8 hãng thời trang chuyên về đồ tập gym nữ mà bạn chưa biết

Đăng ngày:

Đồ tập gym nữ không còn nhàm chán và chỉ đơn thuần phục vụ cho nhu cầu tập thể dục nữa. Các hãng thời trang thể thao đã mở ra nhiều sự lựa chọn trang phục cho các nàng. Đôi khi chính những bộ trang phục này lại trở thành động lực để thúc đẩy những cô nàng lười biếng đến phòng tập.

đồ tập gym của stella mcCartney

BST Thu-Đông 2016 của Adidas by Stella McCartney

Năm 2005, NTK Stella McCartney quyết định cộng tác với thương hiệu Adidas cho ra mắt dòng sản phẩm đồ tập gym nữ mang tên Adidas by Stella McCartney. Lối rẽ mang tính ngẫu hứng đó đã đem về doanh thu “khủng” cho cả hai bên. Kể từ đó, Adidas tiếp tục cộng tác với các NTK danh tiếng như Yoji Yamamoto hay Mary Katrantzou để sản xuất thêm nhiều dòng sản phẩm thể thao mang âm hưởng thời trang. Đối thủ trường kỳ của Adidas, Nike cũng hợp tác với NTK của thương hiệu thời trang Sacai, Balmain hay Louis Vuitton cho ra đời nhiều sản phẩm thể thao thời thượng hơn. Tuy nhiên, về mảng đồ gym nữ thì Nike vẫn chưa thể nào sánh kịp với Adidas by Stella McCartney.

Nắm bắt xu hướng đó, nhiều nhà thiết kế trẻ đã bắt đầu chuyển hướng sang thiết kế trang phục thời trang thể thao cao cấp, mở ra một thị trường kinh doanh thời trang kiểu mới. Trang web chuyên bán đồ tập gym nữ Carbon38 ghi nhận có đến hơn 80 hãng thời trang thể thao đang có mặt trên thị trường và cho biết con số này sẽ còn tăng nếu như các hãng thời trang cao cấp quyết định nhảy vào thị trường tiềm năng này giống như những gì Tory Burch và Stella McCartney đang làm.

Tuy nhiên, thiết kế trang phục thể thao mang âm hưởng thời trang không phải là chuyện đơn giản như những gì người ta tưởng tượng. Các hãng thời trang giá rẻ như H&M, Zara, Free People hay cả Victoria’s Secrets dù rất xông xáo cho ra mắt các dòng sản phẩm thời trang thể thao nhưng trang phục của các hãng chỉ được đánh giá là tạm ổn chứ không thể gọi là đột phá hay cao cấp.

Cho tới thời điểm này, mặc cho Adidas và Nike cứ tiếp tục tranh đua xem ai là kẻ giỏi hơn trong việc đưa yếu tố thời trang vào sản phẩm thể thao, giới chuyên môn chỉ đánh giá có vài thương hiệu là đáng mua hơn cả vì khả năng đi đầu trong xu hướng thời trang cũng như công nghệ hiện đại mà họ áp dụng vào sản phẩm để cải thiện hiệu quả tập luyện.

1. Michi

Đồ tập gym nữ của Michi NY

Thành lập tại New York từ 2010, sau này chuyển trụ sở về Toroto, Michi nhắm tới đối tượng khách hàng nữ mong muốn thể hiện những đường nét quyến rũ của cơ thể theo một đẳng cấp thời thượng.

Đồ tập gym nữ của Michi NY

Chất liệu vải của Michi khá mềm mại và mượt mà như lụa, khả năng thấm hút mồ hôi tối đa, phần co giãn của vải được tính chính xác để trang phục ôm sát người nhưng không làm ảnh hưởng đến chức năng tuần hoàn máu của cơ thể.

2. Lucas Hugh

đồ tập gym nữ của lucas hugh

Sự có mặt của hãng thời trang thể thao Lucas Hugh trong series phim The Hunger Games đã giúp thương hiệu này tự tin định vị bản thân là cao cấp nhất trong thị trường thời trang đồ tập gym nữ. Một chiếc quần leggings của Lucas Hugh có giá thành lên tới $400 là chuyện bình thường. Bất chấp những lên án gay gắt về cách định giá trên trời, nhà sáng lập Anjhe Mules vẫn tự tin rằng thương hiệu của mình sẽ tiếp tục phát triển và những công nghệ may mặc được áp dụng vào sản phẩm Lucas Hugh xứng đáng với giá tiền cao như vậy.

đồ tập gym nữ của lucas hugh 4

Quả thật, “tiền nào của nấy”! Sản phẩm của Lucas Hugh đi theo phong cách “futuristic” nên không bao giờ trở nên lỗi thời. Hơn thế nữa, độ cao giãn của chất liệu vải thun cao cấp gần như bền bỉ với thời gian. Công nghệ may ép vải (không dùng chỉ) cũng là một trong những điểm nhấn khiến trang phục thể thao của Lucas Hugh tinh tế và sang trọng hơn.

