NTK Thủy Nguyễn & Những cảm xúc một thời 8x

Đăng ngày:

Trên đà Việt Nam đang vươn mình hòa nhập với thời trang thế giới, đặc biệt từ khi sự kiện Vietnam International Fashion Week chính thức được tổ chức lần đầu vào năm 2014 và bùng nổ sự quan tâm của giới truyền thông với các sự kiện thời trang, Thủy Nguyễn là một trong những nhà thiết kế luôn giữ được hồn Việt là chủ đề chính cho các bộ sưu tập của mình.

Qua con mắt và đôi bàn tay tài hoa của Thủy Nguyễn, những họa tiết rồng phượng, tranh Đông Hồ, hay những nét chữ nguệch ngoạc của con trẻ… lại có thể trở nên high fashion khiến cả thế giới ngưỡng mộ đến vậy.

NTK Thủy Nguyễn – khi “Gió mùa về”, cô trở nên tinh tế, bồng bềnh và hư ảo - ELLE VN

Chân dung NTK Thuỷ Nguyễn

Khi nhìn Thủy Nguyễn với khuôn mặt Á Đông cùng mái tóc xoăn xù đậm chất hippy trong những bộ cánh phủ lụa đầy chất thơ thật đầy “viên mãn”, thật khó nhìn ra hình ảnh một bà mẹ tất tả với bốn đứa con và cả núi việc đang chờ. Ở Thủy Nguyễn, người nhìn như được truyền thêm cái sự phóng khoáng, lạc quan với cuộc đời như những nụ cười tươi giòn giã của cô. Có lẽ chất nghệ đã ăn trong người, ngấm trong máu thịt cô quá nhiều, nên ở đâu Thủy Nguyễn cũng có thể lấy làm cảm hứng thiết kế của mình.

Gây kinh ngạc cho làng thời trang Việt bắt đầu bằng những trang phục gấm và nhung trong bộ sưu tập “Lúng Liếng” trình làng tại Vietnam International Fashion Week 2015, khán giả có mặt trong khán phòng ngày đó dường như cũng “lúng liếng” theo từng bước đi thơ thẩn, nhẹ nhàng như lướt trên sàn catwalk. Những thiết kế của Thủy Nguyễn đã đập tan mọi khuôn mẫu về những chiếc áo dài đơn màu bó sát tôn từng đường cong cơ thể, thay vào đó là những thiết kế rộng rãi, thoải mái mang đầy tính ứng dụng và đầy màu sắc, phù hợp với xu hướng đầm suôn đang vô cùng thịnh hành lúc đó.

nhà thiết kế thủy nguyễn - bst lúng liếng

Bộ sưu tập Lúng Liếng

Tưởng đâu với sự thành công quá đỗi nằm ngoài sức tưởng tượng của “Lúng Liếng”, Thủy Nguyễn sẽ có sự chững lại để đi tìm cho mình thành công mới vượt qua cái bóng này. Nhưng không, tâm hồn phóng khoáng đầy chất nghệ của bà mẹ bốn con đã không cho phép cô dừng nguồn cảm hứng sáng tạo của mình.

BST Viên Mãn của nhà thiết kế Thủy Nguyễn

BST Viên Mãn mang đậm tình mẫu tử

Nghiệm từ chính cuộc sống hiện tại mình, Thủy Nguyễn đã cho ra đời bộ sưu tập “Viên mãn” mang đậm tình mẫu tử, với những người mẫu mang bầu lần lượt trình diễn trong những thiết kế bay bổng, với những họa tiết có lẽ chẳng ai ngờ lại có thể đẹp tinh tế đến vậy trên những lớp vải. Đó chính là những nét vẽ nguệch ngoạc, nét chữ còn non trẻ của trẻ thơ mà tran chứa tình cảm “Lòng mẹ”, “À ơi”… Đặc biệt, chiếc áo dài cách điệu in họa tiết tranh Đông Hồ nằm trong cùng bộ sưu tập đã làm rạng danh thời trang Việt Nam nói chung và thời trang Thủy Nguyễn nói riêng khi xuất hiện nổi bật đậm chất dân tộc giữa rừng trang phục haute couture tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 tại Pháp – sự kiện liên hoan phim lớn nhất hành tinh.

