Britney Spears – Công chúa đã trưởng thành

Đăng ngày:

Vừa bước qua tuổi 35 nhưng trong mắt người hâm mộ, Britney Spears vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp và đầy sức sống như những ngày đầu bước vào làng giải trí.

Được chứng kiến Britney Spears trưởng thành trong sự nghiệp đã cho tôi nhiều bài học quý giá khi bước vào tuổi 20.

Với thế hệ của tôi, có lẽ Britney Spears chính là nghệ sĩ nữ thành công nhất trong lịch sử. Album đầu tay mang tên Baby One More Time đã thống trị các bảng xếp hạng trên khắp thế giới, hai lần được chứng nhận Đĩa Bạch Kim và trong một năm có tới 10 triệu bản bán ra thị trường,… Brit nhanh chóng trở thành “nghệ sĩ thiếu niên bán chạy nhất trong lịch sử”, danh hiệu Công chúa nhạc Pop cũng xuất phát từ đó.

Đó chỉ là những con số, còn thực tế nếu muốn đánh giá thành công của Britney Spears thì chỉ cần nhìn vào ảnh hưởng của chị vào công chúng. Có một thời chúng ta mê mẩn ngày đêm với bước nhảy của Brit trên MTV hay sưu tập những poster lớn nhỏ có hình nữ ca sĩ để dán lên tường, thậm chí tiếng hát của chị còn là một phần không thể thiếu để bắt đầu vào mỗi sáng… Với người hâm mộ, Britney Spears luôn là nàng công chúa hiện ra trước mắt.

Xinh đẹp và tài năng nhưng điều Britney từng thiếu sót chính là sự trưởng thành. Thành công của nữ ca sĩ luôn là điều đáng mơ ước với bất kỳ ai mới vào nghề, nhưng mặt trái của nó cũng không phải ít.

Tiếng vang của Britney Spears không chỉ đến từ những giai điệu sôi động mà còn đến từ chính hình tượng có phần táo bạo trước tuổi. Ở tuổi 18 nhưng Brit đã không ngại ngần xây dựng hình ảnh gợi cảm và quyến rũ. Điều này đã khiến cô trở thành cái gai trong mắt các bậc phụ huynh, họ cho rằng Britney không xứng đáng trở thành thần tượng cho các cô gái trẻ.

Tuổi trẻ thì dễ nổi loạn và Britney Spears đã trải qua thời kỳ như thế.

Ca sĩ Britney Spears biểu diễn năm 2000.

Chưa đến tuổi 20 nhưng Britney Spears đã theo đuổi phong cách gợi cảm, quyến rũ.

Trước luồng dư luận tranh cãi, Brit vẫn không có ý định thay đổi những gì mà mình gây dựng, thậm chí những hành động của cô còn “bất chấp” hơn trước.

Nếu nhìn lại, có lẽ việc nổi tiếng quá sớm chính là yếu tố khiến cuộc đời của Britney Spears có nhiều vết trượt dài, khi mà tiền tài và danh vọng không thể đi liền với sự thiếu chín chắn.

(Nụ hôn gây tranh cãi trong buổi biểu diễn năm 2003.)

Giống như những cô gái khác, Britney Spears cũng có rất nhiều rung cảm trong trái tim, nhưng đáng tiếc rằng cô gái ấy lại hiếm khi tìm thấy được hạnh phúc. Những mối tình dù đình đám đến đâu cũng đều kết thúc trong nước mắt.

Ở Brit, người ta học được rằng cho dù bạn xinh đẹp, giỏi giang hay thành công đến cỡ nào nhưng trong tình yêu thì đều không tránh khỏi sự mù quáng. Giới truyền thông từng tốn biết bao nhiêu giấy mực để ca ngợi tình yêu giữa Britney Spears và Justin Timberlake để rồi lại tiêu tốn thêm từng ấy công sức tiếc nuối vì cuộc chia ly giữa hai người.

Britney Spears và Justin Timberlake từng là cặp đôi đáng yêu của giới showbiz.

Britney Spears và Justin Timberlake từng là cặp đôi đáng yêu của giới showbiz.

Câu chuyện với Justin Timberlake có lẽ vẫn còn rất may mắn với Britney bởi tất cả chỉ dừng lại ở vết thương lòng. Thế nhưng nó lại không đủ để trở thành một bài học về tình yêu với nữ ca sĩ.

Tháng 01/2004, Brit có một cuộc hôn nhân dài 55 giờ đồng hồ với người bạn thuở ấu thơ Jason Alexander. Trong đơn yêu cầu với tòa án, lý do được đưa ra là Britney Spears “thiếu ý thức về hành động của cô ấy”. Có người còn nói rằng cô gái 22 tuổi ấy đã lạm dụng chất kích thích.

