Chuyện tình của cặp đôi quyền lực Bill Clinton & Hillary Clinton

Đăng ngày:

Dù Bill Clinton có là người đàn ông quyền lực tối cao trên võ đài chính trị, dù bà Hillary Clinton có là người phụ nữ thành đạt đến mức nào thì họ cũng chỉ là cặp vợ chồng bình thường mà thôi.

Tình yêu thời sinh viên

Hai người gặp nhau tại ngôi trường Đại học luật danh tiếng Yale năm 1970. Lúc ấy Hillary là nhân vật nổi trội đầy tài năng, tính cách mạnh mẽ và táo bạo khiến cho nhiều người nể phục. Trong khi đó Bill lại là người thầm lặng “trôi dạt” giữa chốn trường học danh tiếng. Rồi Bill gặp Hillary lần đầu tiên trên giảng đường, cô gái có mái tóc dày màu vàng sậm, đeo kính và để mặt mộc, cả người toát lên vẻ điềm tĩnh hiếm thấy. Kể từ đó Bill luôn theo sau gót chân Hillary. Vài ngày sau những lần gặp nhau tại thư viện, họ đã có những buổi hẹn hò đầu tiên. Thực ra người chủ động là Hillary “Nếu anh cứ nhìn chằm chằm vào tôi, và tôi cứ nhìn chằm chằm lại thế này, ít ra chúng ta cũng nên biết tên nhau chứ nhỉ? Tên tôi là Hillary Rodham, còn anh?” nhưng người tạo cơ hội để phát triển mối quan hệ này chính là Bill Clinton.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 01

Trong cuốn tự truyện “My Life” của mình, Bill Clinton đã kể lại khá chi tiết về tình yêu của ông bà kể từ khi Bill mới nhìn thấy Hillary lần đầu tiên. Đã có lúc, Bill bước tới gần sát Hillary, muốn chạm vào vai cô gái trong mộng để làm quen nhưng ông lại rụt tay vì lo lắng. Những kỷ niệm của Bill về việc cố lấy lòng Hillary khi còn ở trường đại học rất hài hước và đáng yêu.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 02

Từng bị bà Hillary từ chối nhưng Bill tìm mọi cách chinh phục trái tim người phụ nữ trong mộng.

Sau khi tốt nghiệp trường luật năm 1973, chàng trai Bill đã đưa cô bạn gái đi du lịch nước ngoài. Ngay trên bãi biển Ennerdale, Bill đã ngỏ lời cầu hôn Hillary nhưng mọi chuyện lại không như dự tính, Bill bị bà Hillary từ chối, không phải bởi lý do bà không yêu ông song cả hai cần có thêm thời gian rồi mới tính đến chuyện cưới. Dù bị từ chối ngay từ lần đầu, thế nhưng Bill Clinton vẫn không từ bỏ ý định và tiếp tục cầu hôn Hillary một lần nữa. Khi đó cả hai cùng trở về từ châu Âu. Hillary chuyển tới bang Arkansas để tìm việc nhưng thất bại bà quay trở về thăm nhà. Trên đường đi tới sân bay, bà đã có cái lưu luyến với căn nhà ở thành phố Fayetteville. Vài tuần sau đó, ông Bill liền đặt mua ngay căn nhà đó cho bà và mời bà tới đây. Hành động đó đã làm lung lay trái tim của bà Hillary và cuối cùng bà đã đồng ý nhận lời cầu hôn của ông. Một đám cưới như mơ đã được diễn ra vào tháng 11 năm 1975.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 03

Cuộc sống viên mãn sau hôn nhân

Cặp vợ chồng chuyển về sống tại bang Arkansaas, quê nhà của ông Clinton. Cũng tại đây, cả hai đã chính thức bắt đầu con đường hoạt động chính trị.

Hai năm sau đám cưới, kết tinh tình yêu của Bill – Hillary là một thiên thần nhỏ Chelsea được chào đời vào ngày 27/2/1980 tại thành phố Little Rock, bang Arkansas.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 04

Sau khi sinh cô gái đầu tiên Chelsea, Hillary rất mong muốn có thêm một đứa con nữa, nhưng khát vọng này của bà không thể thực hiện được. Trở ngại của bà là mắc chứng bệnh lệch màng tử cung, gây lên những cơn đau đột ngột và mất đi khả năng thụ thai. Đây là một chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trung niên nhưng bà Hillary lại mắc chứng bệnh này khá sớm. Việc sinh ra Chelsea thực sự là một kỳ tích nên cả hai đã vô cùng yêu thương và chiều chuộng cô “công chúa” duy nhất này.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 05

Tháng 1/1991, Bill Clinton nhậm chức Tổng thống thứ 42 của Mỹ và Hillary trở thành đệ nhất phu nhân. Trong buổi ăn mừng chiến thắng, ông Clinton đã chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình: “Tôi biết nhiều người không tin khi tôi nói điều này nhưng thực sự chúng tôi đã có cuộc sống tuyệt vời”.

