Bí quyết làm đẹp từ các nữ hoàng và công nương trên thế giới

Đăng ngày:

Các nữ hoàng và công nương của những gia đình hoàng gia trên thế giới đều sở hữu bí quyết làm đẹp riêng cho bản thân. Và mặc dù có thân phận danh giá nhưng những bí quyết của họ đều rất đơn giản và dễ thực hiện theo.

Dù có là những phụ nữ được sinh ra trong gia đình hoàng gia hay chỉ là những cô gái thường dân và trở thành công nương sau đó, không thể phủ nhận gu thời trang, đặc biệt là bí quyết làm đẹp của các nữ hoàng, công nương của các vương triều hoàng gia trên thế giới luôn khiến mọi người tò mò và muốn áp dụng theo.

Sau đây là 7 bí quyết làm đẹp từ những người phụ nữ hoàng gia nổi tiếng trong lịch sử và ở thời hiện đại.

Hoàng hậu Marie Antoinette

bi-quyet-lam-dep-tu-cac-nu-hoang-va-cong-nuong-tren-the-gioi-1

Được xem là người đàn bà đẹp nhất châu Âu vào thế kỷ 18, bí quyết làm đẹp của Hoàng hậu hoàng gia Pháp, Marie Antoinette được nhiều quý cô quý bà học hỏi và vẫn còn được phụ nữ Pháp áp dụng đến bây giờ.

Bạn sẽ cần 2 muỗng rượu cognac (hoặc vodka), 1/3 muỗng sữa bột, 1 lòng trắng trứng và nước cốt chanh. Trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành hỗn hợp đặc sệt và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Nhớ chừa lại một phần mặt nạ để sau đó, dùng phần hỗn hợp còn sót lại thoa lên mặt bằng chuyển động tròn, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Đừng quên giữ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Có rất nhiều lý do khiến mặt nạ rượu cognac trở thành bí quyết làm đẹp được yêu thích của Hoàng hậu Marie Antoinette cũng như nhiều cô gái Pháp khi chúng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, kích thích lưu thông máu, ngăn ngừn mụn trứng cá, làm sáng và giải độc da tự nhiên.

Nữ hoàng Elizabeth I

Nữ hoàng Elizabeth I là một trong những vị vua nổi tiếng và được ca ngợi trong lịch sử nước Anh với tài trị vì sáng suốt. Trong suốt 45 năm trị vì, bà đã giúp nước Anh có một vị thế không một nước láng giềng nào sánh được. Nền kinh tế của nước Anh cũng đạt đến sự thịnh vượng và người dân vì vậy rất kính trọng bà.

Để duy trì vẻ ngoài của mình, Nữ hoàng rất hay sử dụng mặt nạ làm trắng da với thành phần chính từ bột chì, một thành phần cực kì độc hại mà những người thời đó không nhận biết được. Bằng việc trộn lẫn dầu giấm với bột chì để tạo ra một hỗn hợp bôi lên mặt, giúp người dùng có được làn da trắng như sứ nhưng sử dụng trong thời gian dài khiến chất độc thấm vào da và khiến cơ thể lâm vào tình trạng nhiễm độc chì. Đây cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nữ hoàng Elizabeth I

Nữ hoàng Elizabeth II

bi-quyet-lam-dep-tu-cac-nu-hoang-va-cong-nuong-tren-the-gioi-3

Nếu có một món mỹ phẩm mà nữ hoàng Elizabeth II không thể từ bỏ thì đó chính là những thỏi son môi. Bà là fan hâm mộ trung thành của những thỏi son đỏ quyền lực. Vào năm 1952, khi làm lễ đăng quang, Nữ hoàng đã yêu cầu phải tìm cho bà thỏi son môi có tông màu tiệp màu với chiếc áo choàng ngoài. Và thỏi son có tông màu đỏ lạnh với tên gọi Balmoral Lipstick đã ra đời sau đó. Từ đó đến nay, đây vẫn là cây son yêu thích của Nữ hoàng khi bà luôn đem theo bên mình và không ngần ngại lấy son ra thoa ngay khi ở trước đám đông.

Nữ hoàng Victoria

1852: Queen Victoria of Great Britain (1819 - 1901). Original Artist: By T H Maquire. (Photo by Hulton Archive/Getty Images)

1852: Queen Victoria of Great Britain (1819 – 1901). Original Artist: By T H Maquire. (Photo by Hulton Archive/Getty Images)

Vào cái thời mà phụ nữ phải đeo găng tay hầu hết thời gian, không tránh khỏi việc sẽ có mùi khó chịu xuất hiện trong găng tay do mồ hôi và vi khuẩn. Và Nữ hoàng Victoria có một bí quyết cực kỳ hay trong việc ngăn ngừa mùi hôi khi bà đã tẩm tinh dầu hoa hồng vào găng tay, giúp tay bà lúc nào cũng có một mùi thơm dễ chịu.

Công nương Grace Kelly

bi-quyet-lam-dep-tu-cac-nu-hoang-va-cong-nuong-tren-the-gioi-5

Để giữ gìn vẻ đẹp của mình, công nương Grace Kelly đã chăm sóc và quản lý bản thân rất kỹ. Bà tuân theo những bí quyết làm đẹp cơ bản như uống nhiều nước, không hút thuốc và thường xuyên bơi lội để giữ dáng. Trong túi bà lúc nào cũng có một cây lược để luôn bảo đảm vẻ ngoài hoàn hảo bất cứ mọi nơi. Đặc biệt, Công nương rất năng chăm sóc cho đôi tay vì theo bà, đôi tay là nơi thể hiện dấu hiệu lão hóa một cách rõ ràng nhất vì vậy bà luôn thoa kem dưỡng da tay mỗi ngày.

Công nương Diana

bi-quyet-lam-dep-tu-cac-nu-hoang-va-cong-nuong-tren-the-gioi-6

Nghệ sĩ trang điểm Mary Greenwell, người đã làm việc cùng với công nương Diana từ năm 1991 đã khuyên Công nương dừng việc sử dụng chì kẻ mắt màu xanh dương do những người có mắt xanh dương nên tránh việc sử dụng chì kẻ mắt cùng màu.

Bí quyết để sở hữu làn da đẹp của Công nương Diana rất đơn giản khi Công nương đã bỏ rượu để giữ gìn làn da. Và mỗi khi ra ngoài, Công nương không bao giờ quên việc phải chải mascara. Lời khuyên mà Mary dành cho Công nương Diana là phải nhớ chải mascara từ gốc đến ngọn để các sợi mi được bao phủ hoàn toàn.

Công nương Kate Middleton

bi-quyet-lam-dep-tu-cac-nu-hoang-va-cong-nuong-tren-the-gioi-7

Nổi tiếng với phong cách giản dị, những sản phẩm làm đẹp được Công nương Kate tin dùng cũng có mức giá rất dễ chịu. Kem dưỡng ẩm của Nivea với giá chỉ 7$ là sản phẩm yêu thích của Kate. Ngoài ra, cô cũng sử dụng tinh dầu nụ tầm xuân, giúp ngăn ngừa và làm giảm vết nhăn.

Xem thêm

9 chiếc váy cưới đẹp và đắt tiền nhất của sao

10 bí quyết làm đẹp từ công nương Kate Middleton

Phong cách thời trang hoàng gia của công nương Kate Middleton

Nhóm thực hiện

Stella Nguyễn (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more