Thời trang trong phim: Jackie

Đăng ngày:

Cố Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Jackie Kennedy được ghi dấu là người tài sắc vẹn toàn, có phong cách thời trang tỏa sáng giữa “màn bạc chính trường”, đưa bà trở thành một biểu tượng thời trang của nước Mỹ vào những năm thập niên 50.

Đứng trên đỉnh cao của danh vọng và quyền lực, nhưng tất cả đột ngột hoá thành bi kịch đối với Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Jacqueline Lee Bouvier Kennedy Onassis khi vị Tổng thống thứ 35 của xứ sở cờ hoa John F. Kennedy bị ám sát ở Dallas, Texas, Mỹ ngày 22/11/1963, gây chấn động toàn cầu trở thành nỗi bàng hoàng trong thời khắc lịch sử cả nhân loại. Đối mặt với nỗi mất mát đau đớn tột cùng, người phụ nữ bất hạnh Jackie Kennedy đang là tâm điểm của thế giới lúc bấy giờ, trong bộ suit Chanel màu hồng vấy máu chồng vẫn đủ bình tĩnh ứng phó trước nhiều tình huống cấp bách. Cuối cùng là hình ảnh goá phụ kiên cường bước chân trần, đưa tiễn linh cữu chồng về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, khiến nước Mỹ phải ngả mũ thán phục. Trước sự can đảm của người vợ, người mẹ này, đạo diễn người Chile Pablo Larrain đã khắc họa một cách đậm nét mọi khía cạnh mặt tối tận đáy nội tâm mà Jackie phải chịu đựng trong bộ phim “Jackie”, ra mắt tại LHP Venice lần thứ 73 với sự tham gia diễn xuất của nữ minh tinh đoạt giải Oscar Natalie Portman.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

“Có rất nhiều chuyện bạn không thể biết được khi nó xảy ra đằng sau những cánh cửa. Jackie là người cực kỳ bí ẩn, một ẩn số lớn nhất trong số những người nổi tiếng. Chúng tôi cố gắng khảo sát bên trong không gian riêng tư của bà, tạo nên một sự hư cấu dựa trên nghịch lý, cảm xúc và bí ẩn” – đạo diễn Pablo Larrain chia sẻ.

Bối cảnh câu chuyện diễn ra 4 ngày sau khi Tổng thống Kennedy bị ám sát ở Dallas hồi năm 1963, và góa phụ Jackie Kennedy trả lời cuộc phỏng vấn của nhà báo Theodore H. White thuộc tạp chí Life. Đồng ý nhập vai đệ nhất phu nhân từ năm 2012, nhưng trong quá trình tìm hiểu, Natalie nhận thấy hiểu biết của mình về Jackie Kennedy rất hời hợt, nên thách thức lớn nhất được đặt ra là phải thể hiện cho được giọng nói, điệu bộ và dáng đi của bà, vốn dĩ tất cả những ấn tượng đó đã ăn sâu vào ký ức của người dân Mỹ, vì thế suốt 3 năm chuẩn bị, cô đã dành thời gian cho vai diễn bằng cách xem nhiều video, đọc sách, lắng nghe các bản ghi âm phỏng vấn Jackie, và luyện tập giọng nói của Jackie cùng huấn luyện phương ngữ Tanya Blumstein theo yêu cầu đặc biệt của nhà sản xuất Darren Aronofsky, bởi theo ông “thể hiện được chất giọng của Jackie là điều then chốt trong cả phim”.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Chia sẻ với tạp chí Entertainment Weekly, nữ diễn viên cho biết: “Bà Jacqueline nổi tiếng với ngoại hình và dáng đi rất đặc trưng. Bởi vậy, để diễn được nhân vật này là rất khó. Nhất là việc lột tả nội tâm của nhân vật, những khó khăn mà bà phải đương đầu sau khi Tổng thống bị ám sát, dù đau thương trước cái chết của chồng mình nhưng bà vẫn phải bình tĩnh đối mặt với sự việc vì lợi ích của quốc gia… đều phải được thể hiện qua vai diễn”.

Cố Đệ Nhất Phu Nhân Jackie Kennedy được ghi dấu là người tài sắc vẹn toàn, có phong cách thời trang tỏa sáng giữa “màn bạc chính trường”, đưa bà trở thành một biểu tượng thời trang của nước Mỹ vào những năm thập niên 50. Đặc biệt, cực kỳ ưa chuộng những thiết kế thời trang cao cấp (haute couture) của Pháp, nên phần trang phục đã được giao cho NTK phục trang người pháp Madeline Fontaine thực hiện.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Chân dung NTK phục trang người pháp Madeline Fontaine.

