6 mẫu thiệp cưới đẹp tinh tế luôn được yêu thích

Đăng ngày:

Chọn ra một mẫu thiệp cưới đẹp và phù hợp luôn là vấn đề nan giải với nhiều cặp đôi trong ngày đặc biệt nhất cuộc đời. Vì vậy, ELLE xin gợi ý với các bạn những xu hướng thiệp được yêu thích nhất năm qua, hãy cùng tham khảo nhé.

Thiệp cưới in nhũ

Những gì để tóm tắt về loại thiệp này là sự sang trọng có thể khiến chiếc thiệp cưới của bạn trông đáng cả một gia tài. Thiết kế thiệp cưới in nhũ này được làm sống dậy khi nó xuất hiện trên bộ phim nổi tiếng The Great Gatsby của Baz Luhrmann năm 2013 và lập tức tạo nên một cơn sốt đến tận năm nay.

thiep-cuoi-in-nhu

Mẫu thiệp cưới đẹp với phong cách in nhũ

Có rất nhiều lựa chọn theo phong cách này: bạn có thể in nhũ để làm nổi bật phần nội dung chính trên thiệp như ngày tháng, tên, địa chỉ hay những phần hình hoạ, chi tiết trang trí hoặc “phủ” nhũ toàn thiệp cưới của mình để chúng trở thành một món “châu báu” óng ánh đầy thu thút. 

Để thiết kế thêm phần thú vị và tinh tế, hãy cân nhắc việc tổng hoà thiết kế thiệp cùng với nhẫn cưới, trang sức hay những dụng cụ trang trí. Bạn có thể tạo nên một phong cách chủ đạo cho đám cưới của riêng mình với chất liệu ánh kim “lóng lánh” trên mỗi chi tiết. Xu hướng ánh kim luôn mang trong nó một sự tinh tế, sang trọng và chưa bao giờ lỗi thời.

thiep-cuoi-in-nhu-3

Mẫu thiệp cưới đẹp với phong cách in nhũ

thiep-cuoi-in-nhu-2

thiep-cuoi-in-nhu-1

Thiệp cưới phong cách màu nước

Thiệp cưới với màu nước là một trong những xu hướng phổ biến nhất trong mùa cưới 2016 và không ngừng dừng lại. 

thiep-mau-nuoc-5

Mẫu thiệp cưới đẹp với phong cách in màu nước

Sự thật không thể phủ nhận có rất nhiều cặp đôi bỏ ra công sức để tạo nên từng chiếc thiệp cưới được vẽ tay bằng màu nước, song đa phần những “tín đồ” của phong cách này vẫn lựa chọn hình thức in kỹ thuật số bởi sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và sự đồng đều trong chất lượng. 

Những thiết kế thiệp cưới với hình vẽ màu nước thường đậm chất nghệ thuật, màu sắc và mang cái nhìn thủ công đặc biệt phù hợp với các cô dâu yêu thích sản phẩm DIY, handmade.

thiep-mau-nuoc-2

Laura Nelson | Snippet & Ink

thiep-mau-nuoc-4

Thiệp cưới phong cách rustic

Phong cách rustic kiểu đồng quê, mộc mạc cho thiệp cưới vốn đã xuất hiện một thời gian khá dài nhưng đến nay dường như vẫn chưa hề mất đi sự thông dụng. Với những chiếc thiệp cưới đi theo phong cách này, chất liệu giấy kraft, vải mộc, những chi tiết cây cỏ trang trí với tông màu nâu và xanh lá sẽ kể nên toàn bộ câu chuyên. Những hoạ tiết thiên nhiên, vải ren, chữ viết tay hay hoa trang trí đính kèm cho cái nhìn nữ tính thường cũng được đưa vào. 

Mẫu thiệp cưới đẹp ELLE VN

Mẫu thiệp cưới đẹp với phong cách rustic

rustic-invitation-2

rustic-invitation

Thiệp cưới với kiểu chữ nổi bật

Nghệ thuật trong các kiểu chữ ngày nay được người ta trân trọng và sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết. Ngay cả những cá nhân không có nền tảng về thiết kế cũng dần có sự quan tâm, ưa thích cho các font chữ hiện đại và chữ viết tay. 

Orange Photograpie

Mẫu thiệp cưới đẹp nổi bật với kiểu chữ

Những mẫu thiệp cưới theo phong cách này thường có phần nền hết sức đơn giản và các font chữ được tận dụng, biến hoá làm nổi bật ở vị trí trung tâm. Những lựa chọn về kiểu chữ khác nhau rõ ràng sẽ mang đến một “hơi thở” mới cho chiếc thiệp của bạn. Những kiểu chữ có đuôi mang đến vẻ ngoài cổ điển, kiểu chữ viết tay thể hiện sự nữ tính, thanh lịch trong khi kiểu chữ không đuôi lại mang dáng vẻ của sự hiện đại. Nhiều cô dâu chú rể cũng lựa chọn phương án kết hợp nhiều kiểu chữ với nhau thể hiện sự sáng tạo. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc kĩ các yếu tố khác về màu sắc, hoạ tiết cũng như cỡ chữ để tổng thể có thể dung hoà và nổi bật.

typo-wedding-invi-1

Thiệp cưới với hình minh hoạ

Theo xu hướng hiện đại, những thiết kế thiệp cưới ngày một sáng tạo và đầu tư hơi về phương diện thẩm mỹ. Từ đó, nhiều cặp đôi thường có xu hướng lựa chọn kết hợp những chi tiết trang trí bằng hình vẽ, tranh minh hoạ cùng thiệp cưới của mình. Từ hình ảnh minh hoạ người bạn đời tương lai độc đáo đến hay chỉ đơn giản là nhưng hoạ tiết hoa lá sang trọng được vẽ tay và in lên cũng khiến thiết kế hoàn toàn nổi bật so với những chiếc thiệp khác

Mẫu thiệp cưới đẹp với hình minh hoạ ELLE VN

Mẫu thiệp cưới đẹp với hình minh hoạ

ilustration-1

ilustration-3

Thiệp cưới phong các tối giản

Lựa chọn cho những cô dâu “cầu toàn”, bạn sẽ chẳng thể đi sai với thiệp cưới kiểu tối giản. Kinh điển, quý phái và bắt mắt là những gì có thể miêu tả cho lựa chọn này. Xu hướng này thường có thiết kế theo bảng màu đơn sắc, không hoạ tiết và sự nội bật được tạo nên nhờ những khoảng trống và kích thước font chữ. Tuy phong cách tối giản là một nghệ thuật thu hút mắt nhìn nhất, nhưng chúng cần kỹ năng thực sự để tạo nên được một thiết kế hoàn hảo. 

Mẫu thiệp cưới đẹp ELLE VN

Mẫu thiệp cưới đẹp với phong cách tối giản

minimalism-2

minimalism-1

 – – –

Xem thêm

4 xu hướng tổ chức tiệc cưới hiện đại

Những mẫu váy cưới đẹp từ khắp nơi trên thế giới

Cách chọn váy dự tiệc cưới phù hợp

Nhóm thực hiện

Hồng Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more