Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect chứa Novamin đầu tiên trên thế giới

Đăng ngày:

Kem đánh răng Sensodyne áp dụng công nghệ mới NOVAMIN™thật sự có thể phục hồi và bảo vệ răng nhạy cảm của bạn, chăm sóc răng miệng tuyệt đối.

Sensodyne Repair & Protect – Kem đánh răng chứa Novamin đầu tiên trên thế giới, thật sự có thể phục hồi và bảo vệ răng nhạy cảm của bạn với công nghệ Novamin™. Một bước đột phá trong ngành chăm sóc răng.

Từ ước mơ cải tiến y học hiện đại

Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect chứa Fluoride đầu tiên trên thế giới ELLE VN

Công nghệ NOVAMIN™ được phát triển trên nền tảng của bioglass – là một chất thủy tinh sinh học, có chứa các thành phần tương tự như ở trong xương người. Bioglass do Giáo sư Larry Hench phát minh trong những năm cuối thập kỷ 1960 với mục tiêu ban đầu để tái tạo xương. Trên một chuyến xe buýt tham dự hội nghị của quân đội Mỹ, ông đã gặp gỡ một vị đại tá và được nghe chia sẻ về việc tại sao quân đội có thể làm tốt việc phát triển vật liệu và vũ khí mới, nhưng y học lại không thể phát triển những vật liệu có khả năng phục hồi xương sườn bị gãy cho những người lính phải chịu đựng sau chiến tranh Việt Nam. Điều này đã thôi thúc giáo sư Hench nghiên cứu và phát hiện ra công thức Bioglass nguyên bản.

Đến bước đột phá trong công nghệ chăm sóc răng

Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect chứa Fluoride đầu tiên trên thế giới ELLE VN

NOVAMIN™ và những công nghệ dựa trên nền tảng bioglass đã cách mạng hóa ngành phẫu thuật, và viết nên chương mới của ngành chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Với công nghệ NOVAMIN™, kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect có thể tìm kiếm và bao phủ những vùng răng nhạy cảm, tạo nên một bề mặt với cấu trúc tương tự răng, che phủ ngà răng bị lộ, giúp không ngừng phục hồi và bảo vệ răng nhạy cảm.

NOVAMIN™ – những thử thách kỹ thuật

Quá trình phát triển kem đánh răng sử dụng công nghệ NOVAMIN™ thật sự là một thử thách kỹ thuật bởi đa số các loại kem đánh răng thông thường có công thức chứa nước. NOVAMIN™ không thể thành công thức với nước vì NOVAMIN™ phản ứng nhanh chóng với nước, sản sinh ra ion canxi và phốt phát, những thành tố cơ bản cấu tạo nên răng. Những ion này có thể tương tác với những thành phần khác của kem đánh răng nếu một công thức có nước được sử dụng. Thử thách của GSK là phát triển một công thức không chứa nước cho loại kem đánh răng có chứa fluoride có thể dùng mỗi ngày. Công thức của Sensodyne Repair & Protect giữ lại công nghệ NOVAMIN™ trong ống kem, sẵn sàng hoạt động khi được tiếp xúc với môi trường có nước bọt.

NOVAMIN™ – cách thức hoạt động trong khoang miệng

NOVAMIN™ sẽ kết hợp với bề mặt ngà răng và tiết ra canxi và phốt phát. Quá trình này dần tạo thành bề mặt Hy-đrô a-pa-tít bao phủ bề mặt ngà răng và bên trong những ống ngà, làm dừng lại các chuyển động của dòng dịch bên trong và tạo nên sự giảm đau.

Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect chứa Fluoride đầu tiên trên thế giới ELLE VN

Giáo sư Teresa Layer, Phó chủ tịch phòng nghiên cứu phát triển Sensodyne Future Team, chia sẻ ý kiến: “NOVAMIN™ là công nghệ tiên tiến với canxi phốt phát được chứng nhận lâm sàng, có khả năng xây dựng một bề mặt siêu nhỏ, che phủ phần ngà răng bị lộ, mô phỏng những thành phần cấu tạo vô cơ của răng. Lớp bảo vệ này cứng hơn ngà răng tự nhiên và giúp bảo vệ răng trước những vấn đề hàng ngày của răng gặp phải. Sensodyne Repair & Protect là một công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăm sóc răng hàng ngày, cho phép mọi người không những có thể điều trị răng nhạy cảm với hai lần đánh răng mỗi ngày, mà còn giúp phục hồi liên tục vùng ngà răng bị lộ và đem đến sự bảo vệ thực sự”.

NOVAMIN™ so sánh như thế nào với các yếu tố giảm nhạy cảm khác?

Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect chứa Fluoride đầu tiên trên thế giới ELLE VN

NOVAMIN™ thực sự rất độc đáo ở chỗ nó là chất duy nhất phản ứng và tham gia vào quá trình hình thành lớp giống hydroxyapatie sinh học tự nhiên trên bề mặt răng. Các công nghệ khác sẽ giúp những gì có mặt trong nước bọt hình thành các khoáng chất hoặc chúng đã là những khoáng chất loại canxi phốt phát tồn tại trên bề mặt răng. NOVAMIN™ độc đáo bởi vì ngoài việc nó bịt lại những ống ngà từ ban đầu, phản ứng xảy ra sẽ kéo dài trong một giai đoạn thời gian, qua nhiều ngày, tiếp tục xây nên một lớp giống a-pa-tít sinh học và không có thứ nào ngoài nó có thể thực hiện điều này.

Tại sao GSK lại mong chờ sự ra mắt của sản phẩm với NOVAMIN™?

Công nghệ như NOVAMIN™ không xuất hiện thường xuyên. Đây là lần đầu tiên, chúng tôi có thể phục hồi những vùng răng bị tổn thương của răng nhạy cảm dùng những thành tố tự nhiên cấu thành răng. Đó là sự tuyệt vời của khoa học và quan trọng hơn là nó đem đến những lợi ích thực sự cho những người đang phải chịu đựng ngà răng nhạy cảm. Điều đó thật sự rất hứng thú đối với một nhà khoa học.

Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect chứa Fluoride đầu tiên trên thế giới ELLE VN

Theo TS BS. Ngô Đồng Khanh, Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP. Hồ Chí Minh giải thích: “Ngà răng bị lộ có thể dẫn đến tình trạng nhạy cảm ảnh hưởng đến 50% người trưởng thành ở Việt Nam, tuy nhiên nhiều người không biết rằng cơn đau nhói họ trải qua có thể là dấu hiệu của răng nhạy cảm. Thay vì giải quyết vấn đề, nhiều người có răng nhạy cảm bỏ lơ hoặc có những cách riêng để né tránh”.

Việc tìm kiếm giải pháp để điều trị những cơn ê buốt do răng nhạy cảm thực sự quan trọng đối với người tiêu dùng.

Sử dụng 2 lần mỗi ngày như bạn vẫn làm với kem đánh răng thông thường, Sensodyne Repair & Protect sẽ liên tục phục hồi những vùng nhạy cảm và ngăn ngừa ê buốt quay trở lại. Thêm vào đó, Sensodyne Repair & Protect cũng mang lại những lợi ích cơ bản của kem đánh răng hàng ngày như bảo vệ toàn diện, làm sạch răng và mang đến hơi thở thơm mát.

Một số thông tin tìm hiểu thêm:

– Sensodyne Repair & Protect có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu thị, nhà thuốc và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc từ tháng 10/2016

– Để biết thêm thông tin về răng nhạy cảm vui lòng trao đổi với nha sĩ của bạn hoặc truy cập địa chỉ sensodyne.com.vn

– Sensodyne là kem đánh răng số 1 được chuyên gia khuyên dùng cho răng nhạy cảm (theo nghiên cứu thị trường của công ty nghiên cứu thị trường IPSOS tiến hành từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2016 trên 200 nha sỹ tại Hồ Chí Minh và Hà Nội)

Kem đánh răng Sensodyne Repair & Protect chứa Fluoride đầu tiên trên thế giới ELLE VN

Về răng nhạy cảm:

Bên dưới lớp men răng là một chất liệu gọi là ngà răng, có chứa những lỗ li ti với hàng nghìn ống siêu nhỏ chạy xuyên qua, dẫn đến khu thần kinh nằm ở trung tâm. Lớp men răng cứng nằm bên ngoài răng có nhiệm vụ bảo vệ lớp ngà răng bên dưới. Nếu phần ngà răng này bị lộ, răng sẽ trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương. Đặc biệt, khi chất dịch bên trong những lỗ li ti này tiếp xúc với những thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt hoặc kể cả bàn chải của bạn, nó sẽ mở rộng hoặc co lại và kích thích dây thần kinh bên trong răng và dẫn đến những cơn đau ê buốt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ngà răng bị lộ như tụt nướu hoặc mất đi men răng do sự ăn mòn của axit và sự mài mòn do chải răng không đúng cách.

Xem thêm:

4 bí mật về nụ cười có thể bạn chưa biết

4 bí quyết cho nụ cười tỏa sáng

Thế nào là thân hình chuẩn trong mắt đàn ông và phụ nữ?

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more