Tạo hình nhân vật của Natalie trong phim có khoảng 10 bộ, tất cả các mẫu sao chép đều được làm lại hoàn toàn bằng tay từ phiên bản gốc tại xưởng làm việc của khâu phục trang. Một số mẫu nguyên bản, được cung cấp từ phía họ hàng của gia đình cố đệ nhất phu nhân, hoặc được tìm thấy tại một số phòng sưu tầm trưng bày, mua bán, cho thuê cổ vật như France La Compagnie du Costume, Le Vestiaire, Eurocostumes, Western Costume ở Pháp và The Palace ở Los Angeles. Thời gian cho phép để ê-kíp hoàn tất mọi công việc trước khi bấm máy “Jackie” chỉ có 10 tuần lễ.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Cố Đệ nhất Phu nhân Jackie Kennedy vô cùng khéo léo khi chọn lựa trang phục phù hợp cho mọi sự kiện, hay hoạt động mà bà tham gia. Sau vụ ám sát, các cố vấn nhà Kennedy khuyên bà rời chiếc Air Force One bằng cửa sau để tránh sự soi mói của báo chí, Jackie đã từ chối. “Hãy để họ thấy những gì họ đã làm”, nhân vật Jackie mạnh mẽ nói trong phim, trong bộ suit Chanel hồng trứ danh và chiếc mũ hộp tròn pillbox đã mãi mãi đi vào lịch sử thời trang thế giới thế kỷ 20. Để hỗ trợ cho bộ phim, nhà Chanel đã cung cấp nút áo cũng như phụ liệu đặc trưng của thương hiệu cho NTK phục trang Madeline Fontaine làm lại bộ suit màu hồng nổi tiếng này.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Bà Jackie Kennedy vẫn mặc bộ suit vấy máu trong trong lễ tuyên thệ của tổng thống Lyndon B. Johnson được thực hiện cùng ngày 22/11 trên chuyên cơ Air Force One trở về Washington. Bộ trang phục sau đó giữ nguyên hiện trạng vấy máu đã được mang tới lưu giữ tại Viện lưu trữ quốc gia. Còn chiếc mũ, đã được Jackie Kennedy gỡ xuống trong khi chờ các bác sĩ cấp cứu cho chồng và sau đó thuộc sở hữu của thư ký riêng của bà, Mary Gallagher. Theo Caroline Kennedy, người thừa kế duy nhất còn sống sót của Kennedy.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Kiêu sa với chiếc đầm dạ hội satin màu vàng chanh trong buổi tiệc nhận chức tổng thống của phu quân.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Gợi cảm trong chiếc đầm dạ tiệc chất liệu ren màu đen trễ vai.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Sự kết hợp khéo léo giữa chiếc váy đen dài, và áo khoác dài toát lên khí chất sang trọng cho Jackie.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

So sánh bộ suit màu đỏ nguyên bản do Oleg Cassini thiết kế đã được Jackie diện trong chuyến viếng thăm Canada, phiên bản làm lại mà Natalie Portman mặc trong phim đã được biến tấu đi một chút ở hàng khuy và phần cổ hạ thấp hơn, để kết hợp hài hòa với dây chuỗi ngọc trai nhiều tầng đi kèm.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Duyên dáng với chiếc váy cape voan đỏ thời thượng, được thiết kế không quá cầu kỳ, có đường cắt dọc cánh tay khéo léo khoe đôi tay đeo chiếc găng trắng thanh lịch.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Chiếc váy sheath màu đen dáng ôm, được chít eo nhẹ nhàng, thiết kế bắt mắt với đường cắt hở vừa phải nơi ngực áo tinh tế.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Sự can đảm của bà trong đám tang của chồng khiến cả thế giới nể phục. Một tháng sau khi rời Nhà Trắng, bà đã không xuất hiện trước công chúng trong một năm trời.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Jackie diện áo sweater cổ lọ đổ và quần tây gấp nếp tại New York, mang phong cách công sở đặc trưng của thập niên 1970.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Mệt mỏi về thể xác, u sầu và chán chường về tinh thần đã khiến bà không muốn bước chân ra khỏi phòng ngủ.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Jackie cũng rất hay mặc những chiếc đầm ôm có thiết kế tối giản, lịch sự phù hợp với ngày tháng sống tại Nhà Trắng.

Thời trang trong phim: Jackie - ELLE VN

Dịu dàng đằm thắm trong chiếc váy dạ tiệc bằng satin màu xanh pastel.

Trailer phim Jackie

Xem thêm:

 

Thời trang trong phim: Grace of Monaco

Thời trang trong phim: Những kẻ khờ mộng mơ (La La Land)

Thời trang trong phim: Cối Xay Gió Đỏ (Moulin Rouge)

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE, dược dịch popsugar.com)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more