị phi.

Chúng ta sẽ nói về chủ đề cân bằng và mất cân bằng trong cuộc sống. Với một người bản lĩnh như Hương thì đâu là thời gian Hương rơi vào trạng thái mất thăng bằng?

Có lẽ là lúc em mới bắt đầu đăng quang. Từ một người bình thường em phải thích nghi với vai trò mới. Đã có lúc em thấy mình chẳng khác gì một chiếc máy, chỉ có và chỉ biết công việc và công việc. Hầu như em không có thời gian dành cho bản thân và dành cho gia đình.

Phạm Hương: “Tuổi trẻ hãy cho mình cơ hội trải nghiệm” - ELLE VN

Phạm Hương chụp hình kỷ niệm tạp chí ELLE tròn 6 tuổi

Mất bao lâu để Hương quen dần với điều đó?

May mắn là em dễ thích nghi nên lúc em lên đường dự thi Miss Universe thì mọi thứ dần vào guồng. Em bình tĩnh lại và nghĩ, mọi áp lực, khó khăn, kể cả những lúc thất vọng nhất, mình đều đã trải qua rồi thì mình hoàn toàn có thể vượt qua những điều này. Bây giờ mọi thứ đã dễ chịu, dễ thở hơn. Lúc nào mệt quá thì em đi du lịch hoặc về thăm gia đình.

Rất nhiều hoa hậu, người đẹp ở vị trí của Hương thường phải hết sức chú ý để giữ hình tượng. Hẳn là Hương cũng không ngoại lệ?

Em nghĩ thách thức lớn nhất với một người đẹp hoặc hoa hậu là giữ hình tượng trong mắt công chúng. Người nổi tiếng đã được công chúng hết sức chú ý rồi thì hoa hậu lại càng được xem xét, để ý hơn từ hành động, lời nói đến cử chỉ. Việc đưa hình ảnh đó lên cao hay kéo xuống đều do công chúng và bởi công chúng.

Những thông tin em chia sẻ trên mạng đều rất chân thật về bản thân con người, cuộc sống của mình. Những nhãn hàng em làm việc không chỉ nhìn nhận về nhan sắc, bề ngoài mà còn về con người của em. Đó chính là lối sống, sự ảnh hưởng và cách em truyền cảm hứng. Khi vui mình chia sẻ niềm vui với mọi người thì niềm vui sẽ nhân lên rất nhiều. Còn nếu mình buồn thì nỗi buồn đó sẽ được động viên, cảm thông. Đó là sự tương tác qua lại và em hạnh phúc với điều đó.

Vậy Hương có “lo ngại” không khi thời gian gần đây đảm nhận vị trí giám khảo của một chương trình, rất nhiều bày tỏ thất vọng về một Phạm Hương quá sắc sảo và tham vọng?

Em cho rằng sở dĩ như vậy là vì công chúng luôn quan tâm đến mình. Một khi mình đã quan tâm đến ai đó thì mình thường xuyên tìm hiểu tất tần tật về điều đó. Mặt khác, theo em đó chỉ là một chương trình và mình thì còn trẻ thì nên thử trải nghiệm để trưởng thành, nhất là trong một vai trò hoàn toàn mới. Nhìn nhận của công chúng sẽ trở thành thang đánh giá để mình điều chỉnh bản thân.

Em không phải là người tham vọng. Quan trọng nhất vẫn là mình cảm nhận được tuổi trẻ của mình cần phải có sự trải nghiệm nhiều thứ. Nếu hài lòng quá sớm với những gì mình có thì sẽ ù lì. Phải cho mình thử sức. Không thử thì không biết là có làm được không.

Phạm Hương: “Tuổi trẻ hãy cho mình cơ hội trải nghiệm”

Thông tin Hương lấn sân sang ca hát có phải là một thử nghiệm?

Từ trước đến nay làm gì em cũng tin vào chữ duyên. Cái duyên nó đẩy mình đến, đưa mình đi. Chẳng hạn em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành hoa hậu đâu, đùng cái mọi thứ đến. Em nghiệm ra rằng, làm gì cũng phải đặt hết tâm huyết và trái tim của mình vào. Nhất định nó sẽ đưa mình đến vị trí đúng. Và nếu cái duyên muốn em trở thành ca sĩ thì biết đâu… (cười)

Phạm Hương luôn được nhớ đến với nụ cười rạng rỡ. Còn tôi thì tò mò, lần gần đây nhất Hương khóc là khi nào?

Không phải là gần đây nhất đâu chị. Bản thân em là người sống nội tâm và giàu cảm xúc, chỉ cần nghĩ đến ba mẹ, gia đình là có thể khóc bất cứ lúc nào. Công chúng ít khi nhìn thấy em khóc, trừ trường hợp đặc biệt như lúc em đi thi về, hôm đó nhiều cảm xúc lẫn lộn quá, em không kìm nén được. Có những lúc em nhớ nhà, đi làm về đã 1, 2h sáng, thui thủi một mình, rất là tủi thân, vậy là khóc ngon lành. Lúc đó em nghĩ, nếu mà giờ này có mẹ ở đây, bới cho một bát cơm thì tuyệt vời biết bao.

Cảm ơn những chia sẻ của Hương!

Cảm ơn chị và cảm ơn buổi chụp hình tuyệt vời của ELLE. Em chúc ELLE tuổi mới thêm trẻ ra và ngày càng có nhiều bài viết sinh động, đặc sắc.

Xem thêm

ELLE tháng 11 /2016 – Số đặc biệt chúc mừng sinh nhật #ELLE6TUOI

EFJ 2016 & BST đặc biệt mừng sinh nhật ELLE Việt Nam 6 tuổi

Hành trình chinh phục độc giả thế giới của tạp chí ELLE

Nhóm thực hiện

Hoàng Linh Lan (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more