Đời tư xáo trộn chính là dấu hiệu đầu tiên cho sự nghiệp xuống dốc. Người hâm mộ bắt đầu lo lắng, họ sợ cái ngày thần tượng của mình sẽ gục ngã trước cám dỗ.

Cùng năm 2004, Britney Spears lại bất ngờ tuyên bố đính hôn với Kevin Federline, một vũ công mà cô mới hẹn hò được 3 tháng. Khỏi phải nói, truyền thông và dư luận như một đàn ong vỡ tổ, bủa vây Brit với sự hồ nghi. Nhưng để đáp lại, cô vẫn luôn khẳng định bản thân đang rất viên mãn: “Tôi đã tìm thấy hạnh phúc mãi mãi của mình”.

Ca sĩ Britney Spears và chồng cũ Kevin Federline.

Ca sĩ Britney Spears và chồng cũ Kevin Federline.

Quãng thời gian còn mặn nồng của Britney với Kevin Federline.

Đáng tiếc rằng khi đến với Kevin, điều tốt đẹp nhất mà Britney nhận được chỉ có hai thiên thần nhỏ chứ không phải tình cảm vợ chồng. Cuối năm 2006, đôi vợ chồng đã đi đến tan vỡ vì lý do “xung đột không thể giải quyết”, ngay sau khi Brit sinh con trai thứ hai chỉ sau ít tháng.

Hôn nhân không thành đã đánh dấu cho nhiều vết trượt dài của nàng công chúa. Britney Spears đã phải vào trại cai nghiện vì lạm dụng chất kích thích. Dưới sự thiếu tỉnh táo, nữ ca sĩ còn làm cả thế giới sốc vì tự tay cạo đầu của mình.

Ca sĩ Britney Spears cạo đầu

Hình ảnh khiến người yêu mến Britney phải lo lắng.

Khi những bức ảnh được tiết lộ, công chúng lại “được dịp” lên án cô gái, chỉ trích cô vì những nổi loạn thiếu chín chắn của tuổi trẻ. Không ai hiểu rằng sự khắc nghiệt có thể dẫn tới tổn thương vĩnh viễn.

Khi chứng kiến Brit cầm chiếc tông đơ trong tay, người ta đã ngờ rằng có lẽ đã đến lúc cô phải từ giã sự nghiệp. Thế nhưng không ai biết rằng ở cô gái ấy đã tiềm tàng một sự thúc đẩy lớn mà chỉ có thể có được khi đã trải qua quá nhiều nỗi đau.

Nhìn vào hình ảnh hiện tại, chắc chẳng ai nghĩ rằng Britney Spears đã đi qua thời khủng hoảng. Sau giai đoạn khó khăn, cô bắt đầu nỗ lực để tìm lại chính mình. Từ cân nặng chạm ngưỡng 80kg, Brit đã lấy lại thân hình nóng bỏng trong thời gian ngắn. Cô năng nổ hơn khi trở lại phòng thu, quyết tâm dành lại hình ảnh công chúa bạch kim thuở nào.

Ca sĩ Britney Spears và các con.

Điều quan trọng nhất bây giờ là hạnh phúc của hai bé Sean và Jayden.

Từ giai đoạn cuối năm 2008 đến nay, Britney Spears đã cho ra đời thêm 4 album đó là Circus, Femme Fatale, Britney Jean và gần đây nhất là Glory. Tất cả đều khiến người hâm mộ lẫn giới chuyên môn hài lòng. Cộng thêm sự xuất hiện của nữ ca sĩ với vai trò giám khảo trong cuộc thi X-Factor lại càng khiến người ta tin rằng Britney Spears đã thực sự trưởng thành.

(Màn biểu diễn tràn đầy năng lượng vừa diễn ra trong năm của Britney Spears)

Hãy quên đi hình ảnh một cô nàng của tiệc tùng bởi giờ đây cuộc sống của Britney chính là hai thiên thần nhỏ. Bước vào độ tuổi 35 rực rỡ, Britney Spears đã để lại nhiều bài học cho những cô gái trẻ. Cuộc đời có thể xô ngã chúng ta nhiều lần nhưng nếu quyết tâm thì bạn hoàn toàn có thể đứng dậy.

Xem thêm

Britney Spears của ngày ấy và bây giờ

Những khoảnh khắc làm nên hình tượng Britney Spears

Nếu muốn quay lại showbiz, hãy quay lại như Britney Spears

Nhóm thực hiện

Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more