“Mẹ ơi, bố đâu rồi?”

Đăng ngày:

Tae-bong, cậu bé Hàn Quốc 8 tuổi, một ngày đẹp trời phát hiện cậu được mẹ sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Và cậu, bằng nỗi khát khao có được một người bố, một gia đình đầy đủ các thành viên đã “lên đường” sang Trung Quốc – đất nước cậu chưa hề đặt chân đến – để tìm bố.

Hành trình thú vị và can đảm của Tae-bong

Làm thế nào Tae-bong biết được người bố “sinh học” của cậu là ai? Địa chỉ của ông ta ở đâu để tìm? Làm thế nào để một cậu bé 8 tuổi có thể một mình đi máy bay từ Hàn sang Trung mà không gây bất cứ sự chú ý nào? Làm thế nào một cậu bé 8 tuổi có thể xoay xở ở đất nước xa lạ trong khi cậu ta không biết một chút tiếng Trung lận lưng? Chỉ chừng đó thôi đã thấy hành trình của Tae-boong thú vị biết chừng nào! Chỉ chừng đó thôi khán giả đã có thể hình dung đó là cậu bé thông minh, lém lỉnh, đáng yêu và can đảm đến dường nào. Và cũng chỉ chừng đó thôi để thấy nỗi khát khao và tình yêu của một đứa trẻ dành cho bố nó to lớn đến mức nào.

Phim điện ảnh "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" - 06

Gia đình có đầy đủ bố mẹ, ông bà là giấc mơ của Tae-bong.

Câu chuyện càng trở nên hấp dẫn khi “bố” của Tae-bong lộ diện. Đó là anh chàng Zhou Liyan độc thân vô tư, con nhà quyền quý, nhất quyết chống lại mong muốn kế thừa sự nghiệp kinh doanh khách sạn đồ sộ của gia đình theo đuổi nghệ thuật đương đại. Ngay bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp và phải đối mặt với cáo buộc “đạo ý tưởng” thì trước mắt anh ta bất thình lình có một cậu bé nhất quyết nhận anh ta làm bố. Cộng với sự xuất hiện của bà mẹ trẻ xinh đẹp xứ Hàn cuống cuồng đi tìm con, với một bên là gia đình nghiêm khắc cùng ông bố gia trưởng, Zhou Liyan bị đẩy vào những tình huống dở khóc dở cười.

Phim điện ảnh "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" - 03

Bà mẹ đơn thân mê việc, ham vui và thích sự tự chủ.

Phim điện ảnh "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" - 04

Ông bố soái ca một ngày đối mặt với đứa con trai “bất thình lình rơi xuống”.

Sự kết hợp duyên dáng và ăn ý của nữ hoàng màn ảnh, chuyên trị các phim hài hước, tình cảm gia đình Kim Ha Neul, “soái ca” Lý Trị Đình và cậu bé Mason Moon đã tạo nên những màn dí dỏm nhưng không kém phần sâu lắng. Sẽ thừa nếu như khen ngợi diễn xuất của Kim, Lý hay dàn diễn viên phụ vốn đã quen mặt với khán giả Việt Nam, song chiếm được tình cảm của khán giả là nét đáng yêu, vô tư và tài năng của Mason Moon. Cậu bé là mắt xích quan trọng, không chỉ nối các thành viên trong gia đình Zhou Liyan, nối những con người xa lạ lại với nhau, mở trái tim họ mà còn kết nối màn hóa thân của hai diễn viên chính. Như điện ảnh thế giới đã từng rung động với biết bao câu chuyện gia đình, với những đứa trẻ đặc biệt thông minh, đáng yêu như Haley Joel Osment (vai Cole Sear) trong The Sixth Sense (1999), Dakota Fanning (vai Lucy) trong I am Sam (2001), Abigal Breslin (vai Olive Hoover) trong Little Miss Sunshine (2006), Jacob Tremblay (vai Jack Newsome) trong Room (2015),…

Phim điện ảnh "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" - 01

Phim điện ảnh "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" - 02

Sự đáng yêu và thông minh của Mason Moon đã chinh phục khán giả.

Những góc nhìn mới về vấn đề quen thuộc

Mẹ ơi! Bố đâu rồi? là bộ phim cảm động về tình cha con, về sợi dây vô hình giữa các thành viên trong gia đình. Từ phản ứng thờ ơ tất yếu, Zhou Liyan soi rọi tình cảm của cậu và bố và đem lòng thương yêu Tae-bong một cách tự nhiên nhất, từ tình cảm của đứa cháu nội bất thình lình xuất hiện, bố của Zhou Liyan nhìn lại mình và sự hà khắc dành cho con trai,… Giữa bố và con trai, giữa những người đàn ông, luôn kìm giữ tình cảm, ngoại trừ sự nóng giận, khiến thương yêu khó thốt thành lời, khó được thể hiện. Từ đấy mà thiếu sự thấu hiểu, cảm thông dành cho nhau ngày càng được giăng mắc trong những bức tường vô hình.

Phim điện ảnh "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" - 05

Hành trình tìm bố cho mẹ đã gắn kết hai người lớn lại với nhau.

Mẹ ơi! Bố đâu rồi? vượt qua định kiến giá trị gia đình truyền thống. Dù có những khác biệt, nhưng chỉ cần thấu hiểu và gắn kết là có thể gây dựng nên một mái ấm gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, trên hết, bộ phim còn treo một câu hỏi lớn dành cho những người trẻ, thích cuộc sống tự chủ, cổ vũ sự độc lập. Làm mẹ đơn thân là một lựa chọn chưa bao giờ dễ dàng. Nó cần sự chuẩn bị từ nhiều mặt, tài chính cho đến những câu hỏi từ sự thiếu hụt tình cảm của con trẻ. Nó là một lựa chọn chẳng đặng đừng hơn là xuất phát từ sự ích kỷ, thỏa mãn tình cảm và sự trấn an của bản thân từ các bà mẹ trẻ “không cần đàn ông bên cạnh” hay “có con cho đỡ hiu quạnh”.

Phim điện ảnh "Mẹ ơi, bố đâu rồi?" - 07

Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 18/11.

Xem thêm

7 cách phối đồ đôi đẹp học từ phim Hàn Quốc

Charlie Nguyễn: Một con người điện ảnh

20 bộ phim giúp tìm cảm hứng về phong cách thời trang

Nhóm thực hiện

Khoa Trần (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more