Cảm hứng “Ô Quan Chưởng” sân khấu VIFW Thu-Đông 2016

Đăng ngày:

Mới đây, ekip chuyên nghiệp của Vietnam International Fashion Week Thu-Đông 2016 đã chính thức công bố thiết kế sân khấu VIFW được lấy cảm hứng từ một ô cửa lịch sử của Hà Nội – Ô Quan Chưởng để tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam giao thoa lịch sử và hiện đại giới thiệu đến bạn bè thế giới.

Sự lựa chọn này chính là sự tiếp nối với tư duy “tìm kiếm biểu tượng văn hóa Việt Nam đặc trưng” để đưa lên sàn diễn thời trang của BTC Vietnam International Fashion Week bởi Cửa ô chính là hình ảnh tượng trưng cho sự cởi mở, giao thoa, đón nhận, chia sẻ và hội nhập. Đây cũng là tinh thần, thông điệp mà BTC muốn gửi tới khán giả thủ đô thông qua thời trang trong mùa này.

Sân khấu mô phỏng "cửa ô" của

Sân khấu mô phỏng “cửa ô” của VIFW Thu-Đông 2016 biểu trưng cho sự cởi mở, đón nhận, chia sẻ và cởi mở của thời trang Việt Nam với thời trang quốc tế.

Khối thiết kế mô phỏng Ô Quan Chưởng được ekip của Vietnam International Fashion Week Thu-Đông 2016 đầu tư vô cùng công phu với chiều cao 7m, bề ngang 15m và chiều dài sàn catwalk gần 40m cùng những hiệu ứng ánh sáng để tạo nên một không khí sân khấu đặc biệt chỉ có Vietnam International Fashion Week. Tuy nhiên, sân khấu VIFW không phải là một không gian lịch sử cũ kỹ, đi theo khuôn mẫu mà đó sẽ là hình ảnh của một Hà Nội hội nhập, Hà Nội của thế kỷ 21 với tinh thần văn hóa được nhìn nhận thông qua lăng kính thời trang hiện đại. Đây là cửa ô – điểm giao thoa, cánh cửa thời trang, dẫn lối đến tương lai.

Vietnam International Fashion Week Thu-Đông 2016 sẽ được diễn ra liên tục từ ngày 01 đến 06/11/2016 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Xem thêm 

NTK Công Trí mở màn VIFW Thu-Đông 2016 cảm hứng “vàng hồng”

NTK Thủy Nguyễn giới thiệu BST “Lúng Liếng” tại VIFW 2015

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 chính thức trở lại

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more