Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng tuổi 20, 30, 40?

Đăng ngày:

Bạn cần phải làm gì để thay đổi các bước chăm sóc da buổi sáng ở độ tuổi 20,30 và 40? Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có một làn da hoàn hảo không tì vết theo thời gian.

 

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? ELLE VN

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi?

Khi nói đến việc chăm sóc da, có 2 nguyên tắc “bất di bất dịch” mà bạn cần nhớ: thứ nhất là sự kiên trì, thứ 2 là thời gian. Không có bất kì một sản phẩm nào có thể giúp da bạn đẹp ngay từ lần sử dụng đầu tiên mà nó phải cần cả quá trình kiên trì chăm sóc và thời gian nhất định để làn da được cải thiện. Bên cạnh đó, bạn cần phải thay đổi cách chăm sóc và các sản phẩm để phù hợp tình trạng da của từng độ tuổi, ở các cột mốc quan trọng như tuổi 20, 30 và 40. ELLE sẽ giúp bạn có các bước chăm sóc da buổi sáng phù hợp ở các độ tuổi này.

20 tuổi

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? ELLE VN

Ở độ tuổi này, bạn không cần phải có một chế độ chăm sóc da cầu kì, chỉ cần đảm bảo các bước cơ bản như làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da. Đó là 3 yếu tố quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da buổi sáng. Nhất là việc bảo vệ da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF trong khoảng 30-50 dành cho da mặt. Ở tuổi này, bạn rất cần những kiến thức chăm sóc da cơ bản và áp dụng, vì đó là tiền đề để bạn sỡ hữu một làn da đẹp sau này.

Chọn sữa rửa mặt thích hợp với loại da

Bước dưỡng da cơ bản bao giờ cũng là làm sạch. Do đó, lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da sẽ cực kì quan trọng để da bạn được thông thoáng và cân bằng độ ẩm. Nếu bạn thuộc típ da khô, sữa rửa mặt có công thức tạo bọt hoàn toàn gây bất lợi cho bạn vì các bóng khí sẽ hút hết độ ẩm, nên bạn nên chọn loại có kết cấu dạng kem hoặc gel nhẹ. Đối với da dầu hay bị mụn, nên tìm loại có thành phần salicylic để ngăn ngừa mụn, kháng viêm và điều tiết được hệ thống bã nhờn.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? Kiehl's

Sữa rửa mặt Kiehl’s dành cho da dầu

Sử dụng các sản phẩm chống lão hoá

Ở độ tuổi 20, khi chưa chạm trán với thời kì lão hoá, bạn nên chuẩn bị cho mình một lớp bảo vệ cho da thật vững chắc bởi kem dưỡng ẩm chứa các chất chống lão hoá. Nó có thể giúp bạn bảo vệ và kích thích sản sinh lượng collagen cho làn da.

Chống nắng mỗi ngày

Nếu đã đọc nhiều về những tác hại khi không sử dụng kem chống nắng, bạn hãy tin rằng điều đó hoàn toàn có thật. Ánh sáng mặt trời và tia cực tím hoàn toàn gây cho bạn những dấu hiệu như lão hoá sớm, da đen sạm, vết nám và tàn nhang. Vì thế, sử dụng kem chống nắng cho da mặt là bước cuối cùng trong các bước chăm sóc da buổi sáng, tạo cho da “một chiếc áo giáp” để tự tin ra ngoài.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? ELLE VN

30 tuổi

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? ELLE VN

Đây là thời gian bạn cần nghiêm túc trong công cuộc chống lão hoá vì đó là khi các nếp nhăn xuất hiện, các dấu hiệu lão hoá lần lượt kéo đến…

Cân bằng độ pH

Sau bước rửa mặt, da thường mất đi độ ẩm tự nhiên dễ dàng bị khô căng trông thấy. Đó là lúc nước cân bằng da hay còn gọi là nước hoa hồng phát huy tác dụng tối đa để cân bằng độ pH trên da của bạn. Nếu không thực hiện ngay bước này, da mất đi lớp ẩm tự nhiên, khó có thể phục hồi được sẽ tạo điều kiên cho các rãnh nhăn xuất hiện nhanh chóng hơn.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? - Clinique