Tháng 9/1991, rong cuộc trả lời phỏng vấn với CNN, cựu tổng thống Mỹ hé lộ về phu nhân của ông: “Khi tôi gặp khó khăn, bà ấy như một tảng đá để tôi bám trụ. Tôi tin tưởng bà ấy suốt cuộc đời. Người phụ nữ ấy đã giúp tôi vượt qua những thời điểm gian khổ nhất trong đời”.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 06

Vợ chồng Clinton chụp ảnh cùng cô con gái Chelsea và con rể Marc Mezvinsky trong ngày hôn lễ ở New York. Cũng trong lần xuất hiện trên chương trình 60 phút, ông Clinton đã lên tiếng bảo vệ tình yêu của ông với bà Hillary “Các bạn đang chứng kiến hai người yêu nhau thực sự, Cuộc hôn nhân của chúng tôi không phải là sự sắp xếp”. Bà Hillary cũng giải thích, sự xuất hiện của bà tại chương trình này cùng chồng vì bà yêu thương và tôn trọng ông Bill. Bà trân trọng những gì cả hai từng trải qua cùng nhau.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 07

Trong cuốn “Living History”, Hillary Clinton giải thích rằng chính tình yêu đã giúp bà duy trì cuộc sống gia đình. “Không ai hiểu tôi hơn Bill, cũng không ai có thể làm tôi cười như cách Bill vẫn làm. Ngay cả sau những năm tháng khó khăn ấy, Bill vẫn là người có tính cách sống động, cuốn hút, tràn đầy năng lượng. Mùa xuân năm 1971 là lúc Bill và tôi lần đầu trò chuyện, đã hơn ba mươi năm trôi qua, tới hôm nay chúng tôi vẫn có thể tiếp tục trò chuyện với nhau”.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 08

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và vợ Hillary đã được lên chức ông bà ngoại khi con gái duy nhất của ông bà hạ sinh được một bé gái kháu khỉnh. Bà đã rất “mừng cho con gái, con rể và chào đón cháu ngoại đến với thế giới này”. Ông Clinton cũng không kiềm chế được niềm xúc động viết lên tài khoảng Twitter: “Charlotte, ta và bà ngoại cháu Hillarry Clinton vô cùng hạnh phúc”.

Tình cảm vẫn mặn nồng như thuở mới yêu nhau

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 09

Dù bà Hillary đang bận rộn với lịch làm việc dày đặc cho chiến dịch tranh cử của mình nhưng bà vẫn không quên sinh nhật của chồng mình, bà đã lên kế hoạch tổ chức tại Martha’s Vineyard, bang Massachusetts Mỹ.

Clinton cũng thể hiện tình cảm với vợ mình bằng cách ra mặt ủng hộ vợ mình trước hàng nghìn đại biểu tham dự đại hội đảng Dân chủ, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho người bạn đời của mình – người mà ông tin rằng sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Chuyện tình cặp đôi Clinton - 10

Ông nói với các cử tri ở Las Vegas. “Tôi rất vui vì có cơ hội đứng ra giúp bà Hillary hôm nay. Bà ấy đã làm nhiều việc cho tôi suốt một thời gian dài. Giờ là lúc tôi thể hiện và làm gì đó cho bà ấy”. Trong các sự kiện, ông đã phát biểu rất tình cảm về việc bà ủng hộ trẻ em và những người thiệt thòi, và gọi bà là “người tạo ra sự thay đổi to lớn nhất mà tôi từng thấy”. Ông nói về việc họ gặp nhau thế nào ở trường đại học luật hơn 40 năm trước cũng như niềm vui của họ khi trở thành ông bà. Chiến dịch tranh cử của ông có thể khiến cử tri nhắc tới sự bình yên và thịnh vượng trong 8 năm ông làm tổng thống.

Dẫu trải qua bao nhiêu thăng trầm, vượt qua nhiều tin đồn xoay quanh tình yêu của họ, những chỉ trích Bill – Hillary chỉ là liên mình chiến lược của hai con người cùng thông minh xuất chúng và khao khát quyền lực. Nhưng họ đã chứng minh được cho dư luận thấy bằng cuộc hôn nhân viên mãn và cuộc sống hạnh phúc ở hiện tại. 

Xem thêm                                                                

Hillary Clinton – Trái tim của hoa hồng

Hillary Clinton mạnh mẽ trước “Những lựa chọn khó khăn”

Câu nói truyền cảm hứng từ những phụ nữ thành công nhất thế giới

Nhóm thực hiện

Phan Tịnh Tâm (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more