3. Sweaty Betty

đồ tập gym nữ của sweaty betty

Hãng thời trang thể thao Sweaty Betty ra đời tại Anh từ 1998, chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ cho bộ môn Yoga. Từng được đánh giá là đối thủ nặng ký của Lululemon (hãng thời trang thể thao nổi tiếng của Canada), Sweaty Betty đang từ tốn qua mặt Lululemon để trở thành thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường châu Âu và châu Mỹ.

đồ tập gym nữ của sweaty betty

Hiện tại, các sản phẩm của Sweaty Betty đã được mở rộng để phục vụ cho toàn bộ các môn thể thao. Một trong những yếu tố khiến giá thành sản phẩm của Sweaty Betty được đánh giá cao hơn Lululemon đó là loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, giữ ấm tuyệt vời và bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương về khớp. Nhưng trên hết vẫn là tính thời trang của Sweaty Betty quá vượt trội, trang phục trong phòng tập vẫn có thể diện ra phố cực thời thượng không kém gì các BST Ready-to-wear đắt tiền.

4. Olympia Activewear

đồ tập gym nữ của Olympia activewear

Một chuẩn mực về vẻ đẹp mạnh mẽ của phái yếu được định nghĩa rất quyến rũ trong những thiết kế của Olympia Activewear. Sử dụng chất liệu cotton và lụa là chủ yếu, Olympia Activewear mong muốn các khách hàng của mình có thể sở hữu được những bộ trang phục năng động tuyệt đối nhưng vẫn không bỏ quên nét nữ tính dịu dàng trong đó.

5. VPL

đồ tập gym nữ của VPL

Tập trung vào độ bền để hạn chế tối đa việc thải bỏ quần áo ra môi trường, VPL là một công ty kinh doanh thời trang thể thao hiếm hoi đặt giá trị môi trường lên cả doanh thu. Đi từ ý tưởng đó, concept thiết kế nổi loạn của VPL đã ra đời với dòng thời trang đồ lót thể thao có thể mặc như trang phục thường. Chính vì thế mà các thiết kế áo của VPL luôn có dây tùy chỉnh độ dài ngắn như áo lót.

đồ tập gym nữ của VPL

Điểm đặc biệt trong phong cách thiết kế của VPL đó là màu sắc và hoa văn rất trẻ trung và hiện đại đi đúng theo xu hướng của giới trẻ.

6. Varley

đồ tập gym của varley

Lara Mead, người sáng lập ra Varley, đích thị là một tín đồ của thời trang họa tiết chính hiệu. Chỉ cần nhìn thoáng qua các thiết kế của Varley là bạn đã có thể điểm qua vài họa tiết thời trang đang thịnh hành trên sàn runway thế giới. Áp dụng xu hướng màu sắc, họa tiết và chất liệu của thời trang đời thường vào trang phục thể thao, chỉ trong vòng 2 năm, thương hiệu Varley đã nhanh chóng có mặt trên các trang web bán hàng thời trang online cao cấp như Carbon 38, Neiman Marcus, Bandier, Saks Fifth Avenue và Bergdorf Goodman.

đồ tập gym của varley

Không chỉ tập trung vào xu hướng thời trang, chất liệu vải cũng được Lara Mead chọn lọc rất kỹ lưỡng để tạo sự thoải mái cho người mặc và giữ các họa tiết in không bị phai màu theo thời gian.

7. NO KA ‘OI

đồ tập gym nữ nokaoi

Áp dụng kỹ thuật cắt may của thời trang Haute Couture vào thiết kế trang phục thể thao, các sản phẩm do hãng NO KA ‘OI mang phong cách sắc sảo và thượng tầng mà khó có một thương hiệu nào sao chép được. Chỉ chú trọng thiết kế trang phục tập Yoga, điều này cho phép NO KA ‘OI đưa kỹ thuật thêu đính vào sản phẩm của mình.

đồ tập gym nữ nokaoi

NO KA ‘OI chỉ sản xuất đồ tập Yoga

đồ tập gym nữ nokaoi

Cả vớ cũng được đính cườm

Những sản phẩm quá đẳng cấp của NO KA ‘OI được ra đời trên đất Ý nhưng cảm hứng thiết kế thì lại từ Hawai. Trong tiếng Hawai, tính từ No ka ‘oi có ý nghĩa là “xuất sắc”. Đúng thật là khi ngắm nhìn và rồi được mặc những thiết kế này vào ngược, chị em phụ nữ chỉ có thể thốt lên “Xuất sắc!”.

8. Heroine Sport

đồ tập gym heroine sport

Dành cho các cô nàng thích những môn thể thao năng động và mạnh mẽ, Heroine Sport chú trọng vào phong cách minimal hơn là những trang phục màu sắc lòe loẹt hay in hoa tiết hoa lá chim muông.

đồ tập gym heroine sport

Phong cách đơn giản mà lại lịch thiệp nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu vể thể thao và thời trang đã mang đến cho Heroine Sport một lượng khách hàng khổng lồ. Đúng như tên gọi Heroine (chất gây nghiện) không những là trang phục thể thao mà nó còn là trang phục đường phố cực ngầu.

Xem thêm 

Tập thể hình cùng 18 ngôi sao Fitness trên Instagram

6 thói quen tối ưu hóa chế độ tập thể hình

Chọn bài tập thể dục theo tính cách cung hoàng đạo

Nhóm thực hiện

Vân Trang (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more