Bộ nước cân bằng da cho nhiều loại da từ Clinique

Tẩy tế bào chết nhiều hơn

Tẩy tế bào chết là thói quen chăm sóc da rất tốt cần được thực hiện vào 2 lần mỗi tuần. Khi lớn tuổi, các tế bào lão hoá trên bề mặt xuất hiện nhiều hơn, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng gel, hạt cát hoặc các nguyên liệu tự nhiên như yến mạch, cám gạo, bã cà phê massage lên da để loại bỏ da chết, đồng thời kích thích các tế bào mới hoạt động trên da.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? - The Face Shop

Tẩy tế bào chết dạng hạt Thefaceshop

Bắt đầu sử dụng kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt là nơi có cấu tạo da mỏng và nhạy cảm nhất trên gương mặt. Vì vậy, đây là nơi xuất hiện những dấu hiệu lão hoá đầu tiên như vết chân chim, vết nhăn hay quầng thâm mắt chảy xệ. Điều này khiến bạn vô cùng mất tự tin với đôi mắt của mình. Do đó, bạn nên sử dụng các kem dưỡng dành riêng cho vùng da quanh mắt. Đặc biệt, những sản phẩm có chứa vitamin K hoặc Caffeine sẽ thúc đẩy các mạch máu dưới da được tuần hoàn, tái tạo các tế bào, giảm rõ các vết thâm quầng để mang lại sự tươi mới cho vùng da dưới mắt.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? - Kiehl's

Kem dưỡng mắt cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa quầng thâm Kiehl’s

40 tuổi

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? ELLE VN

Da khô đi, nếp nhăn là hai điều bạn khó thể nào tránh khỏi. Vì vậy, chiến lược chăm sóc da chủ yếu trong giai đoạn này là cung cấp độ ẩm và sử dụng các sản phẩm cải thiện nếp nhăn. Bắt đầu với các bước rửa mặt nhẹ bằng nước ấm vào buổi sáng, sau đó là một liệu trình chăm sóc da đơn giản nhưng đúng cách.

Sử dụng serum đặc trị

Serum hay tinh chất là sản phẩm có nồng độ chất dưỡng cao gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường. Vì thế, sử dụng nhiều serum với các chức năng khác nhau như làm mờ vết nám, căng bóng da đều hoàn toàn hợp lý và cần thiết trong quy trình dưỡng da bất kể là buổi sáng hay buổi tối của bạn.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? - Shiseiido

Serum làm giảm các vết thâm nám và ngăn ngừa lão hoá Shiseido

Sử dụng dầu dưỡng da

Dầu dưỡng da, nhất là những loại chiết xuất từ thành phần thiên nhiên rất có lợi cho làn da của bạn lúc này. Đó là khi massage nó có thể thẩm thấu để “ủi” các nếp nhăn, cung cấp độ ẩm vừa phải và có thể sử dụng thay cả bước kem dưỡng.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? ELLE VN

Dầu dưỡng da chiết xuất từ nụ tầm xuân giúp ngăn ngừa lão hoá và giảm các vết nhăn trên da

Tăng cường cung cấp độ ẩm

Thay đổi kem dưỡng có nhiều thành phần tái tạo da và cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho từng loại da của bạn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng mặt nạ ngủ để có hiệu quả dưỡng sâu cho một làn da tươi mới.

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng ở 20, 30 và 40 tuổi? - Shíeido

Kem dưỡng da giúp nâng cơ mặt và chống lão hoá Shiseido Vital – Perfection

— 

Xem thêm:

Top những sản phẩm chăm sóc da chống lại sự ô nhiễm

Tối ưu hóa quy trình chăm sóc da mặt các độ tuổi 20, 30, 40 và 50

Thói quen chăm sóc da – Liệu bước chuyển làm nên khác biệt?

Nhóm thực hiện

Tiên Lê (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more