Khi nhìn Thủy Nguyễn với khuôn mặt Á Đông cùng mái tóc xoăn xù đậm chất hippy trong những bộ cánh phủ lụa đầy chất thơ thật đầy “viên mãn”, thật khó nhìn ra hình ảnh một bà mẹ tất tả với bốn đứa con và cả núi việc đang chờ. Ở Thủy Nguyễn, người nhìn như được truyền thêm cái sự phóng khoáng, lạc quan với cuộc đời như những nụ cười tươi giòn giã của cô. Có lẽ chất nghệ đã ăn trong người, ngấm trong máu thịt cô quá nhiều, nên ở đâu Thủy Nguyễn cũng có thể lấy làm cảm hứng thiết kế của mình - ELLE VN

Với Thủy Nguyễn, những cảm hứng cho các thiết kế của cô rất đơn giản, Thủy luôn tạo cảm hứng cho mình từ những bông hoa, những sắc màu, những cảnh vật xung quanh cô, và quan trọng nhất, là những đường cong cơ thể của người phụ nữ, Thuỷ đã thành công trong việc tạo nên những thiết kế nguyên bản mang dấu ấn của riêng mình. 

Thủy Nguyễn chia sẻ rằng: “Thủy Design House ra đời theo một ý tưởng nhất thời của tôi. Tôi thích tự thiết kế và có thợ may ráp đồ theo ý tưởng của mình. Sau đó, tôi muốn chia sẻ những món đồ này với bạn bè, những người cùng sở thích về phong cách. Tôi không nghĩ mình là nhà thiết kế thời trang vì trong ngành này, tôi là tay ngang. Những món đồ do tôi vẽ kiểu và bán trong Thủy Design House đều mang phong cách cá nhân của tôi. Tôi muốn đó phải là những trang phục mang lại sự thoải mái, tôn vinh nét quyến rũ đàn bà trong mỗi người phụ nữ, thể hiện được cái tôi của họ. Có lẽ chính vì vậy nên đa phần khách hàng cũng là bạn bè của tôi”.

NTK Thủy Nguyễn – khi “Gió mùa về”, cô trở nên tinh tế, bồng bềnh và hư ảo

Mang đến Vietnam International Fashion Week Thu-Đông 2016 lần này, Thủy Nguyễn sẽ khắc họa cho giới mộ điệu thời trang một câu chuyện giản dị về tình yêu dành cho quê hương của NTK Thủy Nguyễn. Một lần nữa,những cảm xúc của Thủy Nguyễn sẽ được tái hiện qua những hình ảnh gần gũi, thân thương nhưng đong đầy nhung nhớ mang tên “Gió Mùa Về”. Thuỷ Nguyễn cho biết, khi nghệ thuật đa dạng đã đi sâu vào mọi ngõ ngách biểu đạt của cảm xúc, cô muốn truyền lại cho thế hệ hôm nay những hoài niệm chứa chan tình cảm dành cho Hà Nội mùa đông những năm 90 từ thế kỷ trước, bằng nghệ thuật đương đại thông qua show diễn “Gió Mùa Về”.

Trong BST mới của mình, Thủy sẽ sử dụng kỹ thuật xử lý chất liệu của BST này vô cùng đa dạng, với kỹ thuật in layer và các chi tiết lấy cảm hứng từ chính Hà Nội, như Cầu Long Biên, Tàu Sắt, như các ô gạch nay đã phai màu, như góc phố và như những tiếng chổi tre của “Chị lao công đêm đông quét rác”. Ngoài ra còn có có nét kỷ hà, ngang dọc không đều, tạo những hình ảnh trừu tượng, giúp người xem nhớ về một Hà Nội của riêng mình. Các chất liệu như gấm, tafta, len xé và đặc biệt là voan chéo tạo cho trang phục độ mềm mại, bồng bềnh, mờ ảo như chính mùa đông Hà Nội. Đây chính là lá thư mà NTK Thủy Nguyễn muốn viết lại cảm xúc một thời 8x của mình để gửi về Hà Nội.

 —

Xem thêm

NTK Thủy Nguyễn – “Người đàn bà của gấm”

NTK Thủy Nguyễn giới thiệu BST “Lúng Liếng” tại VIFW 2015

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn: Vẻ Á Đông quyến rũ

Nhóm thực hiện

Theo Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more